Thông điệp Ngày Quyền Người Tiêu dùng Thế giới 15/3/2021  ” Ngăn chặn ô nhiễm nhựa”

Thông điệp Ngày Quyền Người Tiêu dùng Thế giới 15/3/2021 ” Ngăn chặn ô nhiễm nhựa”

Báo chí - Truyền thông 06/04/2021, 08:52

(CL&CS)- Năm nay, Tổ chức Người tiêu dùng Quốc tế (CI) đã đưa ra thông điệp của Ngày Quyền Người tiêu dùng Thế giới 2021 là “Ngăn chặn Ô nhiễm Nhựa” (“Tackling Plastic Pollution” ) với mục đích tập hợp phong trào người tiêu dùng toàn cầu, cũng như nhiều đối tác khác, tăng cường tiếng nói của người tiêu dùng về việc ngăn chặn ô nhiễm nhựa và kêu gọi sự thay đổi của thế giới đối với vấn đề này. Chiến dịch sẽ nâng cao nhận thức và thu hút người tiêu dùng trên toàn cầu áp dụng và thúc đẩy các thực hành bền vững hơn.

“Ma trận” nhãn hàng dưới góc nhìn của chuyên gia, luật sư

“Ma trận” nhãn hàng dưới góc nhìn của chuyên gia, luật sư

Dữ liệu cũ 31/07/2018, 15:58

(NTD) - Trên thị trường hiện nay, nhiều cửa hàng mang nhãn hiệu Hàn Quốc, Nhật Bản nhưng lại bán hàng Trung Quốc. Để bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng và giúp cho người tiêu dùng nắm bắt được những thông tin trên, Báo Người tiêu dùng đã mời tới trường quay: ông Nguyễn Mạnh Hùng - Phó chủ tịch kiêm tổng thư ký Hội Tiêu chuẩn và Bảo vệ người tiêu dùng Việt Nam ( VINASTAS), ông Vũ Quang Bá - Luật sư Công ty luật TNHH Khải Hưng, đoàn luật sư Hà Nội. Xin kính mời quý khán giả theo dõi buổi tọa đàm: " Ma trận" nhãn hàng dưới góc nhìn của chuyên gia.

VINASTAS là thành viên của Tổ chức Quốc tế người tiêu dùng

VINASTAS là thành viên của Tổ chức Quốc tế người tiêu dùng

Dữ liệu cũ 10/07/2018, 02:21

(NTD) - TS: Nhằm hỗ trợ người tiêu dùng thực hiện quyền lợi và lợi ích của mình, Báo Người Tiêu Dùng lần lượt đăng tải những thắc mắc của người tiêu dùng liên quan đến việc mua sắm, sử dụng dịch vụ, hàng hóa cùng với trách nhiệm trả lời cụ thể của cơ quan chức năng.

Vinastas kêu gọi: Người tiêu dùng cần tìm hiểu pháp luật để bảo vệ quyền lợi của mình

Vinastas kêu gọi: Người tiêu dùng cần tìm hiểu pháp luật để bảo vệ quyền lợi của mình

Dữ liệu cũ 21/03/2018, 17:07

(NTD) - Nhân ngày "Quyền của người tiêu dùng Việt Nam” (15/3), PV Báo Người Tiêu Dùng có cuộc phỏng vấn ông Nguyễn Mạnh Hùng - Phó Chủ tịch kiêm Tổng thư ký Hội Tiêu chuẩn và Bảo vệ người tiêu dùng Việt Nam (Vinastas).

Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng Bình Phước: Người bạn Vàng của người tiêu dùng tỉnh nhà

Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng Bình Phước: Người bạn Vàng của người tiêu dùng tỉnh nhà

Dữ liệu cũ 15/03/2017, 16:45

(NTD) – Bình Phước là một tỉnh nông nghiệp, kinh tế còn nhiều khó khăn, là nơi định cư và sinh sống của người dân nhiều dân tộc khác nhau, nhìn chung trình độ dân trí của người dân không đồng đều,...Chính vì những đặc thù đó, đây được xem như “vùng đất vàng” trong mắt của những đối tượng buôn bán hàng hóa kém chất lượng, hàng nhái, hàng giả.

Cải chính thông tin về kết quả khảo sát nước mắm của Vinastas

Cải chính thông tin về kết quả khảo sát nước mắm của Vinastas

Dữ liệu cũ 19/12/2016, 10:31

(NTD) - Vinastas xin cải chính các thông tin trong thông cáo báo chí như đã nêu trên và hủy bỏ toàn bộ bài viết được đăng trên website của Vinastas ngày 18/10/2016.

T&A Ogilvy: Kẻ đó là ai?

T&A Ogilvy: Kẻ đó là ai?

