Thứ sáu, 15/03/2024, 23:09 PM

Lộ diện khuôn viên ‘như mơ’ của Google tại Mỹ

Khuôn viên Bay View sang trọng của Google đang gặp "trục trặc" về vấn đề Wifi, được ví như “Tam giác quỷ Bermuda”.

Theo tờ báo Reuters đưa tin, khuôn viên văn phòng tự thiết kế đầu tiên của Google đã bị cản trở trong nhiều tháng do không thể hoạt động hoặc tốt nhất cũng không ổn định. Người phát ngôn của Google đã xác nhận và cho biết công ty đang nỗ lực khắc phục chúng.

Được khai trương vào tháng 5/2022, Bay View là nơi làm việc của Google và đánh dấu cột mốc lần đầu tiên công ty có thể phát triển một trong những cơ sở làm việc của riêng mình và mang đến cơ hội suy nghĩ về những gì có mà công ty có thể làm.

bay-view

Toàn cảnh công trình Bay View của Google

Bay View có cấu trúc giống như chiếc lều hoang dã với đường mái nổi bật được tạo thành từ các phần hình vuông dốc xuống.

Tất cả đều được làm bằng kim loại và thủy tinh, nhưng hình dạng mái nhà trông giống như những tấm vải hình vuông được giữ bằng cọc, với mỗi phần hình vuông có điểm cao ở bốn góc và chùng xuống ở giữa.

Mái nhà được bao phủ bởi pin mặt trời và thu nước mưa, đồng thời cho ánh sáng tự nhiên lọt vào bên trong. Nó được Google gọi là “Gradient Canopy”.

Tại công trình này, vẫn đang xảy ra tình trạng  tất cả các đỉnh và phần trần hình parabol đó rõ ràng không phải là điều kiện lý tưởng cho việc truyền sóng Wi-Fi khi Reuters cho biết mái nhà “nuốt chửng băng thông rộng như Tam giác quỷ Bermuda”.

Nhân viên Google được phân công phụ trách tòa nhà đang sử dụng cáp Ethernet, sử dụng điện thoại làm điểm phát sóng hoặc làm việc bên ngoài, nơi Wi-Fi mạnh hơn. Một nhân viên giấu tên nói với Reuters cho rằng: “Bạn có thể nghĩ rằng công ty Internet hàng đầu thế giới sẽ giải quyết được vấn đề này”.

Làm việc trong một văn phòng với Wi-Fi hầu như không hoạt động chắc chắn là điều khó xử đối với một công ty đang thúc đẩy kế hoạch trở lại văn phòng như Google.

Dĩ nhiên, Google sẽ phải nhanh chóng tìm cách giải quyết để tạo tâm lý thoải mái cho nhân viên của mình khi làm việc.

Quốc Chiến

Bình luận

Nổi bật

Luật Đất đai 2024: Đề xuất thêm 6 trường hợp miễn, giảm tiền thuê đất

Luật Đất đai 2024: Đề xuất thêm 6 trường hợp miễn, giảm tiền thuê đất

sự kiện🞄Thứ hai, 06/05/2024, 17:41

Đề xuất thêm 6 trường hợp được miễn tiền thuê đất cũng như một số trường hợp giảm tiền thuê đất được xem là một trong số những nội dung đáng chú ý trong Dự thảo Nghị định hướng dẫn Luật Đất đai 2024.

Thành phố phía Bắc vừa được Chính phủ công nhận đạt đô thị loại II: 'Đất học' hơn 760 tuổi từng lớn thứ 3 miền Bắc, là trung tâm của tiểu vùng Nam Đồng bằng sông Hồng

Thành phố phía Bắc vừa được Chính phủ công nhận đạt đô thị loại II: 'Đất học' hơn 760 tuổi từng lớn thứ 3 miền Bắc, là trung tâm của tiểu vùng Nam Đồng bằng sông Hồng

sự kiện🞄Thứ hai, 06/05/2024, 16:55

Nhờ có vị trí thuận lợi, nơi đây đã sớm trở thành một trung tâm văn hóa, chính trị, tôn giáo ngay từ thế kỷ XIII trong lịch sử Việt Nam.

Kênh chống ngập cho sân bay lớn nhất Việt Nam sắp được 'hồi sinh' nhờ nguồn vốn gần 2.000 tỷ đồng

Kênh chống ngập cho sân bay lớn nhất Việt Nam sắp được 'hồi sinh' nhờ nguồn vốn gần 2.000 tỷ đồng

sự kiện🞄Thứ hai, 06/05/2024, 15:17

Kênh thoát nước chính cho sân bay lớn nhất Việt Nam luôn trong tình trạng ngập ngụa rác, gây ảnh hưởng đến đời sống của hơn 200 hộ dân sắp được 'hồi sinh' nhờ nguồn vốn gần 2.000 tỷ đồng.