Thứ sáu, 12/04/2024, 10:22 AM

3 nhà mạng bị đề nghị xử phạt vì vi phạm về cuộc gọi rác

(CL&CS)- Trong 4 nhà mạng bị kiểm tra đột xuất về việc chấp hành quy định chống cuộc gọi rác dịch vụ điện thoại cố định, 3 nhà mạng Viettel, CMC Telecom, FPT Telecom bị đề nghị phạt mỗi đơn vị 140 triệu đồng.

Cục Viễn thông (Bộ Thông tin và Truyền thông) vừa ban hành 4 kết luận kiểm tra về việc chấp hành quy định chống cuộc gọi rác dịch vụ điện thoại cố định tại Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông quân đội (Viettel), Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT), Công ty cổ phần Hạ tầng viễn thông CMC (CMC Telecom) và Công ty cổ phần Viễn thông FPT (FPT Telecom).

Theo đó, đoàn kiểm tra, xác minh các nội dung như: Hướng dẫn người dùng về cách thức chống cuộc gọi rác; cung cấp các công cụ, ứng dụng để phản ánh cuộc gọi rác; thực hiện triệt để biện pháp ngăn chặn cuộc gọi quảng cáo đến danh sách không nhận quảng cáo; ngăn chặn, thu hồi địa chỉ điện tử được dùng để phát tán cuộc gọi rác…

Kết quả, cả 4 doanh nghiệp đã áp dụng các biện pháp kỹ thuật để xác định thuê bao nghi ngờ phát tán cuộc gọi rác, vận hành hệ thống kỹ thuật ngăn chặn cuộc gọi rác.

1-3

3 nhà mạng bị đề nghị xử phạt vì vi phạm về cuộc gọi rác (Ảnh minh họa)

Tuy nhiên, Viettel chưa thực hiện triệt để các biện pháp ngăn chặn cuộc gọi quảng cáo đến danh sách không quảng cáo. Trong thời gian kiểm tra, có 1.165 cuộc gọi sử dụng tên định danh gọi đến 921 thuê bao đã đăng ký trong danh sách không nhận quảng cáo, vi phạm quy định tại Khoản 3, Điều 9, Nghị định số 91/2020/NĐ-CP ngày 14-8-2020 của Chính phủ về chống tin nhắn rác, thư điện tử rác, cuộc gọi rác.

Tương tự, CMC Telecom đã để 63.390 cuộc gọi quảng cáo đến 41.917 thuê bao đã đăng ký trong danh sách không nhận quảng cáo. Trong thời kỳ kiểm tra, có 2 cá nhân và 18 tổ chức là khách hàng của CMC Telecom có thuê bao cố định thực hiện cuộc gọi quảng cáo.

Trong khi đó, FPT Telecom cũng chưa thực hiện triệt để các biện pháp ngăn chặn cuộc gọi quảng cáo, để 526.159 cuộc gọi quảng cáo đến 137.125 thuê bao đã đăng ký trong danh sách không nhận quảng cáo. Trong thời kỳ kiểm tra, FPT Telecom chưa thực hiện đầy đủ việc thống kê, cập nhật số liệu cuộc gọi rác theo quy định.

Với các hành vi vi phạm nêu trên, Viettel, CMC Telecom và FPT Telecom cùng bị đề nghị xử phạt hành chính mỗi đơn vị 140 triệu đồng; áp dụng hình thức xử phạt bổ sung đình chỉ hoạt động cung cấp dịch vụ 2 tháng đối với các thuê bao vi phạm.

Trung Kiên

Bình luận

Nổi bật

3 nhà mạng bị đề nghị xử phạt vì vi phạm về cuộc gọi rác

3 nhà mạng bị đề nghị xử phạt vì vi phạm về cuộc gọi rác

sự kiện🞄Thứ sáu, 12/04/2024, 10:22

(CL&CS)- Trong 4 nhà mạng bị kiểm tra đột xuất về việc chấp hành quy định chống cuộc gọi rác dịch vụ điện thoại cố định, 3 nhà mạng Viettel, CMC Telecom, FPT Telecom bị đề nghị phạt mỗi đơn vị 140 triệu đồng.

[Infographic] Những kỹ năng cần thiết để đảm bảo an toàn thông tin cá nhân

[Infographic] Những kỹ năng cần thiết để đảm bảo an toàn thông tin cá nhân

sự kiện🞄Thứ sáu, 12/04/2024, 10:22

(CL&CS) - Một trong những nguyên nhân chính gây ra tình trạng lừa đảo trên mạng là do nhận thức của người sử dụng. Do đó, người dân cần nắm vững những kỹ năng cơ bản để đảm bảo an toàn thông tin cá nhân.

Kinh doanh hàng lậu, nhiều doanh nghiệp bị xử phạt hàng trăm triệu đồng

Kinh doanh hàng lậu, nhiều doanh nghiệp bị xử phạt hàng trăm triệu đồng

sự kiện🞄Thứ năm, 04/04/2024, 19:55

(CL&CS) - Nhiều doanh nghiệp trên địa bàn TPHCM kinh doanh, chứa trữ hàng nhập lậu, hàng vi phạm đã bị xử phạt hàng trăm triệu đồng.