Kiến nghị cấp phép cho hãng bay của ông "vua hàng hiệu" Johnathan Hạnh Nguyễn

(CL&CS) - Cục Hàng không Việt Nam vừa kiến nghị Bộ Giao thông Vận tải xem xét kết quả thẩm định hồ sơ và trình Thủ tướng Chính phủ việc cấp giấy phép kinh doanh vận chuyển hàng không cho Công ty cổ phần IPP Air Cargo.

Ông Johnathan Hạnh Nguyễn và vợ - bà Lê Hồng Thủy Tiên

Ông Johnathan Hạnh Nguyễn và vợ - bà Lê Hồng Thủy Tiên

Sau 2 lần thẩm định và yêu cầu doanh nghiệp bổ sung nhiều tài liệu, nay Cục Hàng không đánh giá hồ sơ đề nghị cấp giấy phép kinh doanh vận chuyển hàng không của IPP Air Cargo đã phù hợp với các quy định hiện nay.

Trong báo cáo của Cục Hàng không gửi Bộ Giao thông vận tải (GTVT), có báo cáo về việc đáp ứng các điều kiện kinh doanh vận chuyển hàng không, bao gồm: Đề án hoạt động; phương án tăng vốn để bù đắp vốn thiếu hụt trong 3 năm đầu hoạt động do ghi nhận lợi nhuận âm; hồ sơ của Công ty TNHH XNK Liên Thái Bình Dương để chứng minh IPP Air Cargo có 100% vốn Việt Nam; tài liệu xác nhận quốc tịch Việt Nam của toàn bộ vị trí quản lý chủ chốt (không có nhân sự chủ chốt là người nước ngoài); văn bản xác nhận việc đảm bảo cung ứng dịch vụ của Tổng công ty cảng hàng không Việt Nam (ACV), Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam và Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn…

Cũng theo Cục Hàng không, IPP Air Cargo đáp ứng được các điều kiện về phương án đảm bảo có máy bay khai thác, về tổ chức bộ máy và về vốn theo quy định. Đồng thời, Cục Hàng không cũng đảm bảo được về năng lực giám sát an toàn (cả về số lượng giám sát viên an toàn và giám sát viên bay)…

Từ đó, Cục Hàng không kiến nghị Bộ Giao thông Vận tải xem xét kết quả thẩm định hồ sơ, trình Chính phủ việc cấp giấy phép kinh doanh vận chuyển hàng không cho hãng bay của ông Johnathan Hạnh Nguyễn.

Vận chuyển hàng hóa được xem là điểm sáng của hàng không thế giới trong năm 2021. Ảnh: GettyImages

Vận chuyển hàng hóa được xem là điểm sáng của hàng không thế giới trong năm 2021. Ảnh: GettyImages

Công ty cổ phần IPP Air Cargo có vốn tối thiểu 300 tỷ đồng, trong đó, Công ty TNHH XNK Liên Thái Bình Dương (IPPG, do ông Johnathan Hạnh Nguyễn làm Chủ tịch) góp 210 tỷ đồng (70%), Công ty TNHH Thương mại Duy Anh (cũng là một công ty của gia đình ông Johnathan Hạnh Nguyễn) góp 30 tỷ đồng (10%); bà Lê Hồng Thủy Tiên, ông Nguyễn William Hiếu (vợ và con ông Johnathan Hạnh Nguyễn) mỗi người góp 30 tỷ đồng (10%).

Theo kế hoạch, IPP Air Cargo muốn khai thác 5 máy bay chở hàng, vận chuyển khoảng 115.000 tấn hàng hóa, đạt doanh thu 71 triệu USD vào năm đầu tiên, dự kiến bắt đầu có lãi từ năm thứ 4 kể từ khi khai thác chuyến bay đầu tiên.

Hãng dự kiến khai thác các loại máy bay B737, B777 hoặc tương đương. Ông Johnathan Hạnh Nguyễn cho biết, đang cố gắng xúc tiến để nhận máy bay Boeing chở hàng đầu tiên vào tháng 6 tới.

Tuy nhiên, để có thể cất cánh, sau khi được cấp giấy phép kinh doanh vận chuyển hàng không, IPP Air Cargo cần phải có thêm chứng nhận nhà khai thác tàu bay (AOC) và các thủ tục liên quan.

Vy Nguyễn

Bình luận

Nổi bật

Bà Lê Hải Liễu: Gỗ Đức Thành sẽ “vượt bão” thành công

Bà Lê Hải Liễu: Gỗ Đức Thành sẽ “vượt bão” thành công

sự kiện🞄Thứ bảy, 18/05/2024, 09:34

(CL&CS) - “Tôi tin rằng với chiến lược kinh doanh phù hợp, kế hoạch triển khai cụ thể, cùng với kinh nghiệm và bản lĩnh sẵn có, Gỗ Đức Thành sẽ lại “vượt bão” thành công”, đó là thông điệp của bà Lê Hải Liễu, Chủ tịch HĐQT Gỗ Đức Thành trong năm 2024.

Giá nhà ở tại TP.HCM có nguy cơ tiếp tục tăng giá

Giá nhà ở tại TP.HCM có nguy cơ tiếp tục tăng giá

sự kiện🞄Thứ sáu, 17/05/2024, 13:08

Tình trạng mất cân đối cung – cầu khiến tình trạng thiếu hụt nhà ở giá rẻ tại TP.HCM ngày càn trầm trọng hơn. Dự báo trong tương lai gần, giá nhà ở tại TP.HCM tiếp tục bị đẩy lên cao, người dân TP.HCM sẽ ngày càng khó tiếp cận nhà ở.

Nutifood tặng 1.000 phần quà dinh dưỡng cho hộ gia đình nghèo huyện Cần Giờ

Nutifood tặng 1.000 phần quà dinh dưỡng cho hộ gia đình nghèo huyện Cần Giờ

sự kiện🞄Thứ sáu, 17/05/2024, 13:07

(CL&CS)- Vừa qua, Nutifood thông qua Quỹ Phát triển Tài năng Việt kết hợp cùng Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Quận 4 đã trao tặng 1.000 lon sữa FAMNA với tổng giá trị hơn 450 triệu đồng cho các hộ gia đình nghèo, cận nghèo và trẻ em khó khăn tại huyện Cần Giờ, TP.HCM.