Văn hóa và Đời sống
Thứ hai, 05/02/2024, 14:40 PM

Lạc lối giữa ngàn hoa khoe sắc tại Vườn Thượng Uyển Bay, Đà Lạt

(CL&CS) - Đà Lạt từ lâu đã nổi tiếng với khí hậu trong lành cùng nhiều khu du lịch nghỉ dưỡng, chụp ảnh check in đáp ứng đa dạng nhu cầu của khách du lịch. Và một trong những điểm đến đang được nhiều du khách lựa chọn ở thời điểm hiện tại chính là vườn Thượng Uyển Bay.

Nhắc đến Đà Lạt, người ta thường hay nghĩ đến cảnh sắc thiên nhiên vừa thơ mộng, vừa trữ tình. Khi dừng chân tại vườn Thượng Uyển Bay, chắc chắn du khách sẽ phải trầm trồ ngỡ ngàng trước sự đa dạng, rực rỡ của vô số loài hoa đang đua nhau khoe sắc trong ánh nắng mặt trời. Hoa ở vườn mùa nào cũng đẹp, mỗi mùa sẽ có những loài hoa khác nhau nở rộ.

Vì vậy, du khách có thể đến thăm khu vườn vào bất kỳ thời điểm nào trong năm. Mặc dù khí hậu Đà Lạt mát mẻ cả bốn mùa nhưng để chuyến đi được thuận lợi, để tận hưởng những tia nắng nhẹ và tránh trời mưa, du khách nên lựa chọn đến nơi đây vào mùa khô, từ tháng 11 đến tháng 4 năm sau. 

Vườn Thượng Uyển Bay Đà Lạt được hoàn thành năm 2022, cách trung tâm thành phố Đà Lạt khoảng 7,6km, nằm ở số 28D Khe Sanh, Phường 10, thành phố Đà Lạt. Từ khu vực trung tâm thành phố, du khách có thể di chuyển theo đường Khe Sanh về hướng đèo Mimosa, khi đến bệnh viện Hoàn Mỹ, đi thêm 2km sẽ thấy biển hướng dẫn vào vườn. Nơi đây được thiết kế và xây dựng như một khu vườn cổ tích với bầu không khí trong lành, thoáng đãng, trải đầy hoa và nắng, các tiểu cảnh được bố trí hài hòa, bắt mắt, vô cùng thu hút. 

4

Vườn Thượng Uyển Bay Đà Lạt

Với địa thế nằm ở lưng chừng núi, bao quanh là những rừng thông xanh bạt ngàn, vườn Thượng Uyển Bay như một tấm thảm hoa rực rỡ đầy màu sắc, khu vườn có tổng diện tích lên đến 1,8ha. Tại nơi đây có hơn 100.000 gốc hoa giấy với đủ loại màu sắc, từ hồng, vàng, cam, hồng nhạt, đến xanh da trời,... đều có cả. Có nhiều cây giống được nhập khẩu từ nước ngoài, trong đó có hơn 30.000 gốc hoa hồng, hơn 300 gốc anh đào từ Nhật Bản.

Mỗi góc vực của khu vườn đều được đầu tư rất chỉnh chu, tỉ mỉ đã thể hiện được phần nào tâm huyết và công sức của những người thợ trong việc chăm sóc và nuôi trồng các giống hoa. Khung cảnh ở vườn Thượng Uyển Bay chắc chắn sẽ khiến du khách mãn nhãn bởi những thiết kế của khu vườn hội tụ đầy đủ các yếu tố nghệ thuật của các quốc gia trên thế giới, từ châu Âu sang châu Á, từ phong cách hiện đại, giản dị, gần gũi đến cổ điển, sang trọng. Đặc biệt, tại mỗi khu đều sẽ được phân chia rõ ràng theo từng chủ đề giúp du khách dễ dàng tham quan và trải nghiệm.

Cô Nguyễn Thị Linh, một thợ làm vườn lâu năm tại vườn Thượng Uyển Bay cho biết: “Tôi và những đồng nghiệp khác đều rất yêu thích công việc chăm sóc hoa. Chúng tôi cố gắng chăm sóc hoa thật tốt, thật đẹp để mỗi khách du lịch khi tới đây đều sẽ có những bức ảnh đẹp mang về, vì tôi thấy bây giờ ai cũng thích chụp ảnh cả. Khu vườn này có rất nhiều loại hoa, rất nhiều chỗ chụp đẹp nên mọi người có thể thoải mái lựa chọn”. 

