Dữ liệu cũ
Thứ sáu, 14/08/2015, 06:59 AM

Mùa tuyển sinh 2015: Xuất hiện tình trạng "trúng tuyển ảo"

(NTD) - Bên cạnh những trăn trở về việc nộp - rút hồ sơ xét tuyển, tình trạng "trúng tuyển ảo" cũng khiến nhiều thí sinh và phụ huỵnh "mất ăn mất ngủ".

Mùa tuyển sinh nguyện vọng 1 năm nay ghi nhận tình trạng “trúng tuyển tạm thời” khiến nhiều thí sinh thắc thỏm không yên.

Một ví dụ về tình trạng thí sinh trúng tuyển ảo: Tại Đại học Y Dược TP.HCM, thí sinh tên Huy đạt 31,25 điểm. Thí sinh này xuất hiện trong danh sách của cả 2 ngành: Bác sĩ Đa khoa và Bác sĩ Răng hàm mặt. Sở dĩ, có tình huống này là vì hầu hết các trường đều công bố danh sách thí sinh trúng tuyển ở cả 4 nguyện vọng. Thí sinh điểm cao ở ngành nguyện vọng 1 cũng có tên trong danh sách thống kê của ngành khác. Điều này khiến điểm xét tuyển tạm thời của các ngành bị đẩy lên cao so với thực tế, còn thí sinh thì phân vân: rút hay nộp hồ sơ.

anh-1-1-1439446952

Tình trạng "trúng tuyển ảo" khiến nhiều thí sinh lo lắng không yên

Nguyên nhân là do đặc thù của phương pháp tuyển sinh Đại học năm nay. Đến thời điểm này nhiều trường đã tiến hành công bố điểm xét tuyển tạm thời dựa trên số hồ sơ thí sinh hiện có. Tuy nhiên, những thí sinh có tên trong danh sách trúng tuyển này chưa thể chắc chắn bản thân sẽ trở thành sinh viên trường Đại học đó vì sau khi thứ hạng trong danh sách thí sinh thay đổi, những cái tên trong danh sách trúng tuyển cũng sẽ thay đổi theo.

Tranh thủ thời gian xét NV1 còn kéo dài đến 20/8, dựa vào danh sách này, nhiều thí sinh điểm cao nhưng vẫn rớt (NV1) các trường top “đỉnh” bắt đầu rục rịch rút hồ sơ để chuyển sang nộp vào các trường top “khá”.

Các chuyên gia tuyển sinh ĐH nhận định, tình trạng này sẽ còn diễn ra liên tục theo hiệu ứng dây chuyền, tức là thí sinh top trên sẽ đẩy dần xuống top dưới, đánh bật các thí sinh đang trúng tuyển tạm thời ra khỏi vị trí hiện nay.

Tin tức mới nhất về Xã hội mời bạn đọc xem thêm tại đây.

Th.Dương

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.