Thứ ba, 07/11/2023, 09:25 AM

Bắt đối tượng sử dụng công nghệ cao để lừa đảo

(CL&CS) - Phòng Cảnh sát hình sự Công an TP Đà Nẵng cho biết, đơn vị vừa phối hợp với Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh An Giang bắt giữ đối tượng sử dụng công nghệ cao để lừa đảo, chiếm đoạt tài sản.

Bắt đối tượng sử dụng công nghệ cao để lừa đảo (Ảnh: CACC)

Bắt đối tượng sử dụng công nghệ cao để lừa đảo (Ảnh: CACC)

Trước đó, vào ngày 11/10, anh P.M.H (SN 1996, trú phường Hòa An, quận Cẩm Lệ, Đà Nẵng) trình bào về việc bị đối tượng không rõ lai lịch lừa đảo chiếm đoạt hơn 350 triệu đồng bằng hình thức thông qua ứng dụng trên mạng xã hội Facebook, Zalo, Telegram với tên gọi "Phụ nữ đơn thân".

Qua điều tra, xác minh, lực lượng chức năng xác định đối tượng nghi vấn là Châu Hoàng Khang (sinh năm 1997, trú xã Cần Đăng, huyện Châu Thành, tỉnh An Giang). Bằng các biện pháp nghiệp vụ, trinh sát phát hiện thời điểm thực hiện hành vi phạm tội, Khang đang cư trú tại Campuchia.

Dù gặp rất nhiều khó khăn khi đối tượng gây án đang cư trú tại nước ngoài, tuy nhiên, với sự nỗ lực vượt khó, cùng với kinh nghiệm thực chiến sẵn có, chỉ trong vòng 2 tuần, các trinh sát Phòng Cảnh sát hình sự Công an TP Đà Nẵng đã thu thập đầy đủ thông tin, tài liệu về đối tượng.

Đặc biệt, sau khi nắm được thông tin đối tượng sẽ từ Campuchia về Việt Nam, lãnh đạo Phòng Cảnh sát hình sự Công an TP Đà Nẵng đã lập tức cử tổ công tác vào tỉnh An Giang để "đón" đối tượng.

Ngày 4/11, tổ công tác của Phòng Cảnh sát hình sự Công an TP Đà Nẵng phối hợp với Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh An Giang tiến hành bắt giữ Châu Hoàng Khang khi đối tượng mới từ biên giới Campuchia về nhà ông bà nội tại ấp Cần Thạnh, xã Cần Đăng, huyện Châu Thành, sau đó di lý đối tượng về Đà Nẵng để tiếp tục điều tra.

Tại cơ quan Công an, đối tượng Khang khai nhận, khoảng tháng 6/2023, người này qua Campuchia để làm việc cho một công ty chuyên hoạt động lừa đảo chiếm đoạt tài sản trên không gian mạng (không rõ tên, địa chỉ cụ thể). Công ty này giao cho Khang 2 tài khoản mạng xã hội Facebook và Zalo đều có tên "Nguyễn Thị Kiều Trang" để dụ dỗ đàn ông "ham của lạ" vào tâm sự yêu đương và lôi kéo những người này tham gia đầu tư kinh doanh rồi sau đó chiếm đoạt tài sản của họ.

Bằng thủ đoạn như trên, đối tượng Châu Hoàng Khang đã lôi kéo được P.M.H và chiếm đoạt của người này số tiền 350 triệu đồng và nhiều vật phẩm đắt tiền như điện thoại di động, đồng hồ thông minh... Được biết, để che dấu hành vi phạm tội, đối tượng đã sử dụng nhiều tài khoản ngân hàng cũng như phương thức xóa dấu vết thông tin trên mạng xã hội.

Vụ việc hiện đang được Phòng Cảnh sát hình sự Công an TP Đà Nẵng tiếp tục đấu tranh mở rộng.

Phòng Cảnh sát hình sự Công an TP Đà Nẵng thông báo ai là nạn nhân của hình thức lừa đảo tương tự thì liên hệ Phòng Cảnh sát hình sự, số 47 Lý Tự Trọng, TP Đà Nẵng để cung cấp thông tin.

Thế Sơn

Bình luận

Nổi bật

Cần có chế tài xử phạt mạnh tay với các lỗi vi phạm an toàn vệ sinh lao động

Cần có chế tài xử phạt mạnh tay với các lỗi vi phạm an toàn vệ sinh lao động

sự kiện🞄Thứ năm, 02/05/2024, 14:27

(CL&CS) - Vừa qua, tại Đồng Nai đã xảy ra vụ nổ lò hơi thương tâm ở Công ty TNHH Sản xuất và thương mại gỗ Bình Minh (ấp Vàm, xã Thiện Tân, huyện Vĩnh Cửu) làm 6 người chết, 5 người bị thương. Vụ tai nạn xảy ra một lần nữa cho thấy vấn đề bảo đảm an toàn lao động và phòng chống cháy nổ trong doanh nghiệp rất đáng báo động.

Một số sản phẩm thực phẩm của Việt Nam bị thu hồi tại Singapore

Một số sản phẩm thực phẩm của Việt Nam bị thu hồi tại Singapore

sự kiện🞄Thứ sáu, 26/04/2024, 20:54

(CL&CS) - Theo quy định về thực phẩm của Singapore, các sản phẩm thực phẩm có chứa bất kỳ thành phần nào có thể gây mẫn cảm cho người tiêu dùng đều phải được ghi rõ trên bao bì thực phẩm để bảo vệ người tiêu dùng.

Cảnh báo thủ đoạn lừa đảo mua, bán hàng có giá trị lớn trên không gian mạng

Cảnh báo thủ đoạn lừa đảo mua, bán hàng có giá trị lớn trên không gian mạng

sự kiện🞄Thứ năm, 25/04/2024, 09:18

(CL&CS) - Thời gian qua, trên địa bàn một số huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh Thanh Hóa liên tiếp xảy ra nhiều vụ lừa đảo chiếm đoạt tài sản bằng hình thức mua, bán hàng hóa có giá trị lớn trên không gian mạng, gây ảnh hưởng đến tình hình an ninh, trật tự, gây tâm lý hoang mang lo lắng trong nhân dân.