Dữ liệu cũ
Thứ bảy, 23/04/2016, 14:34 PM

Khởi tố 2 đối tượng mua bán hóa đơn khống gần 120 tỷ đồng

(NTD) - Phòng cảnh sát kinh tế Công an thành phố Đà Nẵng vừa tống đạt quyết định khởi tố bị can đối với bà Trần Thị Anh trú tổ 72, phường Tam Thuận, quận Thanh Khê và Nguyễn Thị Ngọc Bê, trú phường Hòa Cường Nam, quận Hải Châu để điều tra làm rõ hành vi “mua bán trái phép hóa đơn”.

Theo đó, từ năm 2010-2015, bà Anh đã thành lập 4 công ty nhằm mục đích mua bán trái phép hóa đơn, thu lời bất chính. Trong đó, CTCP Anh Quý Phong do bà Anh trực tiếp làm giám đốc, với thành viên góp vốn là 2 người con trai. Công ty TNHH Trí Phú Quý và công ty TNHH MTV Xây dựng An Huy Bình do chồng và con trai ruột của bà Anh làm giám đốc. Ngoài ra, bà Anh còn mượn CMND của chị T.T.H đứng tên thành lập Công ty TNHH MTV Trí Hòa Lợi. Chị T.T.H. là người hàng xóm của bà Anh đồng thời giúp việc cho nhà bà Anh.

hoa don
Đối tượng Trần Thị Anh tại cơ quan công an

Trong quá trình điều tra, bà Anh khai nhận đã thành lập các công ty này nhưng không đầu tư cơ sở hạ tầng, không điều hành hoạt động kinh doanh mua bán các mặt hàng như đã đăng ký, mà chủ yếu thực hiện việc mua bán trái phép hóa đơn giá trị gia tăng để thu lợi bất chính.

Thủ đoạn của bà Anh thường làm là mua hóa đơn giá trị gia tăng của một số doanh nghiệp để cân đối báo cáo với cơ quan thuế nhằm hợp thực hóa việc bán hóa đơn trái phép của mình. Để thu lợi lớn hơn, bà Anh tổ chức in ấn hàng ngàn hóa đơn khống, sau đó nhờ “cò” trung gian là Nguyễn Thị Ngọc Bê bán cho các doanh nghiệp có nhu cầu trên địa bàn thành phố Đà Nẵng và các tỉnh phía Nam.

Đến nay, đường dây của Anh đã bán gần 4.300 hóa đơn giá trị gia tăng trị giá gần 120 tỷ đồng. Hiện cơ quan điều tra đang tiếp tục làm rõ những đối tượng có liên quan khác.

Minh Hằng

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.