Dữ liệu cũ
Thứ sáu, 23/11/2018, 14:32 PM

Không được chủ quan với diễn biến bất thường của bão số 9

(NTD) - Ngày 22/11, Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng đã dự và phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp trực tuyến của Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng chống thiên tai (PCTT) bàn công tác ứng phó với bão số 9.

Phát biểu kết luận cuộc họp, Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng đánh giá cao Ban Chỉ đạo Trung ương về PCTT, Bộ NN&PTPT, các Bộ, ngành, các địa phương trong việc sớm triển khai các biện pháp ứng phó với bão số 9.

Theo Phó Thủ tướng, các tỉnh Nam Trung Bộ cần tuyệt đối không được chủ quan với diễn biến bất thường của mưa bão, nếu không hậu quả sẽ rất nặng nề. Thay mặt Thủ tướng, Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng gửi lời thăm hỏi đến người dân khu vực chịu thiệt hại của cơn bão, chia buồn với gia đình các nạn nhân chết, mất tích.

Trước những dự báo về cường độ, hướng đi, diễn biến của cơn bão số 9, Phó Thủ tướng yêu cầu các Bộ, ngành, địa phương tiếp tục nêu cao cảnh giác, chuẩn bị nghiêm túc các phương án ứng phó. Đồng thời, Phó Thủ tướng yêu cầu một số Bộ, ngành liên quan phải sớm cử các đoàn công tác, chủ động phối hợp với địa phương triển khai tốt phương án bảo vệ an toàn các công trình hồ đập, các công trình hạ tầng, nhà ở của người dân theo phương châm 4 tại chỗ.

duong-di-cua-bao-2-15426000867461680932675
 

Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng cũng nhấn mạnh yêu cầu phải khẩn trương rà soát lại, chủ động sơ tán, đảm bảo không để người dân ở lại các khu vực nguy hiểm, dễ xảy ra ngập úng hay sạt lở, trong các công trình, nhà xuống cấp, kém chất lượng.

Cùng với đó, phải chủ động kiểm tra an toàn của tất cả các hồ, đập trên địa bàn. Bộ NN&PTNT chủ trì cùng với các địa phương rà soát các hồ, đập thuỷ lợi, Bộ Công Thương rà soát các công trình thuỷ điện, đảm bảo vận hành an toàn tuyệt đối.

Phó Thủ tướng giao Ủy ban Quốc gia Ứng phó với sự cố, thiên tai, Tìm kiếm cứu nạn chủ động phối hợp lực lượng với các địa phương, các quân khu, các đơn vị quân đội, công an đứng chân trên địa bàn.

Cơ quan khí tượng thuỷ văn tiếp tục theo dõi chặt để dự báo một cách chính xác nhất diễn biến mưa bão. Các cơ quan thông tấn, báo chí trung ương và địa phương tiếp tục vào cuộc một cách mạnh mẽ, tích cực, một mặt hướng dẫn nhân dân chủ động ứng phó có hiệu quả với cơn bão số 9, giảm thiểu thiệt hại về tính mạng và tài sản của người dân và nhà nước; đồng thời cung cấp thông tin phục vụ công tác lãnh đạo chỉ đạo ứng phó thiên tai, tìm kiếm cứu nạn.

Bảo Linh

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.