Dữ liệu cũ
Thứ ba, 10/07/2018, 01:47 AM

Làm mất xe của khách, Lotte Mart muốn ra tòa hơn thua với thượng đế!

(NTD) - Vào Lotte Mart mua sắm, vài giờ sau ra lấy xe về, khách hàng tá hỏa khi chiếc SHI 150i nhập khẩu từ Ý, trị giá hơn 180 triệu đồng “không cánh mà bay”. Xác nhận làm mất xe của khách, nhưng sau hơn 2 tháng nhùng nhằng, dường như Lotte Mart muốn ra tòa “hơn thua” cùng thượng đế?

21558658_705281569671278_1594545875234747526_n
Hình ảnh Lotte Mart Q.7, nơi xảy ra vụ việc xe máy SHI bị đánh cắp trắng trợn. (Ảnh: Internet).

Biết bị trộm ngay trước mắt, bảo vệ Lotte Mart vẫn dửng dưng với khách

Theo phản ánh của anh N.C.T (ngụ Q.6, TP.HCM), vào khoảng 19h30 ngày 6/5 anh T. cùng vợ và hai con nhỏ đến ăn uống và mua sắm tại siêu thị Lotte Mart (469 Nguyễn Hữu Thọ, P.Tân Hưng, Q. 7). Khoảng 21h30, khi ra lấy xe thì chiếc SHI đời 2010, mang biển số 54K6-1800 của anh không thấy đâu, trong khi thẻ giữ xe vẫn nằm trong tay. Sau hơn 30 phút cùng vợ con tìm kiếm tại bãi xe siêu thị mà vẫn không thấy tăm hơi chiếc xe đâu, anh T. ra gặp bảo vệ trình báo sự việc. Bảo vệ yêu cầu anh T tiếp tục tìm kiếm hoặc chờ cho đến khi tất cả các xe trong bãi được trả hết…

Anh N.C.T kể lại, phải đến hơn 23h khuya, sau khi bãi xe hết khách, bảo vệ mới tiếp nhận thông tin mất xe của anh. Qua trích xuất camera cho thấy, khoảng 20h30 (sau khi anh T gửi xe được 1 tiếng đồng hồ), một nam thanh niên, bịt khẩu trang kín mít đã chạy chiếc xe SHI của anh T, không hề quẹt thẻ và ngang nhiên phóng đi ngay cổng an ninh, trước sự chứng kiến của nhiều bảo vệ.

Nhưng ngạc nhiên là họ - những bảo vệ tại Lotte Mart, rõ ràng biết có kẻ trộm xe trước mắt mình nhưng không có bất kỳ phản ứng nào để ngăn chặn hoặc thông tin đến khách hàng. Kể cả khi khách hàng báo mất xe.

7FFB5697-542D-

Giấy tờ khách hàng cung cấp.

Nhùng nhằng đền bù

Sau khi sự việc được ghi nhận và trình báo lên cơ quan công an, ngày hôm sau (tức ngày 7/5), anh T. đến Lotte Mart Q.7 yêu cầu Giám đốc Lotte Mart nhanh chóng giải quyết sự việc.

Nhưng phải đến ngày 26/5, anh T. mới gặp được Ban Giám đốc Lotte Mart cùng với ban đại diện bảo vệ bãi xe. Tại đây, đại diện Lotte Mart yêu cầu anh T. cung cấp đầy đủ hồ sơ liên quan đến chiếc xe SHI Ý bị đánh cắp.

Và phải tiếp tục chờ đến đến ngày 2/7, anh T. mới nhận được phản hồi từ Lotte Mart là “hỗ trợ” anh số tiền 70 triệu đồng.

Anh T. không đồng ý với mức đền bù này cũng như phản đối khái niệm “hỗ trợ” mà phía Lotte Mart đưa ra. Theo anh T, anh phải bỏ ra số tiền lên đến 180 triệu đồng để mua chiếc xe SH mới nhập khẩu từ Ý về, dù đã chạy được hơn 8 năm nhưng chiếc xe vẫn còn rất tốt vì anh ít đi (khoảng 14.000 km) và giữ kỹ.

Anh T. đồng ý với luận điểm xe đã chạy thì phải trừ khấu hao như phía Lotte đưa ra, nhưng anh T. cũng cứng rắn chỉ ra rằng, hiện một chiếc xe SH nhập khẩu mới từ Ý đã trượt giá lên hơn 310 triệu đồng/xe; ở thị trường tự do, để mua một chiếc xe đời cũ như chiếc xe đã mất tại Lotte của anh, cũng phải bỏ ra hơn 150 triệu đồng. Với số tiền Lotte Mart đề nghị “hỗ trợ” kia, theo anh T. không đủ mua nửa chiếc xe SH đời 2010 mà dân chơi xe rất khoái. Nên, “tôi chỉ muốn phía Lotte Mart đền bù cho tôi một chiếc xe tương đương cùng đời xe đã bị mất mà thôi” - anh T. khẳng định.

Cùng lắm thì ra tòa

Liên lạc đến siêu thị Lotte Mart để xác nhận vụ việc nêu trên, đại diện doanh nghiệp đến từ Hàn Quốc này xác nhận sự việc Lotte Mart Q.7 làm mất xe như khiếu nại của anh T. là có thật. Mặc dù đã rất nỗ lực nhưng việc chậm trễ giải quyết vấn đề là do khách hàng không chấp nhận mức “hỗ trợ” mà Công ty TNHH DVBV Hoàng Bảo Long (đơn vị dịch vụ hợp đồng trông giữ xe cho Lotte Mart) đưa ra.

Đại diện Lotte Mart cũng khẳng định 70 triệu đồng là mức giá “hỗ trợ” tối đa, nếu khách hàng không đồng ý thì có thể khởi kiện ra tòa và doanh nghiệp này cùng Công ty bảo vệ Hoàng Bảo Long sẽ chấp nhận mức chi trả do tòa án phán quyết.

Hiện anh T. đã gửi đơn khiếu nại về Báo Người Tiêu Dùng, mong được lên tiếng để bảo vệ quyền lợi chính đáng của mình đồng thời làm rõ trách nhiệm của Lotte Mart trong việc làm mất tài sản của khách hàng nhưng thiếu thiện chí giải quyết.

Bella - Anh Nguyễn

_NTD_So 449-450_In_Page_07
 

 

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.