Mường Farm đạt chứng nhận tiêu chuẩn hữu cơ Nhật bản

(CL&CS)- Trang trại Mường Farm là đơn vị thụ hưởng từ nhiệm vụ "Hướng dẫn tổ chức, doanh nghiệp chuyển đổi sang sản xuất nông nghiệp hữu cơ theo tiêu chuẩn quốc gia và tiêu chuẩn nước nhập khẩu".

Trang trại hữu cơ Mường Farm đã tổ chức buổi lễ đón nhận giấy chứng nhận đạt tiêu chuẩn nông nghiệp hữu cơ Nhật bản (JAS Organic) cho hoạt động trồng trọt rau, quả các loại trên diện tích 29 ha, tại thôn Đầm Đa, xã Cao Sơn, huyện Lương Sơn, tỉnh Hoà Bình.

dung

Ông Trần Quốc Dũng – Giám đốc Trung tâm Chứng nhận Phù hợp (QUACERT) trao giấy chứng nhận  và hoa cho chị Lê Hải Yến – Chủ trang trại

Phát biểu tại buổi lễ, ông Trần Quốc Dũng – Giám đốc Trung tâm Chứng nhận Phù hợp (QUACERT) – đã biểu dương tinh thần dám nghĩ, dám làm, dám đương đầu với khó khăn vất vả trong sản xuất nông nghiệp hữu cơ của trang trại để đạt được giấy chứng nhận hữu cơ của Nhật Bản – là một trong những chứng nhận có uy tín và được chấp nhận ở nhiều quốc gia. Ông Dũng cũng mong muốn trang trại giữ vững và phát huy tinh thần tiên phong cho các hộ khác thuộc địa bàn xã Cao Sơn trong sản xuất nông nghiệp hữu cơ.

Đại diện Trang trại Mường Farm, Chị Lê Hải Yến đã có lời cảm ơn chân thành đến Trung tâm Chứng nhận Phù hợp QUACERT đã đánh giá công bằng khách quan để cấp giấy chứng nhận cho trang trại. Bên cạnh đó, chị cũng gửi lời biết ơn sâu sắc tới Hiệp hội Nông nghiệp hữu cơ Việt Nam, chương trình Rừng và Trang trại (FFF) đã là cầu nối để chị đến với nông nghiệp hữu cơ.

Empty

Các đại biểu tham dự buổi lễ đón giấy chứng nhận đạt tiêu chuẩn nông nghiệp hữu cơ Nhật bản

Trang trại Mường Farm nằm ở xã Cao Sơn, huyện Lương Sơn, tỉnh Hòa Bình với diện tích 29ha trên độ cao 200m. Trong đó có các loại cây ăn quả như Cherry, chà là, cam bưởi đỏ,bưởi đỏ tiến vua,….và rất nhiều loại cây ăn quả khác được trồng tại đây.

Mường Farm được sản xuất theo hướng thuận tự nhiên, chủ yếu cung cấp cho gia đình và người yêu sản phẩm hữu cơ, những sản phẩm tự nhiên nhất. Tháng 12/2023, Mường Farm đạt chứng nhận hữu cơ PGs sau hơn 7 năm kiên trì triển khai canh tác thuận tự nhiên.

Trang trại Mường Farm là đơn vị thụ hưởng từ nhiệm vụ "Hướng dẫn tổ chức, doanh nghiệp chuyển đổi sang sản xuất nông nghiệp hữu cơ theo tiêu chuẩn quốc gia và tiêu chuẩn nước nhập khẩu" thuộc Chương trình quốc gia Hỗ trợ doanh nghiệp nâng cao năng suất và chất lượng sản phẩm, hàng hoá giai đoạn 2021-2030 do QUACERT phối hợp với các đơn vị triển khai.

Tại đây, Trang trại Mường Farm đã được QUACERT triển khai như: Đánh giá hiện trạng vùng sản xuất; lấy mẫu đất, nước thử nghiệm điều kiện ban đầu; Đào tạo chuyên sâu về tiêu chuẩn JAS organic cho lĩnh vực cây trồng; Hướng dẫn xây dựng hệ thống tài liệu đáp ứng theo yêu cầu của tiêu chuẩn JAS Organic; Hướng dẫn áp dụng hệ thống tài liệu vào thực tế sản xuất; Đào tạo chuyên gia đánh giá nội bộ grading; Hướng dẫn đánh giá nội bộ và khắc phục sau đánh giá nội bộ; Đánh giá, lấy mẫu thử nghiệm sản phẩm và cấp giấy chứng nhận cho trang trại đủ điều kiện.

Trung Kiên

Bình luận

Nổi bật

Quý 1/2024, doanh thu ngành lương thực của Lộc Trời tăng 96%

Quý 1/2024, doanh thu ngành lương thực của Lộc Trời tăng 96%

sự kiện🞄Thứ sáu, 03/05/2024, 11:56

(CL&CS) - CTCP Tập đoàn Lộc Trời (Lộc Trời) có quý 1/2024 tăng trưởng vượt bật về doanh thu với 3.849 tỷ đồng, tăng 57% so với cùng kỳ năm ngoái. Doanh thu tăng trưởng mạnh chủ yếu đến từ ngành lương thực với mức tăng trưởng 96%.

Masan: Mảng kinh doanh tiêu dùng cốt lõi ghi nhận EBIT tăng 70% trong quý 1/2024

Masan: Mảng kinh doanh tiêu dùng cốt lõi ghi nhận EBIT tăng 70% trong quý 1/2024

sự kiện🞄Thứ sáu, 03/05/2024, 08:11

(CL&CS) - Mảng kinh doanh tiêu dùng cốt lõi của CTCP Tập đoàn Masan ghi nhận lợi nhuận hoạt động kinh doanh (thu nhập trước lãi vay và thuế - EBIT) tăng trưởng 70% so với cùng kỳ năm trước cho thấy sự phục hồi tích cực của thị trường tiêu dùng và đà tăng trưởng của những phát kiến chiến lược.

Hành trình khởi nghiệp của ông chủ NextTech qua lời kể của mẹ: Bán 2 miếng đất để mua máy tính cho con học lập trình, lập công ty từ 2 triệu đồng tiền viết phần mềm thuê

Hành trình khởi nghiệp của ông chủ NextTech qua lời kể của mẹ: Bán 2 miếng đất để mua máy tính cho con học lập trình, lập công ty từ 2 triệu đồng tiền viết phần mềm thuê

sự kiện🞄Thứ sáu, 03/05/2024, 06:40

Ông đã từ kể lại quãng thời gian khởi nghiệp của mình với "ba không": không vốn, không trụ sở và cơ sở vật chất, không có nhân viên.