Chủ nhật, 24/03/2024, 00:20 AM

Một bãi đỗ xe ở Hà Nội bất ngờ bị tuyên ‘án tử’

Bãi đỗ xe này nằm ven phía Nam và Đông Nam Hà Nội, cách trung tâm thành phố khoảng 10km.

UBND TP. Hà Nội vừa có văn bản số 752 về việc chấm dứt hoạt động đầu tư dự án bãi đỗ xe tải phía Nam Hà Nội tại xã Ngũ Hiệp, huyện Thanh Trì.

Theo đó, Hà Nội chấp thuận chủ trương chấm dứt hoạt động đầu tư bãi đỗ xe nói trên theo báo cáo của Sở Kế hoạch và Đầu tư tại Văn bản số 825 ngày 1/3/2024 và đề nghị của CTCP Bến xe Hà Nội tại Thông báo số 93 ngày 22/2/2024 về việc chấm dứt hoạt động đầu tư dự án bãi đỗ xe tải phía Nam Hà Nội tại xã Ngũ Hiệp, huyện Thanh Trì.

UBND thành phố giao Sở Kế hoạch và Đầu tư triển khai thủ tục chấm dứt hoạt động dự án đầu tư theo quy định, hướng dẫn các đơn vị liên quan lập đề xuất dự án, trình cấp có thẩm quyền xem xét, quyết định làm cơ sở lựa chọn nhà đầu tư mới theo đúng quy định hiện hành.

mua-ban-xe-tai-3-5-tan-cu-tai-ha-noi

Ảnh minh hoạ

Trước đó, UBND TP. Hà Nội đã có Quyết định số 1218/QĐ-UBND phê duyệt quy hoạch bến xe, bãi đỗ xe, trung tâm tiếp vận và trạm dừng nghỉ trên địa bàn thành phố Hà Nội đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050.

Theo đó, các bến xe hiện có (trong khu vực đường vành đai 3) gồm: Gia Lâm, Mỹ Đình, Giáp Bát, Nước Ngầm được tạm thời giữ lại tiếp tục khai thác trong giai đoạn quá độ và chỉ nâng cấp, cải tạo cơ sở vật chất của bến xe trên cơ sở quy mô hiện có.

Về lâu dài sẽ được thay thế bằng các bến xe theo quy hoạch tại khu vực lân cận đường vành đai 3 (bến Đông Anh, bến Cổ Bi) và vành đai 4 (bến Nội Bài, bến Phùng, bến phía nam...).

Quỹ đất các bến xe khách hiện có này sẽ được chuyển chức năng ưu tiên cho nhu cầu phục vụ giao thông công cộng và giao thông đô thị.

Huyện Thanh Trì nằm ven phía Nam và Đông Nam Hà Nội, cách trung tâm thành phố khoảng 10km, nằm giáp các quận: Thanh Xuân (phía Tây Bắc), Hoàng Mai (phía Bắc), Hà Đông (phía Tây), huyện Gia Lâm và huyện Văn Giang, tỉnh Hưng Yên với Sông Hồng là ranh giới tự nhiên (phía Đông), huyện Thanh Oai và huyện Thường Tín (phía Nam).

Điều này tạo nên sự thuận lợi cho việc phát triển kinh tế cũng như dân cư tập trung về đây sinh sống đông đúc hơn. Hiện tại, huyện có diện tích 63,17km2, được đánh giá là một trong những huyện lớn tại thủ đô Hà Nội.

Phương Hà

Bình luận

Nổi bật

Phát Đạt ra tuyên bố về dự án vướng pháp lý tại 'đất vàng' TP. HCM, kỳ vọng doanh thu với loạt 'quân bài' từ Bình Dương, Quy Nhơn...

Phát Đạt ra tuyên bố về dự án vướng pháp lý tại 'đất vàng' TP. HCM, kỳ vọng doanh thu với loạt 'quân bài' từ Bình Dương, Quy Nhơn...

sự kiện🞄Thứ bảy, 27/04/2024, 23:59

Tại Đại hội cổ đông thường niên năm 2024, Phát Đạt đã thông tin về một số dự án của doanh nghiệp, trong đó có dự án nhà thi đấu Phan Đình Phùng tại TP. HCM.

Cầu Cần Thơ 2 vốn 18.900 tỷ bắc qua phân lưu sông Mê Kông: Mảnh ghép lớn cuối cùng của cao tốc Bắc - Nam

Cầu Cần Thơ 2 vốn 18.900 tỷ bắc qua phân lưu sông Mê Kông: Mảnh ghép lớn cuối cùng của cao tốc Bắc - Nam

sự kiện🞄Thứ bảy, 27/04/2024, 23:57

Dự án cầu Cần Thơ 2 đang được kiến nghị để sớm khởi công. Khi đi vào hoạt động, cầu có ý nghĩa quan trọng đối với sự phát triển của thành phố cũng như khu vực.

Ngôi nhà sàn gỗ lim lớn nhất Việt Nam, rộng gần 500m2: Là điểm thu hút khách du lịch tại Điện Biên

Ngôi nhà sàn gỗ lim lớn nhất Việt Nam, rộng gần 500m2: Là điểm thu hút khách du lịch tại Điện Biên

sự kiện🞄Thứ bảy, 27/04/2024, 17:19

Được biết, những cây gỗ lim nguyên khối được dùng để sử dụng xây ngôi nhà này hơn 900 tuổi.