Dữ liệu cũ
Thứ năm, 15/12/2016, 16:01 PM

Kiểm tra vệ sinh an toàn thực phẩm tại Công ty Visan

(NTD) - Đoàn giám sát Quốc hội kiểm tra về an toàn vệ sinh thực phẩm đã đến kiểm tra vệ sinh,nguồn gốc xuất xứ thịt heo tại Công ty cổ phần Vissan khuya ngày 14/12.

Đoàn giám sát Quốc hội kiểm tra về an toàn vệ sinh thực phẩm (ATVSTP) do ông Phan Xuân Dũng Ủy viên thường vụ Quốc hội, Chủ nhiệm Ủy ban Khoa học công nghệ và môi trường dẫn đầu đã đến làm việc tại Công ty Vissan.

kiem-tra-thuc-te-truy-xuat-van-chuyen-heo_ciuf_thu
Đoàn giám sát quốc hội kiểm tra vệ sinh an toàn thực phẩm (nguồn: PLO)

Tống Giám đốc Công ty cổ phần Vissan Văn Đức Mười cho biết, việc chuẩn bị hàng hóa ổn định cho thị trường không chỉ là về sản lượng, giá cả mà vấn đề chất lượng ATVSTP lên hàng đầu.

Theo đó, tất cả những sản phẩm tại công ty đều được kiểm soát chặt chẽ nghiêm ngặt từ nguyên liệu đến công nghệ trong sản xuất, chế biến. Hiện nay 100% thịt heo công ty cung ứng ra thị trường đạt chứng nhận VietGAP.

Ông Mười khẳng định: “Để làm được điều này chúng tôi đã có sự chuẩn bị từ nhiều năm trước, phát triển các trại chăn nuôi được công nhận chuỗi thực phẩm an toàn để có thể chủ động được nguồn cung ứng hàng hóa…”

Đồng thời, TP.HCM cũng đang chuẩn bị triển khai ứng dụng công nghệ thông tin để truy xuất nguồn gốc thịt heo. Đoàn đã trực tiếp vào nhà máy giết mổ, xem thực tế một số công đoạn như kích hoạt vòng nhận diện đeo vào chân heo, theo dõi vận chuyển, trên công cụ kiểm tra có những thông tin về xe vận chuyển, kiểm soát viên, ngày giờ vào nhà máy...

Qua quá trình kiểm tra, đoàn đánh giá cao về quy trình chăn nuôi giết mổ phân phối khép kín của công ty.

Đặc biệt việc áp dụng khoa học công nghệ đảm bảo chất lượng ATVSTP.

Tất cả những kết quả kiểm tra sẽ được đưa vào báo cáo của Đoàn giám sát Quốc hội. Theo kế hoạch, tháng 5 Quốc hội dự kiến sẽ trình Luật chăn nuôi, đại diện đoàn kiểm tra, ông Dũng cho biết qua buổi làm việc.

Nam Phương

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.