Dữ liệu cũ
Thứ ba, 04/03/2014, 10:55 AM

Khách hàng tố trung tâm bảo hành Oppo Mobile lừa đảo: Nhân viên Oppo dùng điện thoại bảo hành của khách để nạp thẻ game?

Yếu kém trong công tác bảo hành, dùng SIM điện thoại của khách hàng đến bảo hành để nhắn tin nhờ người thân, bạn bè của họ nạp thẻ game với trị giá hàng triệu đồng…Đây là 2 trong số nhiều sai phạm được anh H.T.V trú tại thôn Hòa Bình, xã Tiên Cường, huyện Tiên Lãng, TP Hải Phòng gửi ban bạn đọc Báo Người tiêu dùng khiếu nại, tố cáo trung tâm bảo hành tại Oppo Mobile Việt Nam tại 128 Trần Duy Hưng (Hà Nội) lừa đảo chiếm dụng tài sản.

Đối tượng dùng SIM của khách hàng nhắn tin nhờ nạp thẻ game vẫn đang tiếp tục được cơ quan công an điều tra.

Dùng điện thoại của khách để nạp thẻ game

Theo như đơn phản ánh, ngày 13/2/2014 anh V. có đến trung tâm bảo hành của Oppo tại địa chỉ 128 Trần Duy Hưng – Hà Nội đề nghị bảo hành, sửa chữa với lý do bảo hành là hỏng Mic trên chiếc điện thoại Oppo N1 mà anh mua vào ngày 7/12/2013. Ngày hôm sau anh V. tới nhận lại máy lắp SIM và gọi thử thấy mic đã bình thường tuy nhiên lại phát sinh lỗi 3G không thể kết nối. Anh V. đã nhanh chóng phản ánh tới nhân viên chăm sóc khách hàng là chị Đoàn Thị Thoa và đưa điện thoại cho chị Thoa xem.

Tại đây, chị Thoa đã thực hiện sai quy trình đó là không làm giấy biên nhận cho khách hàng vì lý do lỗi nhỏ nên đã đưa thẳng cho nhân viên kỹ thuật, đồng thời chị Thoa cũng không kiểm tra xem máy của khách hàng có còn SIM hay không.

Do sự cố xử lý lâu hơn quy định, chị Thoa đã hẹn anh V. sang đến đầu giờ chiều quay lại lấy, vì chủ quan và tin tưởng giao máy mà không lấy giấy biên nhận. Chiều cùng ngày, anh V. có liên lạc với trung tâm bảo hành của Oppo để hỏi về tình hình máy của mình thì được báo là máy bị Virus nên phải giữ lại kiểm tra.

Sự việc trở nên nghiêm trọng hơn vào lúc 19 giờ 30 phút ngày 16/2/2013 rất nhiều bạn bè, đồng nghiệp và cấp trên của anh V. thông báo cho anh thông qua một số máy khác của anh về việc bị số điện thoại mà anh để lại trung tâm bảo hành Oppo liên tục gửi tin nhắn nhờ và đi mua hộ thẻ điện thoại với mệnh giá 500 nghìn và 200 nghìn đồng.

Sáng hôm sau anh V. có tới trung tâm bảo hành và phản ánh tình trạng nói trên nhưng chị Thoa – nhân viên chăm sóc khách hành của Oppo chỉ hỏi miệng bên kỹ thuật có thấy SIM trong máy không và nhận được câu trả lời của Kỹ thuật là không có và thông báo lại với anh V đúng đáp án như vậy đồng thời xin lỗi anh V vì đã tắc trách không lập phiếu bảo hành khi nhận máy.

Theo sao kê của nhà mạng Mobifone thì SIM của anh V. đã được sử dụng để nạp thẻ chơi game hết 1,3 triệu đồng.

