Dữ liệu cũ
Thứ bảy, 12/03/2016, 11:19 AM

Khu dân cư Era Town - Đức Khải và tiếng kêu cứu của cư dân: Tranh chấp kéo dài và những lá đơn cầu cứu

(NTD) - An ninh lỏng lẻo, hệ thống phòng cháy chữa cháy (PCCC) có vấn đề, tranh chấp về phí quản lý, quỹ bảo trì... Đó là những căng thẳng giữa cư dân, Ban quản lý (BQL) và chủ đầu tư (CĐT) tại cụm chung cư Kỷ Nguyên - Era Town (đường 15B, phường Phú Mỹ, Q.7, TP.HCM) do CTCP Đức Khải làm CĐT.

_nh 4 - V_ -_c Kh_i

Cư dân nhiều lần yêu cầu Chủ đầu tư Đức Khải tổ chức hội nghị nhà cung cư.

Đổ máu vì đòi quyền lợi

Chung cư Era Town có diện tích hơn 10 ha, gồm 9 block với hơn 3.000 căn hộ, tổng số vốn đầu tư gần 4.700 tỷ đồng. Được biết, mức phí quản lý tại chung cư là 7.000 đồng/m2/tháng, thế nhưng, theo đánh giá của những cư dân thì chất lượng dịch vụ không tương xứng với số tiền mà họ đã bỏ ra.

Quá bức xúc, ngày 15/11/2014, hơn 100 người dân chung cư Era Towm đã tập trung trong khuôn viên tòa nhà nhằm phản đối BQL và CĐT. Lý do, theo cư dân có rất nhiều vấn đề còn tồn tại ở chung cư này khiến cư dân luôn sống trong cảnh bất an. Trong đó, nổi cộm là vấn đề về hệ thống PCCC và thang máy. Ngoài việc không bảo đảm an toàn, cư dân ở đây còn gánh thêm nỗi lo về nạn trộm cắp diễn ra trong chung cư mà BQL lại "làm ngơ".

Sự việc vẫn dai dẳng cho đến ngày 3/1/2016, khoảng 100 người dân tại lô A và lô B của chung cư The Era Town lại phản đối CĐT bằng cách mặc áo với nội dung “yêu cầu Công ty Đức Khải tổ chức hội nghị nhà chung cư” và tuần hành một cách ôn hòa và hô các khẩu hiệu mà họ cho là đòi hỏi chính đáng nhưng không được chủ đầu tư đáp ứng.

Tuy nhiên, trong khi tuần hành họ bị hàng chục người lạ mặt xông vào giằng co, xô xát, tấn công gây thương tích. Thậm chí những đối tượng lạ mặt còn dùng vũ lực kẹp cổ, khống chế đưa một số người dân bị thương về trụ sở Công an phường Phú Mỹ.

_nh 3 - V_ -_c Kh_i
Nhiều đơn kiến nghị cũng như cầu cứu của cư dân tại cụm chung cư Kỷ Nguyên - Era Town (đường 15B, phường Phú Mỹ, Q.7, TP.HCM) do CTCP Đức Khải làm CĐT tới cơ quan chức năng suốt nhiều tháng nay vẫn chưa được giải quyết.

Dài cổ chờ xử lý

Trước đây, Ban liên lạc cư dân với sự ủy quyền của 700 hộ sinh sống tại chung cư đã làm đơn phản ánh, đề nghị xử lý đối với hành vi vi phạm của chủ đầu tư. Ngày 30/12/2015, UBND TP.HCM có ban hành văn bản số 12721 gửi Sở Xây dựng, UBND Q.7 và Công an Q.7 về việc xử lý đơn của thành viên Ban liên lạc cư dân chung cư Era Town.

UBND thành phố giao Sở Xây dựng chủ trì, phối hợp với UBND Q.7, Công an Q.7 tổ chức kiểm tra, xác minh, báo cáo đề xuất đối với các nội dung phản ánh, dự thảo văn bản trình UBND thành phố xem xét, quyết định. Thời gian thực hiện là 20 ngày kể từ ngày nhận được công văn (4 - 24/1/2016).

Thực tế, sáng 9/1/2016, Sở Xây dựng và UBND Q.7 đã tổ chức cuộc họp về việc kiểm tra hiện trạng sử dụng và quá trình quản lý vận hành nhà chung cư theo quy định của pháp luật đối với chung cư Era Town, Sở Xây dựng cũng đã quyết định thành lập tổ kiểm tra do ông Lâm Thanh Tùng, Phó Chánh thanh tra Sở Xây dựng, làm tổ trưởng.

Ông Đỗ Phi Hùng - Phó Giám đốc Sở Xây dựng TP.HCM cho biết sẽ kiểm tra 3 nội dung chính bao gồm: hiện trạng toàn bộ dự án, công tác quản lý vận hành nhà chung cư và PCCC tại chung cư. Trong đó, công tác quản lý vận hành nhà chung cư sẽ kiểm tra các vấn đề liên quan như việc tổ chức Hội nghị nhà chung cư, quản lý và sử dụng phí bảo trì cùng các vấn đề liên quan mà cư dân phản ánh.

Mặc dù vậy, liên lạc với một số cư dân tại chung cư Era Town, phóng viên Báo Người Tiêu Dùng được biết, đến nay mọi vấn đề vẫn chỉ mới dừng lại ở việc nói và còn nằm trên giấy, chưa được CĐT Đức Khải cũng như cơ quan chức năng xử lý.

_nh 6 - V_ -_c Kh_i
Hiện có ít nhất 10 cư dân bị Đức Khải tố cáo yêu cầu khởi tố hình sự, các cư dân đang rất bức xúc, sự việc nếu không được xử lý rốt ráo rất có thể “máu sẽ còn đổ”.
_nh 7 - V_ -_c Kh_i
Cuộc tuần hành ngày 3/1/2016 của khoảng 100 người dân tại lô A và lô B của chung cư The Era Town bị nhiều kẻ lạ mắt tấn công, “dọa giết cư dân”.
_nh 5 - V_ -_c Kh_i
Cộng thêm việc phản đối Đức Khải chiếm dụng hàng chục tỷ đồng tiền phí bảo trì.

 Vũ Sơn

 

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.