Thứ ba, 18/01/2022, 08:54 AM

Không có chuyện Đà Nẵng “ngăn sông cấm chợ” trong những ngày cận Tết

(CL&CS) - Trong những ngày gần đây, trên các trang mạng xã hội lan truyền thông tin TP Đà Nẵng sẽ đóng cửa trong dịp này vì tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp.

TP Đà Nẵng “không ngăn sông cấm chợ”, không ngăn cản, hạn chế đi lại; đảm bảo hoạt động của các siêu thị, chợ truyền thống (Ảnh: Thế Sơn)

TP Đà Nẵng “không ngăn sông cấm chợ”, không ngăn cản, hạn chế đi lại; đảm bảo hoạt động của các siêu thị, chợ truyền thống (Ảnh: Thế Sơn)

Chiều 17/1, trước một số tin đồn trên mạng xã hội về việc Đà Nẵng dừng hoạt động một số chợ, Sở Thông tin và Truyền thông TP Đà Nẵng cho biết đã phát văn bản thông tin chung về tình hình phòng, chống dịch trên địa bàn, thành phố không “ngăn sông cấm chợ”.

Theo đó, TP Đà Nẵng “không ngăn sông cấm chợ”, không ngăn cản, hạn chế đi lại; đảm bảo hoạt động của các siêu thị, chợ truyền thống; đảm bảo cân đối cung cầu một số mặt hàng thực phẩm thiết yếu, đáp ứng nhu cầu tiêu dùng của nhân dân trong dịp Tết; đảm bảo giao thông thông suốt và mọi điều kiện để người dân vui đón Tết.

Bên cạnh đó, Sở cũng tiếp tục truyền thông mạnh mẽ tăng cường nâng cao nhận thức, trách nhiệm của toàn dân trong thực hiện các quy định phòng chống dịch; chủ động xét nghiệm khi nghi ngờ triệu chứng và đăng ký điều trị cho F0 tại nhà; tuyên truyền người trong gia đình có ca F0 điều trị tại nhà phải tự ý thức bảo vệ đối tượng nguy cơ cao lây nhiễm; hướng dẫn cho người dân biết các điều kiện để điều trị cách ly tập trung tại bệnh viện cho F0...

Thông tin đăng tải sai thực thật gây hoang mang xã hội

Thông tin đăng tải sai thực thật gây hoang mang xã hội

Hướng dẫn thông tin cho người dân ra/vào thành phố (nắm cấp độ dịch tại địa phương nơi lưu trú/nơi đến; hướng dẫn khai báo y tế trên các phần mềm khi ra/vào thành phố; hướng dẫn các trường hợp phải làm xét nghiệm nhanh/PCR theo quy định; hướng dẫn các trường hợp thực hiện cách ly, thời gian cách ly, theo dõi sức khỏe tại nhà…

Hiện, tính theo cấp xã, phường, Đà Nẵng có 19/56 xã phường cấp độ 3, 35/56 xã phường cấp độ 2 và 2/56 xã phường cấp độ 1. Một số khu vực nhỏ hơn cấp xã, phường được xác định cấp độ 3, 4.

Về khai báo y tế, TP Đà Nẵng quy định người dân phải thực hiện đăng ký trên hệ thống trực tuyến của Quốc gia hoặc của TP Đà Nẵng và lưu lại mã QR được cấp để sử dụng khi di chuyển đến/về TP Đà Nẵng.

Ngoài ra, TP Đà Nẵng quy định các trường hợp cần phải thực hiện xét nghiệm gồm: Người nhập cảnh từ nước ngoài; người đến từ địa bàn có cấp độ dịch là cấp 3, cấp 4 mà không có kết quả xét nghiệm âm tính Covid-19 trong vòng 72 giờ; người có triệu chứng nghi ngờ mắc bệnh hoặc có yếu tố dịch tễ liên quan đến bệnh nhân Covid-19; người sinh sống tại các khu vực phong tỏa; F0 cách ly, điều trị tại nhà và người ở cùng; các trường hợp khám bệnh, chữa bệnh tại các cơ sở y tế được chỉ định xét nghiệm theo quy định.

Trước biến thể mới Omicron lây lan trên thế giới và đã xuất hiện tại Việt Nam, ngành chức năng TP Đà Nẵng khuyến cáo người dân tuyệt đối không lơ là, chủ quan, mất cảnh giác trong phòng, chống dịch COVID-19, nhất là đối với những đối tượng thuộc nhóm nguy cơ cao, mắc bệnh nền nhưng cũng không quá hoang mang, lo lắng.

Theo báo cáo của Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 TP Đà Nẵng, tính từ 13h ngày 16/1 đến 13h ngày 17/01, toàn thành phố có 924 ca mắc Covid-19; trong đó có 2 ca bệnh cách ly tập trung tại cơ sở y tế, 295 ca bệnh cách ly tại nhà, 37 ca bệnh trong khu phong tỏa, 590 ca bệnh chưa cách ly.

Thế Sơn

Bình luận

Nổi bật

Bộ Công an: Đề xuất thêm nhiều loại giấy tờ có thể dùng để đăng ký thường trú

Bộ Công an: Đề xuất thêm nhiều loại giấy tờ có thể dùng để đăng ký thường trú

sự kiện🞄Thứ sáu, 10/05/2024, 16:04

(CL&CS) - Tại dự thảo Nghị định quy định chi tiết một số điều của Luật Cư trú, Bộ Công an đề xuất bổ sung hàng loạt giấy tờ dùng khi đăng ký thường trú, trong đó có hợp đồng mua nhà ở hình thành trong tương lai.

Bộ Công an đề xuất bổ sung nhiều giấy tờ chứng minh quan hệ nhân thân

Bộ Công an đề xuất bổ sung nhiều giấy tờ chứng minh quan hệ nhân thân

sự kiện🞄Thứ sáu, 10/05/2024, 15:58

(CL&CS) - Dự thảo Nghị định quy định chi tiết Luật Cư trú nêu rõ, sắp tới, giấy tờ, tài liệu chứng minh quan hệ nhân thân còn có thêm thẻ căn cước, thẻ căn cước điện tử, thông tin trong Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư…

Cảnh báo mạo danh cơ quan bảo hiểm xã hội yêu cầu cập nhật VssID

Cảnh báo mạo danh cơ quan bảo hiểm xã hội yêu cầu cập nhật VssID

sự kiện🞄Thứ năm, 09/05/2024, 09:24

(CL&CS) - Bảo hiểm xã hội TP.HCM vừa phát đi cảnh báo người dân về việc kẻ gian mạo danh cơ quan bảo hiểm yêu cầu người lao động cập nhật thông tin trên ứng dụng VssID (bảo hiểm xã hội số).