Trước sự việc nói trên, anh V. đã đề nghị trung tâm bảo hành Oppo: Lập biên bản sự việc và xác nhận sự việc kể trên (Về việc nhận máy điện thoại Oppo N1và chuyển cho kỹ thuật như thế nào?); Trích xuất video từ camera giám sát ngay lập tức để nắm rõ quá trình giao và nhận máy, xác minh rõ xem tôi đã giao điện thoại như thế nào từ đó điều tra, xác định người dùng thuê bao của tôi để nhắn tin phạm pháp. Tuy nhiên, trung tâm bảo hành chỉ xác nhận rằng lúc nhận điện thoại thì không chắc trong máy có SIM hay không nhưng cũng không đồng ý trích xuất camera giám sát để tìm bằng chứng mà ngược lại phủ nhận hoàn toàn trách nhiệm cũng như sai phạm.
Đồng thời nhân viên tên Thoa cũng yêu cầu vợ chồng anh V. nhận lại máy, mặc dù hai vợ chồng anh yêu cầu lập biên bản và để lại máy ở đấy. Nhưng nhân viên này trả lời nếu không nhận lại máy họ sẽ gửi máy về địa chỉ đã lưu khi ghi thông tin bảo hành và nhân viên này còn nói, trung tâm chỉ nhận máy còn các thiết bị đi kèm trung tâm không chịu trách nhiệm, nếu khách hàng bỏ quên phải tự chịu hậu quả.

Cũng tại đơn tố cáo gửi toà soạn Báo Người tiêu dùng anh V. cho biết, do tính chất nghiêm trọng của sự việc có liên quan tới hành vi lừa đảo nên 2 phía đã nhờ công an địa phương vào cuộc.

Đại diện phía Oppo Việt Nam có văn bản xin lỗi và cam kết giải quyết cho khách hàng.

Lãnh đạo Oppo nói gì?

Trước sự vào cuộc mạnh mẽ của khách hàng, cũng như báo chí, ông Đặng Quốc Cường, Giám đốc Marketting OPPO Việt Nam đã tiến hành gửi thư xin lỗi khách hàng H.T.V và cam kết sẽ khắc phục những vấn đề bất cập mà khách hàng nêu ra như: Hoàn thiện và thực hiện đúng quy trình khi tiếp nhận điện thoại của khách hàng đến bảo hành; Thông báo cụ thể với khách hàng những lưu ý về việc bảo hành máy; Bổ sung tăng cường thiết bị giám sát tại trung tâm bảo hành. Đồng thời phía OPPO sẽ tiến hành thực hiện nghĩa vụ khắc phục hậu quả của những vấn đề phát sinh, ảnh hưởng tới quyền lợi của khách hàng là anh H.T.V.

Trong thư xin lỗi của OPPO gửi đến anh V. cho thấy cả hai bên đã thống nhất cách giải quyết.

Liên quan đến việc thẻ SIM anh Việt bị sử dụng để lừa đảo, phía hãng điện thoại này cũng hứa sẽ tiếp tục hỗ trợ cơ quan điều tra để sớm giải quyết vấn đề này.

Trước những động thái của OPPO, anh V. đã chấp nhận lời xin lỗi và hướng giải quyết đưa ra. Đồng thời, anh cũng đồng ý nhận lại khoản bồi thường 1,3 triệu đồng – tiền anh bị thiệt hại trong khi điện thoại vẫn đang trong thời gian bảo hành tạiTrung tâm bảo hành OPPO, nhưng lại phát sinh cước phí tải game với số tiền tương ứng như trên.

Ai là người dùng SIM điện thoại của anh V. nhắn tin cho người thân anh V. nạp thẻ game? Có bao nhiêu khách hàng đã từng gặp trường hợp tương tự như vây? Cơ quan công an điều tra và kết luận về vụ việc này như thế nào? Những câu hỏi này, sẽ được Báo Người tiêu dùng tiếp tục điều tra làm rõ phản ánh đến bạn đọc.

Mới đây hàng chục khách hàng đã gửi thư đến ban bạn đọc Báo Người tiêu dùng phản ánh có hàng chục số điện thoại liên tục nhắn tin vào máy của họ chào mời nhắn tin xem tướng số, dự đoán trúng thưởng với những món quà rất hấp dẫn như 100% trúng xổ số, trúng ipone, trúng xe SH,…Mỗi lần khách nhắn tin trả lời theo hướng dẫn gửi về tổng đài 6718 sẽ bị trừ hàng trăm nghìn đồng. Và nếu khách hàng không để ý tiếp tục nhắn tin thì số tiền bị trừ trong tài khoản lên đến hàng triệu đồng. Dưới đây là những số điện thoại lừa đảo cảnh báo người tiêu dùng: 01632843222, 01652031773, 01693468183, 01644994261, 01685203906, 01643595192, 01662093547, 01696511845, 01679718041, 01626823292, 01683850688…

Mai Phương

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.