Khách hàng tố trung tâm bảo hành Oppo Mobile lừa đảo: Nhân viên Oppo dùng điện thoại bảo hành của khách để nạp thẻ game?

Khách hàng tố trung tâm bảo hành Oppo Mobile lừa đảo: Nhân viên Oppo dùng điện thoại bảo hành của khách để nạp thẻ game?

Dữ liệu cũ 04/03/2014, 10:55

Yếu kém trong công tác bảo hành, dùng SIM điện thoại của khách hàng đến bảo hành để nhắn tin nhờ người thân, bạn bè của họ nạp thẻ game với trị giá hàng triệu đồng…Đây là 2 trong số nhiều sai phạm được anh H.T.V trú tại thôn Hòa Bình, xã Tiên Cường, huyện Tiên Lãng, TP Hải Phòng gửi ban bạn đọc Báo Người tiêu dùng khiếu nại, tố cáo trung tâm bảo hành tại Oppo Mobile Việt Nam tại 128 Trần Duy Hưng (Hà Nội) lừa đảo chiếm dụng tài sản.

Trò lừa đảo của máy đánh bạc núp bóng game

Trò lừa đảo của máy đánh bạc núp bóng game

Dữ liệu cũ 04/03/2014, 01:50

Vài năm trở lại đây, các trung tâm thương mại, những khu vui chơi giải trí mọc lên như nấm, thu hút không chỉ thanh niên, trẻ con mà cả những người lớn tuổi tham gia. Đặc biệt những trò chơi điện tử dùng xèng như bắn chim, bắn cá… luôn được nhiều người chơi tìm đến nhất. Tuy nhiên, đằng sau những trò game xèng này liệu có phải là cờ bạc trá hình, khi người chơi phải mất rất nhiều tiền để tham gia cuộc chơi nhưng lại có rất ít người thắng cuộc?

Pha lừa khó tin của kẻ tự xưng nhân viên Viettel

Pha lừa khó tin của kẻ tự xưng nhân viên Viettel

Dữ liệu cũ 03/03/2014, 19:50

– Ngày 3/3, CA Hà Nội cho biết đã khởi tố vụ án để điều tra làm rõ việc ổ nhóm đối tượng tự xưng là nhân viên Tập đoàn viễn thông quân đội Viettel gọi điện thoại cho khách hàng nhằm lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

“Đại án” Huyền Như: Lừa đảo các “đại gia” quá dễ

“Đại án” Huyền Như: Lừa đảo các “đại gia” quá dễ

Dữ liệu cũ 27/02/2014, 11:50

 - Qua vụ “đại án” Huỳnh Thị Huyền Như vừa xét xử cho thấy, để chiếm đoạt 4.000 tỉ đồng của các ”đại gia”, Huyền Như chỉ sử dụng những “nốt nhạc” cũ mèm: Đánh vào lòng tham của mỗi người. Dù rằng, tất cả các đối tượng bị lừa là những “chiến binh” trong mặt trận tín dụng hoặc là các ông chủ doanh nghiệp lớn… – có thể nói đó là điều chưa từng có trong lịch sử tố tụng ở Việt Nam.

Vietnam Airlines cảnh báo lừa đảo vé Tết

Vietnam Airlines cảnh báo lừa đảo vé Tết

Dữ liệu cũ 26/02/2014, 11:27

Người mua được nhận tận tay tấm vé hạng thương gia và yên tâm thanh toán. Tuy nhiên, tấm vé này lại ngay lập tức bị hủy sau khi bên bán nhận được tiền

Ngăn chặn hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản qua thẻ thanh toán quốc tế

Ngăn chặn hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản qua thẻ thanh toán quốc tế

Dữ liệu cũ 26/02/2014, 11:26

Thời gian qua, Công an đã phát hiện một số đối tượng dùng thủ đoạn dụ dỗ nhiều người dân làm thẻ thanh toán quốc tế tại các ngân hàng ở Việt Nam rồi mua lại và mang ra nước ngoài lừa đảo

Mạo danh ngân hàng để lừa đảo

Mạo danh ngân hàng để lừa đảo

Dữ liệu cũ 26/02/2014, 11:26

Nhiều đối tượng đã mạo danh nhân viên ngân hàng, gọi điện thông báo trúng thưởng, rồi yêu cầu khách hàng nạp thẻ điện thoại để làm thủ tục nhận thưởng.

Khách hàng “tố” doanh nghiệp ma núp bóng cơ quan nhà nước lừa đảo

Khách hàng “tố” doanh nghiệp ma núp bóng cơ quan nhà nước lừa đảo

Dữ liệu cũ 26/02/2014, 11:25

Hội Tiêu chuẩn và Bảo về Người tiêu dùng Việt Nam đã nhận được đơn thư khiếu nại của hàng chục Shop thời trang tham gia Hội chợ Sunrfing Day 31 Tràng Tiền (trụ sở Bộ Công thương) tố cáo BTC hội chợ Sunrfing Day đã thuê trụ sở của Bộ công thương tổ chức hội chợ “ma” nhằm lừa đảo khách hàng. 

