Dữ liệu cũ
Thứ năm, 08/12/2016, 10:15 AM

Lời giải đáp cho câu hỏi: Nên tắm nước nóng hay nước lạnh?

(NTD) - Tắm là việc rất cần thiết để làm sạch cơ thể của bạn mỗi ngày. Nhưng bạn vẫn phân vân nên tắm nước nóng hay nước lạnh vì không biết loại nước nào thực sự tốt cho sức khỏe?

 Các nhà khoa học Mỹ đã tiến hành nghiên cứu, khi tắm vòi hoa sen, người tiêu dùng hoàn toàn có thể điều chỉnh độ nóng lạnh tùy sở thích. Tuy nhiên, nhiều người tiêu dùng tỏ ra lo ngại, sở thích chọn loại nước của hj có thực sự là giải pháp tối ưu nhất. Vì thế, các nhà khoa học đã khẳng định, tắm nước nóng vào buổi tối là rất tốt cho cơ thể và bạn nên tắm nước lạnh vào buổi sáng.

Lợi ích 1:

1
 

 Nước lạnh sẽ giúp kích thích và tăng cường một loại hormone hưng phấn, giúp nâng cao tâm trạng của bạn. Còn tắm nước nóng sẽ giúp đánh thức mọi giác quan trong cơ thể và giúp bạn thoát khỏi cảm giác buồn ngủ, thư giãn cơ thể.

Lợi ích 2:

2
 

 Nước lạnh sẽ giúp bạn tỉnh táo và tăng cường sự tập trung. Còn nước nóng sẽ giúp bạn giảm những cơn đau đầu và giúp bạn cảm thấy nhẹ nhõm, thoải mái hơn.

Lợi ích 3:

3
 

 Theo một số nghiên cứu, nước lạnh có thể làm tăng tốc độ trao đổi chất trong cơ thể. Như vậy, khi tắm nước lạnh, cơ thể bạn có thể kiểm soát nồng độ chất béo tốt hơn. Còn nước nóng sẽ giúp cơ thể đào thải các chất độc và độc tố dễ dàng qua các nang lông.

Lợi ích 4:

4
 

 Nước lạnh giúp bạn cảm thấy tràn đầy năng lượng. Mặt khác, tắm nước nóng có thể giúp giảm mệt mỏi và loại bỏ cảm giác mệt mỏi sau một ngày làm việc căng thẳng.

Lợi ích 5:

5
 

 Nếu bạn cảm thấy vẫn còn buồn ngủ sau khi thức dậy, tắm nước lạnh có thể giúp bạn loại bỏ cảm giác đó. Còn nước nóng có thể làm thư giãn cơ bắp của bạn, giảm căng thẳng sau khi bạn đã có một khoảng thời gian lao động.

Lợi ích 6:

6
 

 Tắm nước lạnh có thể tăng cường khả năng miễn dịch của bạn. Còn tắm nước nóng có thể mở rộng các cơ, khớp. Vì vậy, tắm nước lạnh vào buổi sáng là tốt nhất nếu bạn muốn tăng cường sự tỉnh táo và tập trung. Còn khi bạn muốn xả stress, tốt nhất bạn nên tắm nước nóng vào buổi tối.

Lợi ích 7:

7
 

 Tắm nước lạnh giúp da săn chắc và có độ đàn hồi tốt hơn. Còn tắm nước nóng sẽ làm mở các lỗ chân lông trên da của bạn, giúp cơ thể trở nên sạch sẽ từ trong ra ngoài.

Bạn đọc có thể tham khảo thông tin chi tiết tại mục Cảnh báo

Ái Lê

Ảnh: Boldsky

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.