Dữ liệu cũ
Thứ hai, 27/02/2017, 20:05 PM

Không còn hệ lụy từ thoái vốn của Techombank – cổ phiếu HVN tăng trần

(NTD) - Sau chuỗi ngày giảm sàn do hệ quả từ động thái thoái vốn của cổ đông lớn Techcombank, cổ phiếu HVN của Tổng Công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) đã tăng trần với 37.600 đồng/cổ phiếu.

Cụ thể, trong phiên giao dịch ngày hôm nay, cổ phiếu HVN đã quay đầu tăng ngoạn mục khi đạt điểm tăng trần 37.600 đồng/cổ phiếu, tương ứng tăng 15% so với phiên giao dịch ngày 24/2.

Trước đó, Techombank đã công bố bán bớt cổ phần tại Vietnam Airlines nhằm cơ cấu danh mục đầu tư tại đây. Được biết, Techcombank là 1 trong 2 ngân hàng mua hầu hết cổ phần HVN trong đợt chào bán cổ phần lần đầu ra công chúng (IPO) của Tổng công ty vào hồi đầu năm 2014 với 25.578.705 cổ phiếu tương đương tỷ lệ 2,08%.

HVNn
Không còn hệ lụy từ thoái vốn của Techombank – cổ phiếu HVN tăng trần. Ảnh: Ánh Hoa

Như vậy, chỉ trong vòng hơn 1 tháng ngân hàng này đã tỏ ra rất quyết liệt trong việc thoái toàn bộ vốn khỏi Vietnam Airlnes. Có thể phần nào hiểu được lý do Techcombank lại sốt sắng như vậy, khi mà HVN đang được giao dịch ở mức P/E (hệ số giữa giá cổ phiếu/lợi nhuận) cao hơn tương đối so với một số hãng hàng không khác trong khu vực. Trong khi đó, mức giá mà Techcombank mua vào HVN chỉ khoảng 22.300 đồng/cổ phiếu. Ước tính Techcombank đã lãi hơn gấp đôi chỉ sau chưa đầy 2 năm sở hữu.

Theo thông tin tại ĐHCĐ thường niên năm 2017, Vietnam Airlines cho biết đã ký kết hợp đồng mua bán cổ phần với Tập đoàn hàng không lớn nhất Nhật Bản – ANA Holdings Inc (ANA). Đồng thời, các cổ đông đã biểu quyết nhất trí bầu bổ sung thành viên HĐQT với kết quả trúng cử là ông Koji Shibata, Quốc tịch Nhật Bản – Phó Tổng giám đốc cao cấp, Giám đốc kế hoạch chiến lược Châu Á Thái Bình Dương, người đại diện phần vốn của ANA Holdings Inc tại Tổng công ty.

Ánh Hoa

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.