Dữ liệu cũ
Thứ năm, 12/01/2017, 21:27 PM

Viettel: Cần 7-15 ngày để khắc phục tình trạng tốc độ truy cập yếu

(NTD) - Tính đến chiều 12/1, tốc độ truy cập mạng internet “rùa bò” của Viettel vẫn chưa được cải thiện. Được biết, tình trạng này bắt đầu khoảng 17h ngày 11/1 và dự báo còn kéo dài từ 7-15 ngày nữa.

Việc truy cập vào các dịch vụ quốc tế như Google, facebook, Youtube bị chậm và chập chờn khiến nhiều người sử dụng mạng internet của Viettel không khỏi phàn nàn. Một khách hàng sử dụng mạng internet của nhà mạng Viettel chia sẻ: “Truy cập facebook, Gmail từ tối hôm qua (11/1) đến giờ vẫn không được, truy cập 3G cũng không mấy cải thiện. Nếu tình trạng này kéo dài sẽ ảnh hưởng đến công việc cá nhân”.

Nhiều người sử dụng mạng internet của nhà mạng Viettel cũng cho rằng, tuy việc đứt cáp quang là bất khả kháng, nhưng quyền lợi của khách hàng vẫn chưa được đảm bảo, trong khi đó tình trạng này vẫn chưa xác định là kéo dài bao lâu?

Kỹ thuật viên Viettel cũng cho hay: “Mới nhất, sự cố đứt cáp quang xảy ra ở ngoài khơi, vào khoảng 22h15 ngày 11/1. Vì có sự cố này nên tốc độ truy cập mạng sẽ bị ảnh hưởng cả trong và ngoài nước. Bộ phận kỹ thuật của Viettel cũng đã tiến hành khắc phục sự cố bằng cách điều chuyển hướng truy cập đến tuyến cáp trên bộ và các hướng dự phòng lân cận, tuy nhiên đây chỉ là biện pháp tạm thời. Theo những lần đứt cáp quang ở quá khứ, để khắc phục hoàn toàn tình trạng này, cần thời gian từ 7- 15 ngày. Viettel sẽ thông báo đến khách hàng ngay sau khi giải quyết được tình trạng trên”.

Cũng theo bộ phận kỹ thuật của Viettel, không chỉ riêng người dùng mạng internet cáp quang mới bị ảnh hưởng mà người dùng 3G của Viettel cũng bị ảnh hưởng. Tuy nhiên, tốc độ truy cập các dịch vụ trong nước vẫn nhanh hơn các dịch vụ nước ngoài.

Đại diện của Viettel nói: “Đây là sự cố bất khả kháng và có thể gây ảnh hưởng đến việc kết nối internet đi quốc tế. Vì vậy, Viettel xin thông báo đến quý khách hàng sử dụng dịch vụ và rất mong nhận được sự thông cảm, chia sẻ của quý khách hàng”.

cáp quangg
Thông báo của Viettel gửi tới các khách hàng cho biết "tuyến cáp quang biển đi quốc tế gặp sự cố" - Ảnh: Tamsugiadinh

Được biết, sau khi tuyến cáp quang biển AAG gặp sự cố ngày 8/1 thì đến sáng 10/1, tuyến cáp quang biển Liên Á - IA cũng bị đứt. Vì tuyến cáp quang nằm xa bờ (cách trạm cập bờ Vũng Tàu khoảng 98km) nên tình trạng này đã sớm được dự báo sẽ kéo dài. Đây là sự cố đầu tiên của cáp AAG trong năm 2017. Năm 2016, đã có bốn lần cáp AAG đứt và bảo trì, lần lượt vào các tháng 3, 6, 8 và đầu tháng 9.

 Văn Tiến

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.