3 nhà mạng bị đề nghị xử phạt vì vi phạm về cuộc gọi rác

3 nhà mạng bị đề nghị xử phạt vì vi phạm về cuộc gọi rác

Bài học pháp lý 12/04/2024, 10:22

(CL&CS)- Trong 4 nhà mạng bị kiểm tra đột xuất về việc chấp hành quy định chống cuộc gọi rác dịch vụ điện thoại cố định, 3 nhà mạng Viettel, CMC Telecom, FPT Telecom bị đề nghị phạt mỗi đơn vị 140 triệu đồng.

Thanh tra việc cung cấp các dịch vụ nội dung 3 nhà mạng

Thanh tra việc cung cấp các dịch vụ nội dung 3 nhà mạng

Pháp luật 07/12/2022, 13:58

(CL&CS) - Bộ Thông tin và Truyền thông vừa có quyết định thanh tra đột xuất việc chấp hành pháp luật về an toàn thông tin mạng và cung cấp dịch vụ nội dung thông tin của 3 nhà mạng Viettel, Mobiphone và VietnamMobile.

Chuyên gia bảo mật của Viettel đứng đầu bảng xếp hạng thế giới về an ninh mạng

Chuyên gia bảo mật của Viettel đứng đầu bảng xếp hạng thế giới về an ninh mạng

Sức sống số 07/07/2021, 08:41

(CL&CS)- Bugcrowd, nền tảng tìm kiếm lỗ hổng bảo mật lớn nhất toàn cầu, vừa công bố, Nguyễn Tuấn Anh (sinh năm 1996), chuyên gia bảo mật của Công ty An ninh mạng Viettel (Viettel Cyber Security), đã vượt qua hơn 25 nghìn “hacker mũ trắng” trên thế giới để đứng đầu bảng xếp hạng tháng 6/2021 của tổ chức này.

Nhà mạng chặn gần 30 triệu cuộc gọi có dấu hiệu lừa đảo

Nhà mạng chặn gần 30 triệu cuộc gọi có dấu hiệu lừa đảo

Sức sống số 21/04/2021, 17:33

(CL&CS) - Theo Bộ Thông tin và Truyền thông, 5 nhà mạng: Viettel, VNPT/VinaPhone, MobiFone, Vietnamobile, I-Telecom (mạng di động ảo) đã triển khai các giải pháp truyền thông và kỹ thuật để ngăn chặn cuộc gọi giả mạo số điện thoại và ngăn chặn cuộc gọi rác quấy rối người tiêu dùng.

Xử phạt 270 triệu đồng 3 nhà mạng Viettel, VinaPhone và MobiFone

Xử phạt 270 triệu đồng 3 nhà mạng Viettel, VinaPhone và MobiFone

Bài học pháp lý 14/04/2020, 17:26

(CLCS) - Do có những vi phạm trong việc chấp hành pháp luật về quản lý thông tin thuê bao di động nên Thanh tra Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT) quyết định xử phạt 3 nhà mạng: Viettel, VinaPhone và MobiFone, mỗi nhà mạng 90 triệu đồng.

Khách hàng 'tố' Viettel thu hồi sim số sai quy định và không hài lòng với dịch vụ?

Khách hàng 'tố' Viettel thu hồi sim số sai quy định và không hài lòng với dịch vụ?

Dữ liệu cũ 30/03/2020, 19:48

(NTD) - Cho rằng, thái độ phục vụ của nhân viên tư vấn thiếu chuyên nghiệp, chất lượng dịch vụ kém, thu hồi sim số sai quy định để "trục lợi" và dù khách hàng đã gắn bó từ lâu nhưng sẽ không bao giờ sử dụng dịch vụ của Tổng Công ty Viễn thông Viettel (Viettel) nữa. Đó là những bức xúc mà khách hàng phản ánh tới báo Người tiêu dùng khi nói về việc sử dụng sim số của Nhà mạng Viettel khiến khách hàng không hài lòng.

Bắt đầu thử nghiệm mạng 5G với nhà mạng Viettel

Bắt đầu thử nghiệm mạng 5G với nhà mạng Viettel

Dữ liệu cũ 24/01/2019, 14:43

(NTD) - Bộ trưởng Thông tin - Truyền thông vừa ký quyết định cấp phép triển khai thử nghiệm mạng và dịch vụ viễn thông 5G cho Tập đoàn Công nghiệp Viễn thông Quân đội Viettel. Quyết định này được xét dựa trên đề nghị của đơn vị này.

