Thứ hai, 20/03/2017, 12:16 PM

Minh béo - Kẻ ấu dâm lại muốn làm thầy dạy trẻ em!?

(NTD) - Vẫn biết “tội đồ nào cũng có tương lai” nhưng dư luận hoàn toàn có lý khi phản ứng dữ dội trước việc Minh béo chiêu sinh lớp đào tạo tài năng trẻ. Chưa một lần hối lỗi, không một lần ăn năn tại quê nhà và cách anh ta trở về từ nhà tù bên Mỹ với tội danh ấu dâm như một người hùng khó có thể làm các bậc phụ huynh an lòng. Những dòng thông báo như “chọc tức” ngay trong lúc những vụ ấu dâm bùng lên càng đẩy bức xúc lên đến đỉnh điểm…

Cho đến lúc này, có người vẫn biện hộ cho Minh béo rằng anh ấy phạm tội bên Mỹ chẳng ảnh hưởng gì đến quê nhà. Rồi Minh béo chưa hề bị cấm hành nghề tại Việt Nam, chưa phạm tội trong nước hay phải để cho Minh béo con đường hoàn lương… Xin thưa các vị! Người Việt chúng ta đến kẻ thù còn tha thứ được huống gì đồng bào mình. Nhưng Minh béo đã làm gì để đáng được hưởng vị tha? Anh ta đã “chạy lại” chưa mà đòi hỏi “đừng đánh”? Ngay cả một lời xin lỗi những người đã từng mến mộ, danh hề cũng chưa thốt nổi thì trách móc ai? Tôi tin rằng Minh béo quá hiểu tại sao anh ta lại mang tai tiếng nặng nề và khó được lượng thứ đến thế. Vụ việc ở Mỹ chắc chắn như một giọt nước tràn ly thôi quý vị ạ!

Minh Béo

Sau khi ra tù và về Việt Nam, Minh béo chỉ gửi lời "Cảm ơn" mà chưa hề nói lời "Xin lỗi"!

Với một tư cách và “hành trang” như thế, liệu có bậc phụ huynh sáng suốt nào dám trao những đứa trẻ vị thành niên vào tay những người thầy như Minh béo? Nhất là khi các em là “bạn trẻ nam nữ, tuổi từ 16 trở lên, có đam mê nghệ thuật, năng khiếu về ca hát, diễn kịch và điện ảnh, có ngoại hình cân đối…”. Tôi không tin có nhiều cha mẹ bất chấp tai tiếng mà “giao trứng cho ác”.

Hãy xem một phụ huynh bày tỏ thẳng thắn: “Không hiểu cơ quan chức năng nào lại cấp phép cho công ty Minh Béo giảng dạy? Không lẽ phạm tội ấu dâm ở nước ngoài mà về Việt Nam thì không ảnh hưởng gì sao? Tuyển sinh thiếu niên 16 tuổi... Không sợ tái phạm sao? Không ai cấm Minh béo đi diễn, đi làm mưu sinh... Nhưng không có tư cách giảng dạy”.

Và đây một người mẹ khác: “Sửa sai ai cũng hoan nghênh. Nhưng làm thầy dạy người khác thì tôi mong Minh béo và cả những người có trách nhiệm suy xét lại. Chưa phù hợp trong thời điểm này. Ai có con đều hiều vì sao”.

Diễn viên Minh Béo
Thông báo tuyển học viên lớp diễn viên khóa 8 của Công ty TNHH Nghệ thuật Giải trí Sao Minh Béo do diễn viên Minh béo giảng dạy. Ảnh: Facebook Minh Quang Hong (tức Minh béo)

Rất nhiều người trong chúng ta và có cả tôi, đều ít nhiều một lần sai sót. Có cái được lượng thứ nhưng cũng có thứ chưa được chấp nhận. Đôi khi phải chấp nhận sự thật phũ phàng ấy bởi dù gì cũng từ lỗi bản thân. Nhưng với trường hợp của Minh béo, vào lúc này khi mà cả xã hội vẫn sôi sục với nạn ấu dâm thì có lẽ anh nên đừng nghĩ đến chuyện làm thầy dạy trẻ em. Và Minh béo cũng đừng vội hay cố tình quên điều đó để gây thêm phẫn nộ. Thay vào đó, Minh béo nên tự “dạy” mình và ít ra cũng có một vài hành động ăn năn để dư luận thấy anh hối lỗi và muốn làm lại thực sự. Minh béo còn nhiều con đường, chẳng ai chặn hết cả. Chỉ có điều, con đường làm thầy con trẻ khó có chỗ cho Minh béo bây giờ. Còn ai đó hay cơ quan nào có ý định hoặc đã “lỡ” cấp phép cho Minh béo mở lớp nên dừng lại hay rút giấy phép ngay? Trong vụ việc này, đó là sự tiếp tay và thách thức dư luận đấy các vị ạ!

Tôi từng nghe nhạc sĩ Quốc Trung lên tiếng: "Sự nhân ái luôn cần có trong đời sống. Nhưng trong một cộng đồng văn minh thì sự nhân ái cần phải đặt đúng chỗ, đúng mức và đúng đối tượng". Có lẽ Minh béo cần suy ngẫm những câu trên trước khi muốn làm gì đó. Còn làm thầy, tôi tin rằng dứt khoát chưa được Minh béo nhé!

 Thiện Hiếu

Bình luận

Nổi bật

Lần đầu tiên ra mắt phần mềm chống lừa đảo kiểm tra số điện thoại, số tài khoản

Lần đầu tiên ra mắt phần mềm chống lừa đảo kiểm tra số điện thoại, số tài khoản

sự kiện🞄Thứ ba, 14/05/2024, 22:56

Phần mềm phòng chống lừa đảo sẽ sớm được thử nghiệm (phiên bản Beta) vào tháng 6/2024 và dự kiến chính thức ra mắt sau đó 1 tháng.

VinFast chính thức nhận đặt cọc VF 3 với nhiều đặc quyền hấp dẫn

VinFast chính thức nhận đặt cọc VF 3 với nhiều đặc quyền hấp dẫn

sự kiện🞄Thứ hai, 13/05/2024, 20:21

(CL&CS) - Từ 06h00 ngày 13/05/2024, VinFast chính thức nhận đặt cọc cho mẫu xe điện thông minh VF 3 với mức giá 235 triệu đồng (thuê pin) và 315 triệu đồng (bao gồm pin). Trong đó, 6.868 khách hàng đặt cọc trong 66 giờ đầu có cơ hội nhận phiên bản giới hạn Creators’ Edition với những chi tiết thiết kế đặc biệt. Xe dự kiến sẽ bắt đầu được bàn giao cho khách hàng từ tháng 8/2024.

Đồng Nai: Xây dựng phương án, hiện thực hóa phát triển chuyển đổi số

Đồng Nai: Xây dựng phương án, hiện thực hóa phát triển chuyển đổi số

sự kiện🞄Thứ hai, 13/05/2024, 20:20

(CL&CS) - Hiện nay, UBND tỉnh Đồng Nai đã và đang xây dựng, phát triển chính quyền điện tử, chính quyền số, kinh tế số, xã hội số và đô thị thông minh; tạo thuận lợi cho việc triển khai cách mạng công nghiệp 4.0.