Dữ liệu cũ
Chủ nhật, 11/01/2015, 07:21 AM

Kinh nghiệm “xách ba-lô lên và đi” du lịch khi trời rét

(NTD) – Mấy ngày gần đây, nhiệt độ ở các tỉnh phía Bắc giảm mạnh, nhất là ở vùng núi đây là lúc các bạn trẻ xách ba-lô lên và lên đường săn băng, tuyết.

Trang phục

bi quyet du lich mua lanh 2 (Copy)
Nên lựa chọn trang phục mỏng, nhẹ có khả năng thấm nước tốt. Ảnh minh họa

Bạn nên mang những chiếc áo dài tay, nhẹ, lớp áo ngoài cùng là lớp gió để cản gió. Đặc biệt, khi trời mưa hay có tuyết rơi áo gió cũng giúp chống thấm nước vào cơ thể bạn.

Đừng ham hố quần jean, chúng chỉ làm bạn thêm khó chịu. Hãy chọn những chiếc quần tất có lớp bông, chúng vừa nhẹ, vừa co giãn mà còn giữ ấm tốt.

Phụ kiện giữ ấm

Đi du lịch mùa đông, bạn nhớ phải chuẩn bị đầy đủ đồ đạc giữ ấm khác, đừng quên mang mũ len, găng tay, tất, khăn quàng cổ và một đôi giày thể thao có độ ma sát cao để giữ ấm cho các bộ phận trên cơ thể.

Vật dụng

Khi di chuyển thì bạn nên để lại những vật dụng không cần thiết như va li quần áo lại khách sạn, nhà trọ. Chỉ mang theo tiền, quần áo rét thì mặc luôn trên người, điện thoại, sạc pin, máy ảnh, thẻ nhớ, film, bật lửa thì bỏ vào ba lô.

Thuốc và một số thứ giữ ấm cần thiết
bi quyet du lich mua lanh 3 (Copy)
Chuẩn bị đầy đủ các loại thuốc cảm cúm để đảm bảo sức khỏe khi thời tiết thay đổi. Ảnh minh họa.

Bạn nên mang theo một số thuốc như thuốc chống cảm lạnh, sốt, cảm cúm, nhức đầu, dầu gió, dầu gừng,… Thêm vài túi trà gừng và đừng quên mang nước.

Để đảm bảo sức khỏe cho chuyến du lịch mùa đông, bạn nên mang theo các loại thuốc cơ bản như thuốc cảm cúm, nhức đầu, thuốc bổ, kháng sinh, bông băng, đồ sơ cứu y tế, dầu gió, dầu gừng,… Thêm vài túi trà gừng và đừng quên mang nước.

Sưởi ấm cơ thể

Khi bị lạnh có thể xức dầu quanh cho ấm người nhưng không nên xức khi đang ở ngoài trời gió vì dầu xanh khi gặp gió sẽ trở lạnh nhanh chóng . Nếu chẳng may bị nhiễm lạnh tốt nhất là ngâm chân nước nóng khoảng 10phút, dùng khăn nóng lau mặt, cổ và tay chân.

Kem dưỡng da

Mách nhỏ bạn là mùa đông thời tiết thường hanh khô nên da sẽ không tránh khỏi bị nứt nẻ, bạn nên thủ cho mình một hộp kem dưỡng da để da luôn tràn đầy sức sống nhé.

Ăn uống mùa đông

bi quyet du lich mua lanh (Copy)
Nên ăn những món ăn giàu i-ôt nhằm nâng cao khả năng chịu rét của cơ thể. Ảnh minh họa.

Những món ăn như hải sản giàu i-ốt như rong biển, sứa, tôm, cua, sò, hến, các loại hạt có dầu, sản phẩm sữa, ngô sẽ giúp nâng cao khả năng chịu rét, thúc đẩy sinh nhiệt, chống giá rét. Hoặc cũng có thể chọn những món ăn có chứa gia vị cay như gừng, hành tây, ớt, hạt tiêu, tỏi và cà ri… để sinh nhiệt cho cơ thể, ngừa cảm lạnh, cúm. Tuy nhiên, không nên cho quá nhiều vào thức ăn. Nếu đang ở vùng núi thì các món nướng là một lựa chọn giúp giữ ấm cơ thể tuyệt vời.

Ngoài ra, các loại rau củ tươi có tính ôn như bạc hà, cà rốt, diếp cá, đinh lăng, hành tây, kiệu, húng chanh, húng quế, kinh giới, mùi ta, ngải cứu… sẽ góp phần sinh nhiệt mà không làm thân nhiệt bị thất thoát, làm ấm người, giúp ngừa cảm lạnh, chống cảm cúm.

Mọi thông tin liên quan đến Tiêu dùng, bạn đọc có thể theo dõi thêm tại đây

Huyền Cao (TH)

 

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.