Vịt chết thối thành… ‘vịt quay Bắc Kinh’ thơm giòn

Vịt chết thối thành… ‘vịt quay Bắc Kinh’ thơm giòn

Dữ liệu cũ 26/02/2014, 11:07

Từ những con vịt chết dịch bốc mùi tanh thối khi qua tay các chủ hàng bỗng chốc trở thành “Vịt quay bắc Kinh” thơm giòn, bắt măt. Ít ai ngờ rằng, người bán đã “lừa đảo” khách hàng bằng công nghệ nhuộm màu rợn người nhằm đắp mặt nạ cho những con vịt thối giữa…

Dính bẫy vì chiêu trò dùng hàng khuyến mãi xịn để bán hàng giả

Dính bẫy vì chiêu trò dùng hàng khuyến mãi xịn để bán hàng giả

Dữ liệu cũ 26/02/2014, 11:07

Đánh vào tâm lý của người tiêu dùng, nhiều đối tượng lừa đảo đã dùng chiêu khuyến mãi, cho dùng thử, tặng kèm… để bán hàng kém chất lượng với giá cả trên trời. Dù rất đề phòng nhưng nhiều người vẫn dính bẫy.

Bị tố “làm phiền và móc túi khách hàng”: Nhà mạng Vinaphone nói gì?

Bị tố “làm phiền và móc túi khách hàng”: Nhà mạng Vinaphone nói gì?

Dữ liệu cũ 26/02/2014, 11:07

“Tung ra các tin quảng cáo – có thể gọi là tin nhắn rác – khiến khách hàng phiền lòng, có ngày, một thuê bao di động phải nhận cả chục tin nhắn rác, trong đó có tới năm, sáu tin cùng một nội dung khuyến mại của Vinaphone. Không dừng lại ở mạng di động, Vinaphone còn tấn công khách hàng trên mạng Internet. Đó là đột nhiên “nhảy” vào trang mà khách hàng đang truy cập để “dụ dỗ” chơi trò lĩnh thưởng hoặc bói toán (gieo quẻ)… thực ra là lừa khách hàng nhắn tin để thu tiền cước”. Đây là những phương thức lừa đảo phổ biến trên mạng di động, và internet trong thời gian gần đây mà các chủ thuê bao sử dụng mạng Vinaphone phản ánh về toà soạn Báo Người tiêu dùng.

Vạch mặt các chiêu lừa đảo bán hàng qua truyền hình

Vạch mặt các chiêu lừa đảo bán hàng qua truyền hình

Dữ liệu cũ 26/02/2014, 11:06

Trong thời gian vừa quan Văn phòng khiếu nại – Hội Tiêu chuẩn và Bảo vệ người tiêu dùng (VINASTAS), liên tục nhận được các khiếu nại và phản ánh của NTD liên quan đến việc lợi dụng truyền hình để bán hàng lừa đảo người tiêu dùng. Điều đáng buồn là cả doanh nghiệp và nhà đài đều lảng tránh trách nhiệm.

Vạch mặt các chiêu lừa đảo bán hàng qua truyền hình

Vạch mặt các chiêu lừa đảo bán hàng qua truyền hình

Dữ liệu cũ 26/02/2014, 11:05

Trong thời gian vừa quan Văn phòng khiếu nại – Hội Tiêu chuẩn và Bảo vệ người tiêu dùng (VINASTAS), liên tục nhận được các khiếu nại và phản ánh của NTD liên quan đến việc lợi dụng truyền hình để bán hàng lừa đảo người tiêu dùng. Điều đáng buồn là cả doanh nghiệp và nhà đài đều lảng tránh trách nhiệm.

Trung tâm Electrolux 133 Thái Hà: Kiểm tra 1 phát hiện sai phạm 10!

Trung tâm Electrolux 133 Thái Hà: Kiểm tra 1 phát hiện sai phạm 10!

Dữ liệu cũ 26/02/2014, 11:05

Tại văn bản số 63/TTR ngày 13.5, do ông Nguyễn Văn Minh – Chánh thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội (TT&TT) ký đã khẳng định, Trung tâm sửa chữa, bảo hành Electrolux  tại số133 Thái Hà lập trang điện tử ảo để lừa đảo khách hàng như báo chí đã phản ánh là đúng sự thật. Cụ thể tại văn bản thanh tra Sở TT&TT Hà Nội gửi cơ quan báo chí có nêu rõ, qua quá trình  điều tra, xác minh thanh tra sở đã xác định được 2 tên miền baohanhelectrolux.com.vn và suamaygiatelectrolux.vn lấy địa chỉ văn phòng giao dịch tại địa chỉ 133 Thái Hà ảo đều do ông Hoàng Văn Công làm chủ sở hữu. Với sai phạm đó Thanh tra sở TT&TT yêu cầu ông Công gỡ bỏ nội dung thông tin không đúng sự thật trên.

Dựng “màn kịch” công an điều tra án…để lừa tiền

Dựng “màn kịch” công an điều tra án…để lừa tiền

Dữ liệu cũ 22/02/2014, 02:50

- Ngày 21/2, công an Q.Tân Bình TP.HCM xác nhận, vừa khám phá đường dây lừa đảo tinh vi bằng công nghệ cao, hoạt động xuyên quốc gia. Đã có nhiều nạn nhân sập bẫy của nhóm lừa đảo này…