Thứ tư, 20/09/2023, 16:36 PM

Medtech & Future 2023 - Đẩy mạnh hợp tác song phương về Y tế giữa Đài Loan và Việt Nam

(CL&CS) - Mới đây, tại TPHCM đã diễn ra Diễn đàn trao đổi chuyên đề Y tế Đài Loan (Trung Quốc) và Việt Nam (Medtech & Future 2023). Chương trình được chủ trì bởi bà Tống Tiểu Lệ, Chủ tịch HĐQT CTCP Quốc tế Hưng Nghiệp Lập Đạt và đại diện Viện Nghiên cứu Phát triển Kinh doanh (CDRI), tổ chức tiếp thị và nghiên cứu thị trường quốc tế.

Được biết, những năm gần đây, Công ty Quốc tế Hưng Nghiệp Lập Đạt đã tích cực thúc đẩy sự giao lưu và hợp tác giữa các cơ sở y tế cũng như chuyên gia của hai bên Đài Loan (Trung Quốc) - Việt Nam. Medtech & Future 2023 được xem là màn “ra mắt” đến Việt Nam về mạng lưới dịch vụ y tế của Đài Loan. Cơ hội hợp tác cung cấp dịch vụ một cửa khám chữa bệnh tại Đài Loan cho người Việt Nam, bao gồm dịch vụ liệu pháp y học hoặc tái tạo, dịch vụ chuyển viện…

Bà Tống Tiểu Lệ, Chủ tịch HĐQT CTCP Quốc tế Hưng Nghiệp Lập Đạt cho biết: “Trong sự kiện có sự tham gia của đại diện cấp cao từ 35 bệnh viện lớn tại Đài Loan sang gặp gỡ kết nối giao thương với các bệnh viện của Việt Nam. Lần đầu tiên diễn ra, sự kiện được nhiều sự đón nhận từ các đối tác là các bệnh viên, doanh nghiệp từ Việt Nam. Thương mại song phương trong tương lai sẽ ngày càng có nhiều phát triển cũng và sự hợp tác hơn. Hi vọng trong tương lai chương trình này sẽ phát triển mạnh hơn".

Bà Tống Tiểu Lệ tại diễn đàn

Bà Tống Tiểu Lệ tại diễn đàn

Ông Trần Duy Hải, Tổng thư ký Ủy ban Công tác Đài Loan (Trung Quốc) cũng chia sẻ: “Đài Loan có nền y tế phát triển mạnh từ khâu chữa bệnh đến khâu sản xuất các thiết bị y tế hiện đại. Trong khi đó, Chúng ta có nhu cầu rất lớn về khám chữa bệnh vì Việt Nam có hơn 100 triệu dân, đây là cơ sở để hai bên tăng cường hợp tác trong lĩnh vực này. Sau đợt dịch bệnh vừa qua, đã cho chúng ta thấy rằng cần phải tăng cường hợp tác hơn nữa trong lĩnh vực y tế để phòng chống cách dịch bệnh. Đây cũng là cơ hội hai bên hợp tác trong lĩnh vực y tế để bảo vệ sức khỏe cho người Việt Nam”.

Bảo Bảo

Bình luận

Nổi bật

Hiến máu cứu người: Tất cả vì cộng đồng

Hiến máu cứu người: Tất cả vì cộng đồng

sự kiện🞄Thứ năm, 25/04/2024, 15:37

(CL&CS) - Vừa qua, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam phối hợp với Viện Huyết học – Truyền máu Trung ương tổ chức chương trình hiến máu với chủ đề: “Hiến giọt máu đào – Trao đời sự sống”.

Thúc đẩy mô hình đổi mới sáng tạo mở trong lĩnh vực y tế

Thúc đẩy mô hình đổi mới sáng tạo mở trong lĩnh vực y tế

sự kiện🞄Thứ hai, 22/04/2024, 08:36

(CL&CS) - Mới đây, Bệnh viện 199, Bộ Công an phối hợp tổ chức hội thảo “Đổi mới sáng tạo trong lĩnh vực y tế” tại thành phố Đà Nẵng.

Chuyển giao kỹ thuật và nâng cao chất lượng khám chữa bệnh ở Điện Biên

Chuyển giao kỹ thuật và nâng cao chất lượng khám chữa bệnh ở Điện Biên

sự kiện🞄Thứ hai, 22/04/2024, 08:36

(CL&CS) - Vừa qua, Bộ Y tế tổ chức khám chữa bệnh miễn phí cho 1.000 đồng bào các dân tộc trên địa bàn tỉnh Điện biên, chuyển giao kỹ thuật và khám chữa bệnh từ thiện tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh nhân kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ. GS.TS Trần Văn Thuấn, Thứ trưởng Bộ Y tế làm Trưởng đoàn.