Thứ tư, 22/11/2023, 19:58 PM

Mất tiền oan khi tham gia app đầu tư vàng online

(CL&CS) - Tham gia app đầu tư thị trường vàng quốc tế với quảng cáo lãi khủng, một người đàn ông ở Hà Nội đã bị lừa mất 100 triệu đồng.

(Ảnh minh họa)

(Ảnh minh họa)

Thời gian qua, Công an Thành phố Hà Nội đã cảnh báo thủ đoạn lừa đảo khi tham gia các qũy đầu tư tài chính MBK, Carlyle, DF, các quỹ đầu tư vàng, dầu thô, chứng khoán... Mặc dù vậy, vẫn liên tục có thêm nhiều nạn nhân mắc bẫy.

Vừa qua, Công an quận Nam Từ Liêm, TP Hà Nội tiếp nhận đơn trình báo của anh P. (SN 1984; HKTT: Hải Dương) về việc bị lừa đảo khi tham gia app đầu tư vàng online.

Theo đơn trình báo, khoảng tháng 10/2023, anh P. nhận được lời mời tham gia đầu tư thị trường vàng quốc tế thông qua ứng dụng IG VIP với mức lãi "khủng". Anh P. đã chuyển khoản 100 triệu đồng để đầu tư. Khi thực hiện lệnh rút tiền thì anh P. được thông báo không rút được, phải đăng ký gói mới. Thấy có dấu hiệu lừa đảo, anh P. đã đến Công an quận Nam Từ Liêm trình báo sự việc.

Công an Thành phố Hà Nội đề nghị người dân cần cảnh giác với các quỹ đầu tư, sàn giao dịch quốc tế được quảng cáo lãi suất cao, tiềm ẩn nguy cơ bị lừa đảo để bảo vệ mình và tránh rơi vào các cạm bẫy tài chính. Hãy luôn tỉnh táo trước khi bỏ tiền đầu tư.

Khi gặp các trường hợp có dấu hiệu lừa đảo, người dân cần liên hệ cơ quan công an để giải quyết kịp thời vụ việc theo quy định.

Trúc Thi

Bình luận

Nổi bật

Cần có chế tài xử phạt mạnh tay với các lỗi vi phạm an toàn vệ sinh lao động

Cần có chế tài xử phạt mạnh tay với các lỗi vi phạm an toàn vệ sinh lao động

sự kiện🞄Thứ năm, 02/05/2024, 14:27

(CL&CS) - Vừa qua, tại Đồng Nai đã xảy ra vụ nổ lò hơi thương tâm ở Công ty TNHH Sản xuất và thương mại gỗ Bình Minh (ấp Vàm, xã Thiện Tân, huyện Vĩnh Cửu) làm 6 người chết, 5 người bị thương. Vụ tai nạn xảy ra một lần nữa cho thấy vấn đề bảo đảm an toàn lao động và phòng chống cháy nổ trong doanh nghiệp rất đáng báo động.

Đề nghị xây dựng Luật Năng lượng nguyên tử (sửa đổi)

Đề nghị xây dựng Luật Năng lượng nguyên tử (sửa đổi)

sự kiện🞄Thứ tư, 17/04/2024, 15:29

(CL&CS) - Bộ Khoa học và Công nghệ đang đề nghị xây dựng Luật Năng lượng nguyên tử (sửa đổi) nhằm hoàn thiện cơ sở pháp lý phục vụ mục tiêu phát triển các ứng dụng năng lượng nguyên tử đóng góp nhiều hơn nữa cho phát triển kinh tế - xã hội, bảo vệ môi trường, củng cố an ninh quốc gia trong tình hình mới.

Tập trung sửa đổi toàn diện Luật khoa học và công nghệ

Tập trung sửa đổi toàn diện Luật khoa học và công nghệ

sự kiện🞄Thứ ba, 16/04/2024, 17:51

(CL&CS) - Bộ Khoa học và Công nghệ (KH&CN) sẽ quyết liệt sửa đổi toàn diện Luật KH&CN 2013 với nhiều điểm mới, đột phá, trở thành hành lang pháp lý quan trọng thúc đẩy mạnh mẽ khoa học công nghệ và đổi mới sáng tạo trong thời gian tới.