Dữ liệu cũ
Thứ ba, 13/08/2019, 18:38 PM

Khánh Hòa: Khuyến cáo người dân thận trọng với dự án “ma”

(NTD) - Sở Xây dựng tỉnh Khánh Hòa cho biết, thời gian gần đây, trên một số trang mạng xuất hiện nhiều thông tin về “mở bán đất nền khu dân cư” với nhiều tên gọi khác nhau… nhưng qua kiểm tra, rà soát thì không có bất kỳ dự án nhà ở nào có tên gọi như quảng cáo.

Cụ thể, Sở Xây dựng tỉnh Khánh Hòa cho biết, hiện có nhiều khu dân cư quảng cáo, rao bán trên internet như: Khu dân cư Phú Quý (xã Vĩnh Hiệp, TP. Nha Trang), khu dân cư Đại Phú Quý (xã Ninh Tây, TX. Ninh Hòa), khu dân cư cao cấp Nam Vân Phong (TX. Ninh Hòa)…

Đối với “khu dân cư Đại Phú Quý”, Sở Xây dựng đã kiểm tra thực tế cho thấy thực chất là 4 thửa đất đứng tên cá nhân thuộc nguồn gốc đất lúa. Theo quy hoạch 1/2000 thì vị trí này là đất xây dựng mới đa chức năng, chứ không có dự án nào là “khu dân cư Đại Phú Quý”.

images5371830_02
Phân lô bán nền nở rộ ở Khánh Hòa

Bên cạnh đó, khu dân cư Đại Phú Quý được quảng cáo là do CTCP Đại Phú Quý làm chủ đầu tư. Qua rà soát trên địa bàn xã Tây Ninh, Sở Xây dựng cho biết không có bất kỳ dự án nào có tên nói trên.

Theo Sở Xây dựng Khánh Hòa, các khu đất nói trên chủ yếu là cá nhân tự phân lô không có quy hoạch chi tiết được cấp có thẩm quyền phê duyệt, điều này hình thành khu dân cư tự phát, không có hạ tầng kỹ thuật, hạ tầng xã hội, đường giao thông nội bộ được kết nối với hạ tầng kỹ thuật khu vực.

Điều này, gây rủi ro cho người mua, khi khách hàng sẽ không được phép xây dựng nhà ở vì khu vực này chưa có quy hoạch chi tiết xây dựng được cấp có thẩm quyền phê duyệt hoặc chưa được chuyển mục đích sử dụng đất. Về lâu dài nó sẽ gây ra những hệ lụy về ô nhiễm môi trường, phá vỡ quy hoạch xây dựng, quy hoạch giao thông, ngập úng…

Tình trạng phân lô bán nền tại tỉnh Khánh Hòa đang diễn biến khá phức tạp, để lập lại trật tự, UBND tỉnh đã có văn bản gửi Sở Xây dựng, Sở Tài nguyên và Môi trường, SởThông tin và Truyền thông, Công an tỉnh và UBND các huyện, thị xã, thành phố yêu cầu kiểm soát tình trạng phân lô bán nền trái phép trên địa bàn tỉnh.

UBND tỉnh yêu cầu Sở Tài Nguyên và Môi trường Khánh Hòa kiểm tra, rà soát, kiến nghị điều chỉnh các quy định về hợp thửa, tách thửa, chuyển mục đích sử dụng đất để giải quyết tình trạng thu gom đất, chuyển mục đích sử dụng đất và tự phân lô mà không thực hiện theo hình thức đầu tư xây dựng nhà ở.

UBND tỉnh giao Công an tỉnh Khánh Hòa và công an cấp huyện kiểm tra, xác minh, làm rõ thân nhân, hành vi của các đối tượng thu gom đất nông nghiệp, chuyển mục đích sử dụng đất để phân lô bán đất nền trái quy định.

UBND tỉnh cũng giao Sở Xây dựng tuyên truyền, phổ biến đến các sàn giao dịch bất động sản không môi giới chuyển nhượng đất nền do tổ chức cá nhân tự gom đất phân chuyển nhượng mà không lập dự án đầu tư xây dựng nhà ở; xử lý vi phạm xây dựng trái phép trên các khu đất tự phân lô.

Giao Sở Thông tin và Truyền thông phối hợp, kiểm tra, rà soát, xử lý các tổ chức, cá nhân đăng thông tin trên các trang mạng để quảng cáo chuyển nhượng đất nền tự phân lô nhưng tự nhận là dự án khu dân cư. Giao UBND cấp huyện rà soát, kiểm tra và báo cáo tình trạng tự phân lô bán nền mà không lập dự án đầu tư theo quy định pháp luật.

N.Vũ

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.