Thứ sáu, 17/11/2023, 00:28 AM

Khó khăn đeo đẳng, HDTC cho toàn thể cán bộ, nhân viên nghỉ việc không lương

Sau khi cựu Chủ tịch HĐQT Đinh Trường Chinh bị khởi tố, tình hình kinh doanh của HDTC cũng không mấy khả quan. Công ty này không thể trả lương cho nhân viên vì vậy đã đưa ra quyết định trên.

Ông Đinh Chính Minh, Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Phát triển và Kinh doanh nhà (HDTC) vừa ký thông báo “Cơ cấu lại bộ máy tổ chức nhân sự”.

Thông báo cho biết, nguồn tài chính công ty hiện tại vô cùng khó khăn, công ty không có nguồn thu để chi trả lương cho cán bộ, nhân viên. Để phù hợp với tình hình hoạt động của công ty trong thời gian hiện nay, Hội đồng quản trị HDTC đã thống nhất sắp xếp tổ chức bộ máy tinh gọn, chỉ giữ lại những nhân sự chủ chốt để củng cố công ty trong giai đoạn trước mắt, làm cơ sở cho việc phát triển sau này.

Chính vì vậy, HDTC quyết định cho toàn thể cán bộ, nhân viên đang làm việc tại công ty và các chi nhánh tạm thời nghỉ không hưởng lương để chờ việc, kể từ ngày 26/11/2023 cho đến khi công ty có thông báo mới.

cats

Công ty cổ phần Phát triển và Kinh doanh Nhà (HDTC) là doanh nghiệp nhà nước, có tiền thân là "Ban Quản lý công trình nhà ở" trực thuộc Sở Nhà Đất và Công trình công cộng. Doanh nghiệp hình thành từ năm 1984. Năm 2015, UBND TP.HCM phê duyệt phương án cổ phần hoá và chuyển thành Công ty Cổ phần Phát triển và Kinh doanh nhà do ông Đinh Trường Chinh làm Chủ tịch HĐQT. Nhà nước giữ lại 30% cổ phần do Resco nắm giữ.

Công ty Cổ phần HDTC có địa chỉ đặt tại 36 Bùi Thị Xuân, P.Bến Thành, Q.1, TP.HCM, là một trong những cái tên dẫn đầu danh sách nợ thuế tại TP.HCM với con số lên tới hàng trăm tỷ đồng.

Ngày 26/10/2023, Cơ quan An ninh điều tra Công an TP. Hồ Chí Minh ra Quyết định khởi tố liên quan đến sai phạm trong vụ Tổng công ty Lương thực miền Nam (Vinafood 2) “hô biến” hơn 6.200m2 đất công tại số 33 Nguyễn Du và 34, 36, 42 Chu Mạnh Trinh, phường Bến Nghé, quận 1, TP.HCM), gây thiệt hại đặc biệt nghiêm trọng cho nhà nước.

Sau đó, HDTC đã lên tiếng khẳng định vụ việc của ông Đinh Trường Chinh không liên quan đến hoạt động của doanh nghiệp trong tương lai. Đồng thời, Công ty HDTC cũng khẳng định mọi hoạt động đầu tư kinh doanh của công ty đều minh bạch, công khai, đã được báo cáo đầy đủ, kịp thời và trung thực với cơ quan nhà nước có thẩm quyền.

HDTC đã thực hiện nhiều dự án lớn tại TP.HCM như Khu dân cư Bình Trưng 10ha (quận 2), khu dân cư Bình Trị Đông 28ha (huyện Bình Chánh), khu đô thị mới An Phú - An Khánh 131ha (quận 2), khu dân cư An Sương 65ha (quận 12)...

Hiện tại, HDTC đang thực hiện các dự án như Laimian Quy Nhơn 112,95ha; Dự án Lăng Cô Spa & Resort 10ha; Dự án khu công nghiệp Bá Thiện 247,4ha, Dự án Laimian City ở 2 thành phố Thủ Đức, TP.HCM, Quy Nhơn; Dự án An Sương i-park quận 12…

 

Anh Minh

Bình luận

Nổi bật

Ba khoản tiền này miễn phí hoàn toàn khi con xin cấp sổ đỏ đất đai cha mẹ để lại, khoản thứ 3 cực kỳ tiết kiệm

Ba khoản tiền này miễn phí hoàn toàn khi con xin cấp sổ đỏ đất đai cha mẹ để lại, khoản thứ 3 cực kỳ tiết kiệm

sự kiện🞄Thứ tư, 15/05/2024, 00:17

Theo Luật Đất đai 2024, nhà đất bố mẹ để lại, khi xin cấp sổ đỏ lần đầu hoặc sang tên sổ đỏ người thừa kế sẽ được miễn một số khoản tiền thuế phí.

Toàn cảnh tuyến cao tốc 50km trị giá 11.000 tỷ, kết nối Thủ đô với tỉnh rộng nhất Việt Nam

Toàn cảnh tuyến cao tốc 50km trị giá 11.000 tỷ, kết nối Thủ đô với tỉnh rộng nhất Việt Nam

sự kiện🞄Thứ ba, 14/05/2024, 23:21

Đây là một phần của Cao tốc Bắc-Nam, giúp rút ngắn thời gian từ Hà Nội đi tỉnh rộng nhất Việt Nam xuống chỉ còn hơn 3 tiếng đồng hồ.

Từ ngày 1/1/2025, tách thửa đất có quy định mới: Cần biết để tránh tranh chấp, vi phạm

Từ ngày 1/1/2025, tách thửa đất có quy định mới: Cần biết để tránh tranh chấp, vi phạm

sự kiện🞄Thứ ba, 14/05/2024, 22:41

Theo Luật Đất đai 2024, quy định về tách, hợp thửa đất được thể hiện rõ ràng với các quy tắc, điều kiện và trong các trường hợp cụ thể.