5

vườn Thượng Uyển Bay cũng có rất nhiều góc check-in đẹp với không gian rộng lớn, tái hiện lại hoa cỏ và không khí của bốn mùa xuân, hạ, thu, đông rất thú vị và chân thật.

Ngoài ra, khu thiên đường bay thuộc vườn Thượng Uyển Bay cũng có rất nhiều góc check-in đẹp với không gian rộng lớn, tái hiện lại hoa cỏ và không khí của bốn mùa xuân, hạ, thu, đông rất thú vị và chân thật.

Một số công trình hoa nổi bật khác ở nơi đây có thể kể đến như: chiếc lồng với chú chim công rực rỡ làm từ hoa lan; mô hình lâu đài cổ tích và chiếc xe bí ngô của Lọ Lem; khung cảnh châu Âu với các hoa tulip đặc trưng; lối đi rừng trúc xanh; cổng vòm đến thiên đường được phủ đầy hoa hồng; con đường được treo đầy đèn lồng và những chiếc ô đậm nét hoài niệm như cổng Torii Nhật Bản… Tất cả những công trình này đều được cài cắm và tạo hình khéo léo từ các chậu hoa, bông hoa, đem đến sự hài hòa về màu sắc, khiến cho du khách không thể rời mắt.

Nơi đây còn có mê cung hoa hồng, được tạo nên những luống hoa hồng nối tiếp nhau với tổng chiều dài lên đến hơn 100m với mùi hoa thơm ngan ngát làm nức lòng nhiều du khách. Cuối con đường hoa hồng sẽ có cây cầu may, với nhiều điều mong ước được treo tại đây. Nhiều đôi bạn trẻ đã chọn lựa địa điểm này để gửi gắm những tâm tư, tình cảm của mình qua từng câu ước, câu chúc được treo lên cây. 

Cổng trời Bali nằm ở đằng sau khu vườn trồng hoa giấy. Cổng được thiết kế mang đặc trưng của những chiếc cổng trời nổi tiếng ở Bali, Indonesia với đường nét tỉ mỉ, màu xanh ngọc hút mắt, kết hợp với khoảng rừng thông xanh ngát phía sau, mang đến hình ảnh thị giác vô cùng ấn tượng

6

Nơi đây còn có mê cung hoa hồng, được tạo nên những luống hoa hồng nối tiếp nhau với tổng chiều dài lên đến hơn 100m

Hay vườn hoa cẩm tú cầu của nơi đây cũng là điểm đến đến nhiều du khách ghé thăm. Đây là loài hoa phổ biến được trồng nhiều ở Đà Lạt vì phù hợp với khí hậu mát mẻ quanh năm. Tại vườn hoa này, còn có một chiếc cầu bắc ngang sơ màu bảy sắc cầu vồng uốn lượn vô cùng lạ mắt. Các tiểu cảnh khác mô phỏng hình trái tim, cây đa, vầng trăng tình yêu, hồ cá,... cũng được khắc họa hết sức sinh động và rõ nét.

Bạn Phạm Thanh Tùng, một du khách đến từ Hà Nội chia sẻ:’’ Mình rất thích hoa cẩm tú cầu, đến với Vườn Thượng Uyển Bay, mình đã được thỏa ước mơ ngắm một vườn cẩm tú cầu rộng lớn. Điều mà mình nghĩ phải đến Nhật Bản mình mới được nhìn thấy nhiều hoa cẩm tú cầu như thế này. Là một người yêu hoa quả, yêu thiên nhiên, mình rất thích bầu không khí thơm mùi hoa ở đây’’.

Ngoài ra, đến với khu văn hóa dân gian của vườn, du khách sẽ có dịp trải nghiệm những trò chơi dân gian hấp dẫn. Xung quanh khu vực này cũng có rất nhiều loài hoa mang màu sắc giản dị, tái hiện  đầy đủ nét làng quê của nhiều vùng miền trong cả nước, còn có cả những chiếc xích đu tuổi thơ hay nông sản của một số địa phương. Tất cả tạo nên sự đa dạng và phong phú của khu vườn Vườn Thượng Uyển Bay.

