Văn hóa và Đời sống
Thứ tư, 22/05/2024, 14:41 PM

Mang bát cũ đi thẩm định, người đàn ông choáng váng khi nghe chuyên gia phán: 'Giá có thể lên tới 2,1 tỷ đồng'

Sau khi nhờ chuyên gia thẩm định chiếc bát cũ, người đàn ông sững sờ khi biết giá trị thực của nó.

Trung Quốc vốn là 1 quốc gia có nền lịch sử, văn hóa lâu đời. Tới hiện tại, nhiều người Trung Quốc vẫn tìm thấy những bảo vật quốc gia truyền từ nhiều đời trước. Đây đều là những cổ vật có giá trị cao về mặt vật chất, tinh thần, khiến nhiều người ngỡ ngàng khi tìm hiểu.

Chương trình Thẩm định cổ vật của Trung Quốc thu hút sự quan tâm của rất nhiều người. Đặc biệt, trong 1 tập phát sóng, 1 người đàn ông Trung Quốc đã mang tới 1 chiếc bát cũ nhờ các chuyên gia thẩm định. Theo chia sẻ, anh lén lấy chiếc bát này của bố mình, muốn kiểm tra xem đây có phải hàng thật hay không. Khi giới thiệu về chiếc bát này, chàng trai nói rằng dưới đáy bát có chạm khắc hình 1 con rồng, được cho là cổ vật từ thời nhà Minh, nhà Thanh. Không chỉ vậy, chiếc bát có vẻ còn làm bằng ngọc, tồn tại nhiều năm nhưng vẫn không hề bị sứt mẻ hay vỡ nát.

f6c7ddcee7810edf5790.jpg_11zon

Chiếc bát cổ mà người đàn ông mang đến chương trình Thẩm định cổ vật. Ảnh: Sohu

Theo lời người đàn ông, bố anh là 1 người chuyên sưu tầm cổ vật. Ông mua lại chiếc bát nhỏ này từ 1 nhà sưu tầm khác với giá 60.000 NDT (215 triệu đồng). Tuy nhiên nhiều người cho rằng người đàn ông này đã mua phải đồ giả nên mất đi số tiền không nhỏ. Người con trai dù không quan tâm tới giá cả của chiếc bát nhưng vẫn muốn biết đây có phải đồ thật hay không.

Sau 1 thời gian nghiên cứu, các chuyên gia cho rằng chiếc bát này có kích thước nhỏ nhưng chạm khắc vô cùng tinh tế, chắc chắn, màu sắc cũng đẹp mắt. Để làm ra 1 chiếc bát như thế, người xưa cũng phải tốn rất nhiều công sức vì phải khoét rỗng phần giữa. Theo thiết kế, các chuyên gia nghĩ rằng chiếc bát này có thể xuất hiện trong hoàng cung. Cuối cùng, họ khẳng định đây là chiếc bát ngọc được triều đình sản xuất trong thời Càn Long.

Nghe xong lời khẳng định của chuyên gia, ai nấy trong trường quay đều cảm thấy bất ngờ. Mọi ánh mắt đều đổ dồn về chuyên gia thẩm định và chiếc bát cổ đặc biệt.

81d4a8dd92927bcc2283.jpg_11zon

Không ai ngờ chiếc bát này có giá trị lên đến 600.000 NDT (tương đương 2,1 tỷ đồng). Ảnh: Sohu

Cuối cùng, các chuyên gia phải thốt lên rằng: "Giá mua chiếc bát 215 triệu đồng) là quá rẻ". Thực chất, chiếc bát quý hiếm, đặc biệt này có giá vô cùng cao, có thể được định giá lên đến 2,1 tỷ đồng - cao gấp 10 lần so với số tiền cụ ông đã bỏ ra để mua chiếc bát. Đặc biệt, cổ vật này sẽ càng ngày càng tăng giá trị theo thời gian, cũng là thứ đáng để giữ gìn.

Chiếc bát không chỉ có giá trị vật chất mà còn là cổ vật đặc biệt lưu truyền từ nhiều thế hệ trước tới nay. Vì vậy, các chuyên gia cho rằng cụ ông thật may mắn khi mua được chiếc bát thời Càn Long. Nghe xong lời khẳng định của chuyên gia, chàng trai vô cùng vui mừng. Anh cũng thầm cảm ơn bố mình đã tìm ra cổ vật giá trị này và giữ trong nhà làm kỷ vật, truyền từ đời này sang đời khác. Gia đình người đàn ông này cũng xác định sẽ không bao giờ bán hay làm mất chiếc bát ngọc quý báu, dù với bất cứ giá nào.

Họa Mi

Bình luận

Nổi bật

Đoạn clip cháu bé bị bỏng do cồn nướng mực: Bác sĩ cảnh báo hành động nhiều người mắc phải dễ gây tổn thương nghiêm trọng trong mùa EURO 2024

Đoạn clip cháu bé bị bỏng do cồn nướng mực: Bác sĩ cảnh báo hành động nhiều người mắc phải dễ gây tổn thương nghiêm trọng trong mùa EURO 2024

sự kiện🞄Chủ nhật, 16/06/2024, 10:49

Đây là lời cảnh báo đối với người lớn với những hành động vô tình có thể gây tổn thương nghiêm trọng đến trẻ nhỏ.

Việt Nam đón 25 - 28 triệu lượt khách quốc tế vào năm 2025

Việt Nam đón 25 - 28 triệu lượt khách quốc tế vào năm 2025

sự kiện🞄Thứ bảy, 15/06/2024, 23:35

Năm 2025, du lịch Việt Nam đặt mục tiêu đón 25 - 28 triệu lượt khách quốc tế, 130 triệu lượt khách nội địa, duy trì tốc độ tăng trưởng khách nội địa từ 8 - 9%/năm.

Tranh cãi quan điểm: Đàn ông giấu quỹ đen là không biết nghĩ cho vợ, dễ ‘tan cửa nát nhà’?

Tranh cãi quan điểm: Đàn ông giấu quỹ đen là không biết nghĩ cho vợ, dễ ‘tan cửa nát nhà’?

sự kiện🞄Thứ bảy, 15/06/2024, 17:56

Liệu đàn ông có nên có quỹ đen để tiện chi tiêu trong một số thời điểm cần thiết?