Dữ liệu cũ 02/12/2016, 12:02

(NTD) - Tuần qua, dư luận cả nước đã quá rõ Công ty TNHH Liên doanh T&A Ogilvy (T&A Ogilvy) chính là “đạo diễn” của chiến dịch truyền thông bẩn hại nước mắm truyền thống. Tuy nhiên, ai đã bỏ tiền ra thuê T&A Ogilvy làm việc này thì vẫn là dấu hỏi khá lớn dù đồn đoán đã lan tràn…

Vinastas cáo lỗi về việc thông tin kết quả khảo sát nước mắm

Vinastas cáo lỗi về việc thông tin kết quả khảo sát nước mắm

Dữ liệu cũ 28/11/2016, 14:30

(NTD) - Vinastas xin gửi tới người tiêu dùng, các nhà sản xuất, kinh doanh nước mắm và các cơ quan quản lý lời xin lỗi về sự cố đã xảy ra.

Sẽ có 60 địa phương thành lập được Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng?

Sẽ có 60 địa phương thành lập được Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng?

Dữ liệu cũ 21/11/2016, 14:38

(NTD) - Đó là một trong những mục tiêu cụ thể của “Chương trình phát triển các hoạt động bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng (NTD) giai đoạn 2016-2020” vừa được Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc phê duyệt, nhằm xây dựng và tổ chức thực hiện các cơ chế, chính sách, công cụ, biện pháp hỗ trợ công tác trong lĩnh vực này tại Việt Nam.

Vụ Vinastas công bố khảo sát nước mắm: Báo Người Tiêu Dùng không có nhân sự tham gia khảo sát

Vụ Vinastas công bố khảo sát nước mắm: Báo Người Tiêu Dùng không có nhân sự tham gia khảo sát

Dữ liệu cũ 24/10/2016, 14:12

(NTD) - Liên quan đến việc Hội Tiêu chuẩn và Bảo vệ người tiêu dùng Việt Nam (Vinastas) công bố kết quả khảo sát nước mắm tại Hà Nội gây ra nhiều tranh cãi trong thời gian vừa qua, Báo Người Tiêu Dùng khẳng định không cử bất kỳ nhân sự nào tham gia khảo sát, không tham gia bất kỳ công đoạn nào trong quá trình khảo sát của Vinastas.

Vụ 'nước mắm chứa thạch tín vượt ngưỡng' và trách nhiệm của báo chí

Vụ 'nước mắm chứa thạch tín vượt ngưỡng' và trách nhiệm của báo chí

Quy chuẩn 21/10/2016, 11:43

Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Trương Minh Tuấn trao đổi về vụ "nước mắm chứa thạch tín vượt ngưỡng" được đăng trên các phương tiện truyền thông, gây lo lắng cho người dân.

Khiếu nại dịch vụ giá trị giá tăng, khách hàng vừa bức xúc vừa mệt mỏi

Khiếu nại dịch vụ giá trị giá tăng, khách hàng vừa bức xúc vừa mệt mỏi

Dữ liệu cũ 02/10/2016, 17:32

Theo Vinastas, người tiêu dùng không chỉ bức xúc vì mất tiền bởi các dịch vụ giá trị gia tăng mà còn mệt mỏi với cách giải quyết của nhà mạng.

Thông điệp từ VINASTAS: “Cần áp dụng tiêu chuẩn quốc tế để bảo đảm an toàn thực phẩm tại Việt Nam”

Thông điệp từ VINASTAS: “Cần áp dụng tiêu chuẩn quốc tế để bảo đảm an toàn thực phẩm tại Việt Nam”

Quy chuẩn 01/10/2016, 09:08

(NTD) - Chất lượng thực phẩm là vấn đề toàn cầu, không chỉ của riêng quốc gia, bộ phận dân cư nào và cần được đặt lên hàng đầu. Việc áp dụng tiêu chuẩn quốc tế là chìa khóa để bảo đảm an toàn và toàn vẹn sức khỏe cho người tiêu dùng (NTD) Việt Nam, cũng như để bảo đảm cho các loại thực phẩm do doanh nghiệp Việt Nam sản xuất và chế biến có thể có được chỗ đứng vững chắc trên thị trường nội địa, từ đó vượt ra khỏi biên giới quốc gia tiếp cận các thị trường phát triển.

Vinastas phát động chương trình “Hàng hóa, dịch vụ tin cậy vì người tiêu dùng”

Vinastas phát động chương trình “Hàng hóa, dịch vụ tin cậy vì người tiêu dùng”

Dữ liệu cũ 17/09/2016, 06:21

(NTD) - Theo các chuyên gia trong lĩnh vực bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng (BVQLNTD), cùng với sự phát triển kinh tế và hội nhập của đất nước, những vấn đề về gian lận thương mại, cạnh tranh không lành mạnh, quảng cáo lừa dối, hàng kém chất lượng, hàng nhái, hàng giả, hàng không an toàn... vẫn còn nhiều và núp dưới nhiều hình thức tinh vi, khó nhận biết.

Người tiêu dùng có quyền yêu cầu đổi lại sản phẩm mới

Người tiêu dùng có quyền yêu cầu đổi lại sản phẩm mới

Dữ liệu cũ 17/09/2016, 06:17

(NTD) - Nhằm mục đích hỗ trợ NTD, Báo Người Tiêu Dùng đăng tải những thắc mắc của NTD liên quan đến việc mua sắm, sử dụng hàng hóa, dịch vụ và những trả lời, hướng dẫn của các cơ quan chức năng.