Ngay tại không gian Vườn Thượng Uyển Bay, du khách cũng sẽ được thưởng thức nhiều món ăn đặc sản của địa phương như: món bún ống tre, được đựng trong ống tre to, bò lá lốt, chả giò ăn kèm rau sống và nước mắm rất ngon miệng. Hoặc có thể thưởng thức món Lẩu gà lá é nổi tiếng với hương vị nước lẩu ngọt dịu, chua nhẹ kết hợp thịt gà thơm ngon, lá é tê cay. Thêm vào đó, món bánh ướt lòng gà, được kết hợp từ bánh ướt, gà xé trộn, trứng trần, nước dùng ngọt từ xương cũng là một món ngon du khách không nên bỏ qua. 

7

Khu vườn mở cửa từ 7h sáng đến 9h, tối tất cả các ngày trong tuần để phục vụ nhu cầu tham quan của du khách. 

Khi tới nơi đây du lịch, du khách hãy nhớ mang nhiều bộ trang phục với những thiết kế khác nhau như áo dài hay các loại váy dài để có thể chụp được nhiều bức ảnh, bởi lẽ, đứng ở bất kỳ góc nào của vườn, du khách cũng có thể có được những bức ảnh đẹp, ưng ý. Du khách cũng nên sạc pin điện thoại và máy ảnh đầy đủ để không gián đoạn quá trình quay phim, chụp ảnh. Khu vườn mở cửa từ 7h sáng đến 9h, tối tất cả các ngày trong tuần để phục vụ nhu cầu tham quan của du khách. 

Có thể nói, đến với Đà Lạt, ngoài những địa điểm du lịch truyền thống như Thung lũng Tình Yêu, cao nguyên Langbiang, đồi Vô Ảnh,… thì du khách có thể ghé thăm cả vườn Thượng Uyển Bay để chìm đắm trong vẻ đẹp và hương thơm của hàng trăm loài hoa đến từ nhiều nơi khác nhau. Du lịch tại khu vườn chắc chắn cũng sẽ là trải nghiệm thị giác ấn tượng khó quên. 

Theo Nhà báo và công luận

Bình luận

Nổi bật

Xuất hiện thác nước đẹp hoang sơ ẩn mình giữa rừng nguyên sinh, cách Cửa khẩu Lao Bảo khoảng 90km, nườm nượp du khách giải nhiệt ngày nắng nóng

Xuất hiện thác nước đẹp hoang sơ ẩn mình giữa rừng nguyên sinh, cách Cửa khẩu Lao Bảo khoảng 90km, nườm nượp du khách giải nhiệt ngày nắng nóng

sự kiện🞄Thứ bảy, 18/05/2024, 10:31

Thác nước này được thiên nhiên ban tặng một vẻ đẹp hoang sơ, hùng vĩ với dòng nước mát rượi, xanh ngắt.

Việt Nam có một ‘bể bơi tự nhiên’ đẹp như tiên cảnh cách thị trấn Côn Đảo chỉ 7km, bí ẩn đến cả người dân bản địa cũng không biết đến

Việt Nam có một ‘bể bơi tự nhiên’ đẹp như tiên cảnh cách thị trấn Côn Đảo chỉ 7km, bí ẩn đến cả người dân bản địa cũng không biết đến

sự kiện🞄Thứ sáu, 17/05/2024, 21:13

Ngay tại Việt Nam cũng có “bể bơi tự nhiên” đẹp y hệt nước ngoài, hoang sơ đến nỗi rất hiếm người biết đến.

Bảo tàng tâm huyết của 'vua hài đất Bắc' lọt top Công trình kiến trúc tốt nhất thế giới: Nằm trong khuôn viên 5.500m2, chỉ cách trung tâm Hà Nội khoảng 30km

Bảo tàng tâm huyết của 'vua hài đất Bắc' lọt top Công trình kiến trúc tốt nhất thế giới: Nằm trong khuôn viên 5.500m2, chỉ cách trung tâm Hà Nội khoảng 30km

sự kiện🞄Thứ sáu, 17/05/2024, 17:10

Tại đây, người ta có thể chiêm nghiệm được vẻ đẹp, sự biến đổi tự nhiên của đất trời với những phong thái khác nhau của thời tiết.