Dữ liệu cũ
Thứ năm, 13/10/2016, 09:15 AM

Muốn có sức khỏe tốt, bổ sung ngay 8 loại thực phẩm này

(NTD) - Dầu oliu, dầu dừa, các loại hạt... là những loại thực phẩm chứa lượng chất béo cao nhưng lại là những thần dược giúp con người có một sức khỏe tốt và giảm béo.

Sữa chua Hy Lạp

Sữa chua Hy Lạp đã từng là cơn sốt ẩm thực, loại sữa chua này không chỉ ngon mà còn vô cùng bổ dưỡng. Sữa chua Hy Lạp chứa hàm lượng chất béo cao, tuy nhiên axit béo có tên CLA chứa nhiều trong loại sữa chua này có tác dụng giúp người dùng giảm cân và giảm eo vô cùng hiệu quả. Loại axit béo này còn có tác dụng tốt trong việc điều trị bệnh tiểu đường và bệnh tim.

chất béo1
Sữa chua Hy Lạp đã từng là cơn sốt ẩm thực, loại sữa chua này không chỉ ngon mà còn vô cùng bổ dưỡng. Ảnh: Lifehack

Bên cạnh đó, sữa chua Hy Lạp còn chứa hàm lượng cao các vi khuẩn probiotic, tốt cho sức khỏe đường ruột và cung cấp canxi, giữ cho xương luôn khỏe mạnh, ngan ngừa loãng xương.

Cá béo

Cá béo gồm cá hồi, cá ngừ, cá thu là sự lựa chọn tuyệt vời cho chế độ ăn uống của con người. Những loại cá này giàu axit béo omega-3 cũng như các loại axit EPA và DHA.

chất béo2
Cá béo gồm cá hồi, cá ngừ, cá thu là sự lựa chọn tuyệt vời cho chế độ ăn uống của con người. Ảnh: Lifehack

Nhiều nghiên cứu lâm sàng cho thấy, các loại cá này có tác dụng giảm viêm khắp cơ thể, đồng thời làm giảm nguy cơ mắc các bệnh như tiểu đường, ung thư. Bên cạnh đó, cá béo còn cung cấp lượng protein lớn cho cơ thể.

Dầu oliu

chất béo3
Dầu oliu là một trong những loại thực phẩm lành mạnh, được những người ăn kiêng chuyên dùng. Ảnh: Lifehack

Các nghiên cứu của các nhà khoa học cho thấy việc kết hợp dầu oliu với cá, trái cây, rau củ quả có tác dụng giảm tỷ lệ béo phì, tiểu đường loại 2 và các bệnh về tim mạch. Một nghiên cứu được các nhà khoa học tuyên bố trên tạp chí Molecule cho thấy dầu oliu có chứa hợp chất axit oleic giúp chống lão hóa tốt.

chất béo4
Chất béo không bão hòa đơn chứa trong bơ lại rất có ích cho sức khỏe. Ảnh: Lifehack

Bơ được những người ăn kiêng tránh ăn bởi bơ chứa lượng chất béo và calo lớn. Tuy nhiên, chất béo không bão hòa đơn chứa trong bơ lại rất có ích cho sức khỏe. Nghiên cứu năm 2014, các nhà khoa học đã phát hiện ra khi cho chuột ăn bơ thì lượng cholesterol và triglyceride (2 yếu tố chính gây ra các bệnh tim mạch) thực sự giảm xuống đáng kể.

Trứng

Nhiều tổ chức y tế khuyến cáo người dùng nên ăn tối đa 2 quả trứng mỗi tuần vì trứng chứa nhiều cholesterol có hại cho sức khỏe. Tuy nhiên, cholesterol trong khẩu phần ăn và cholesterol tích tụ trong động mạch không có mối liên hệ mật thiết.

chất béo5
Trứng là loại thực phẩm giàu chất béo omega-3 có lợi cho sức khỏe. Ảnh: Lifehack

Trên thực tế, trứng là loại thực phẩm giàu chất béo omega-3 có lợi cho sức khỏe. Bên cạnh đó, trứng gà còn là nguồn protein tuyệt vời cho con người.

Các loại hạt

Một số loại hạt cây như hạt điều, hạnh nhân, óc chó là những thực phẩm tuyệt vời. Những loại hạt này chứa một lượng chất béo không bão hòa, protein thực vật. Một số chất chống oxy hóa như vitamin E, chất xơ giúp duy trì một hệ tiêu hóa khỏe mạnh.

chất béo6
Một số loại hạt cây như hạt điều, hạnh nhân, óc chó là những thực phẩm tuyệt vời. Ảnh: Lifehack

Nghiên cứu được các chuyên gia công bố trên Tạp chí British Journal of Nutrition cho thấy, một chế độ ăn giàu chất béo không bão hòa sẽ giúp giảm nguy cơ mắc cách bệnh tim mạch lên tới 30%,tiểu đường 50% và tỷ lệ đột quỵ giảm 50%.

Dầu dừa

Người ăn kiêng thường hạn chế dầu dừa bởi loại thực phẩm này chứa nồng độ cao của chất béo bão hòa. Tuy nhiên, gần 90% trong dầu dừa được tạo thành từ các axit béo chuỗi trung bình (MCFA) và axit béo có tên axit lauric.

chất béo7
Gần 90% trong dầu dừa được tạo thành từ các axit béo chuỗi trung bình (MCFA) và axit béo có tên axit lauric. Ảnh: Lifehack

Trong nhiều nghiên cứu, MCFA có tác dụng giảm viêm cũng như giảm nguy cơ mắc các bệnh nghiên trọng như tim và ung thư. Đồng thời, MCFA còn cung cấp các đặc tính kháng khuẩn quan trọng giúp giảm nguy cơ lây nhiễm bệnh.

Socola đen

Một lượng socola vừa phải bổ sung vào chế độ ăn sẽ giúp người dùng có một cơ thể khỏe mạnh. Một nghiên cứu từ trường Đại học Louisiana cho thấy, những người ăn socola đen ít nhất 5 lần 1 tuần sẽ có chỉ số khối cơ thể (BMI) thấp hơn những người không bổ sung socola trong chế độ ăn.

chất béo8
Một lượng socola vừa phải bổ sung vào chế độ ăn sẽ giúp người dùng có một cơ thể khỏe mạnh. Ảnh: Lifehack

Socola đen không chỉ chứa chất béo lành mạnh mà còn giúp con người chống lão hóa từ các chất chống oxy hóa.

Các loại thực phẩm trên đều giàu chất béo lành mạnh không chỉ làm tạo nên hương vị hấp dẫn mà còn có tác dụng tốt đối với việc giảm cân. Bên cạnh đó, những loại thực phẩm này còn giúp giảm nguy cơ mắc các bệnh về tim mạch, tiểu đường... và giúp cân bằng chế độ ăn uống của người dùng.

Bạn đọc có thể tham khảo thông tin chi tiết tại mục Cảnh báo

Khánh Đan

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.