Nhà mạng chặn gần 30 triệu cuộc gọi có dấu hiệu lừa đảo
(CL&CS) - Theo Bộ Thông tin và Truyền thông, 5 nhà mạng: Viettel, VNPT/VinaPhone, MobiFone, Vietnamobile, I-Telecom (mạng di động ảo) đã triển khai các giải pháp truyền thông và kỹ thuật để ngăn chặn cuộc gọi giả mạo số điện thoại và ngăn chặn cuộc gọi rác quấy rối người tiêu dùng.
Cục Viễn thông, thuộc Bộ Thông tin & Truyền thông vừa công bố số liệu mới nhất về ngăn chặn cuộc gọi rác, quấy rối người tiêu dùng. Theo báo cáo này, từ tháng 7/2020-3/2021, các nhà mạng đã chặn 128.970 cuộc gọi có dấu hiệu nghi vấn là cuộc gọi rác.

Các nhà mạng đã ngăn chặn gần 30 triệu cuộc gọi rác, có dấu hiệu lừa đảo.
Bên cạnh đó, bằng cách sử dụng hệ thống kỹ thuật, nhà mạng đã phát hiện và ngăn chặn gần 29,5 triệu cuộc gọi có dấu hiệu lừa đảo. Riêng trong 3 tháng đầu năm, số cuộc gọi có dấu hiệu lừa đảo bị chặn là hơn 8,5 triệu cuộc.
Theo Bộ Thông tin và Truyền thông, 5 nhà mạng bao gồm Viettel, VinaPhone, MobiFone, Vietnamobile và I-Telecom đã triển khai các giải pháp truyền thông và kỹ thuật để ngăn chặn cuộc gọi giả mạo số điện thoại, cuộc gọi rác quấy rối người tiêu dùng.
Trong thời gian tới, Cục Viễn thông (Bộ Thông tin và Truyền thông) sẽ tiếp tục đẩy mạnh các biện pháp quản lý, xử lý vi phạm liên quan đến "rác" viễn thông (sim rác, cuộc gọi rác, tin nhắn rác). Cục Viễn thông phối hợp với các nhà mạng triển khai các giải pháp kỹ thuật ngăn chặn cuộc gọi giả mạo số điện thoại, ngăn chặn tình trạng mua bán sim kích hoạt sẵn...
Cơ quan chức năng lưu ý người dùng cũng có thể và cần chủ động tham gia đóng góp nhằm giải quyết dứt điểm vấn nạn cuộc gọi rác, tin nhắn rác. Cụ thể, sau mỗi cuộc gọi từ số thuê bao nghi ngờ phát tán cuộc gọi rác, nhà mạng sẽ gửi đi câu hỏi dưới dạng tin nhắn USSD để thu thập ý kiến người dùng. Lúc này, người dùng cần phối hợp trả lời tin nhắn để phản ánh cụ thể về nguồn phát sinh cuộc gọi rác.
Hồng Liên
Bình luận
Nổi bật
Để công nghệ không còn xa lạ với người dân
sự kiện🞄Thứ sáu, 23/05/2025, 13:48
(CL&CS) - Từ những thao tác thanh toán không tiền mặt, sử dụng dịch vụ công trực tuyến đến việc ứng dụng trí tuệ nhân tạo vào học tập, sản xuất - tất cả đang diễn ra một cách sống động và gần gũi tại Hà Nội thông qua phong trào “Bình dân học vụ số”. Không còn những khẩu hiệu trừu tượng, chuyển đổi số được cụ thể hóa bằng hành động: Dễ học, dễ hiểu, dễ làm, dễ áp dụng. Đây là bước chuyển mạnh mẽ để Hà Nội hướng tới một xã hội số toàn diện, bao trùm và không ai bị bỏ lại phía sau.
Năm trách nhiệm của người đứng đầu trong triển khai nhiệm vụ khoa học và công nghệ
sự kiện🞄Thứ năm, 22/05/2025, 09:38
(CL&CS) - Phó Thủ tướng Thường trực Nguyễn Hòa Bình vừa ký Quyết định số 970/QĐ-TTg quy định trách nhiệm người đứng đầu các cơ quan nhà nước trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo triển khai thực hiện nhiệm vụ về phát triển khoa học, công nghệ, đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số của cơ quan, tổ chức.
Người gây nhiều ngạc nhiên triển lãm theo Nghị Quyết 68 ở Quốc Hội
sự kiện🞄Chủ nhật, 18/05/2025, 16:13
(CL&CS) - CT Group là một trong số ít đơn vị được chọn tham dự triển lãm để thực hiện Nghị quyết 68. Đây không phải là một triển lãm hay hội chợ bình thường, mà là triển lãm đặc biệt quan trọng nằm trong khuôn khổ Hội nghị toàn quốc quán triệt và triển khai thực hiện Nghị quyết số 66 và Nghị quyết số 68 của Bộ Chính trị.
anh đứcLorem ipsum dolor sit amet, consectetur adipisicing elit. Quis cum, ut esse cupiditate autem. Dolor est dolorem sunt, sequi omnis corporis cumque ratione accusamus ex deserunt, molestiae consequuntur natus beatae.