Kể từ ngày 1/3, chỉ khuyến mại tối đa 20% cho thuê bao trả trước

Kể từ ngày 1/3, chỉ khuyến mại tối đa 20% cho thuê bao trả trước

Doanh nghiệp 28/02/2018, 10:08

(NTD) - Trong ngày 28/2 – trước “giờ G”, cả 3 nhà mạng Viettel, Vinaphone, Mobifone đều tung khuyến mại tối đa trong ngày 28/2. Điều đó có nghĩa hôm nay là ngày cuối cùng các mà mạng được khuyến mại 50% cho thẻ trả trước.

Viettel thể nghiệm chuyển mạng giữ nguyên số

Viettel thể nghiệm chuyển mạng giữ nguyên số

Dữ liệu cũ 23/09/2017, 19:38

(NTD) - Nhà mạng Viettel cho biết sẽ thử nghiệm kỹ thuật chuyển mạng giữ nguyên số ngày mai 21/9 với VinaPhone, MobiFone để chuẩn bị cho việc chính thức áp dụng chính sách này theo yêu cầu trước đó của Bộ TT&TT đưa ra là từ 31/12/2017.

Hạ cước 4G: Chất lượng bị bỏ ngỏ

Hạ cước 4G: Chất lượng bị bỏ ngỏ

Vấn đề liên quan 22/07/2017, 14:36

(NTD) - Đều đặt mục tiêu chiếm lĩnh thị trường 4G, các nhà mạng Viettel, Mobifone, Vinaphone liên tục tung ra các gói cước hấp dẫn. Nhưng dù là người được hưởng lợi, người tiêu dùng vẫn còn khá băn khoăn về chất lượng dịch vụ cũng như lo lắng về kiểm soát dung lượng.

Dự kiến phải hơn 3 ngày nữa mới khắc phục xong tuyến cáp biển Liên Á

Dự kiến phải hơn 3 ngày nữa mới khắc phục xong tuyến cáp biển Liên Á

Dữ liệu cũ 26/02/2017, 07:33

(NTD) - Theo thông báo của Tata - Đối tác chủ quản tuyến cáp biển Liên Á (IA) phân đoạn Singapore thời gian sửa cáp nhánh S1 trên tuyến IA bị kéo dài.

Viettel: Cần 7-15 ngày để khắc phục tình trạng tốc độ truy cập yếu

Viettel: Cần 7-15 ngày để khắc phục tình trạng tốc độ truy cập yếu

Dữ liệu cũ 12/01/2017, 21:27

(NTD) - Tính đến chiều 12/1, tốc độ truy cập mạng internet “rùa bò” của Viettel vẫn chưa được cải thiện. Được biết, tình trạng này bắt đầu khoảng 17h ngày 11/1 và dự báo còn kéo dài từ 7-15 ngày nữa.

Đà Nẵng cắt vĩnh viễn 554 số điện thoại rao vặt quảng cáo

Đà Nẵng cắt vĩnh viễn 554 số điện thoại rao vặt quảng cáo

Dữ liệu cũ 03/12/2016, 16:11

(NTD) - Trong danh sách 554 số điện thoại quảng cáo rao vặt sai quy định bị Sở Thông tin và Truyền thông (TT&TT) Đà Nẵng đề nghị cắt vĩnh viễn có 8 thuê bao do VNPT Đà Nẵng quản lý, 366 thuê bao mạng MobiFone, 61 thuê bao mạng VinaPhone và 119 thuê bao mạng Viettel.

Hà Nội kiểm tra 5 nhà mạng di động

Hà Nội kiểm tra 5 nhà mạng di động

Dữ liệu cũ 27/11/2016, 14:40

(NTD) - Thanh tra Sở Truyền thông và Thông tin Hà Nội sẽ kiểm tra các cửa hàng, đại lý, điểm bán sim trực thuộc chi nhánh của 5 nhà mạng Viettel, VinaPhone, Mobifone, Vietnamobile và Gmobile.

Vụ iPhone 6s gỉ: Về chất lượng máy phải hỏi bên Apple

Vụ iPhone 6s gỉ: Về chất lượng máy phải hỏi bên Apple

Vấn đề liên quan 17/10/2016, 15:06

(NTD) - Một đại diện phía nhà mạng Viettel đã trả lời như vậy khi phóng viên Báo Người tiêu dùng đề cập đến trách nhiệm của nhà phân phối chính thức các sản phẩm của nhà sản xuất Apple tại Việt Nam.