Khánh Hòa: Đầu tư 100 tỷ đồng nâng cấp đường Nguyễn Tất Thành nối dài

(CL&CS) - Việc đầu tư nâng cấp đường Nguyễn Tất Thành nối dài sẽ tăng khả năng kết nối giữa TP Nha Trang, Bắc bán đảo Cam Ranh và trung tâm TP Cam Ranh.

Theo Sở Giao thông vận tải tỉnh Khánh Hoà, khu vực bắc bán đảo Cam Ranh là một trong những vùng giàu tiềm năng giao thông thuận lợi cả đường bộ và hàng không, đây là những điều kiện thuận lợi để phát triển một khu du lịch tổng hợp tầm cỡ. Hiện nhiều khu nghỉ dưỡng, resort dần được hình thành, nhiều dự án đã đi vào hoạt động, góp phần phát triển kinh tế - xã hội địa phương. Do đó, để đáp ứng nhu cầu vận tải, tăng khả năng thông hành, hạn chế đến mức tối thiểu về mất an toàn giao thông, việc đầu tư mở rộng tuyến đường Nguyễn Tất Thành nối dài rất cần thiết.

Tuy nhiên, hiện mặt đường chỉ rộng 7m (2 làn xe) chưa đồng bộ với các đoạn từ Cù Hin - Sân bay Cam Ranh có bề rộng mặt đường 16m (mỗi bên 8m - 4 làn xe). Đoạn tuyến từ cổng Sân bay Quốc tế Cam Ranh đến cầu Long Hồ có nền đường 13m, trong đó mặt đường bê tông nhựa hiện hữu là 7m (2 làn xe). Đoạn tuyến từ cầu Long Hồ đến ngã ba Mỹ Ca có nền đường 27m, trong đó mặt đường 15m (mỗi bên 7,5m - 4 làn xe).

Cam Ranh - Bãi Dài
Dự báo lượng hành khách quốc tế đến Cam Ranh năm 2030 là 25 triệu lượt khách/năm,do đó lưu lượng phương tiện trong thời gian tới sẽ tăng cao, rất cần hạ tầng giao thông đồng bộ và ưu tiên đầu tư. ẢnhT.L

Vì vậy, việc đầu tư nâng cấp tuyến đường quan trọng này sẽ góp phần tạo nên mạng lưới giao thông hoàn chỉnh cho khu vực; thúc đẩy phát triển mạnh mẽ khu vực Bãi Dài, bảo đảm tính đồng bộ và bền vững. Đây cũng là trục giao thông chính để phục vụ xây dựng hạ tầng và đô thị dọc hai bên tuyến theo quy hoạch được duyệt. 

Theo quy hoạch phát triển giao thông vận tải hàng không giai đoạn đến năm 2020 và định hướng đến năm 2030 được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt năm 2018, công suất thiết kế hành khách của Cảng hàng không Quốc tế Cam Ranh dự kiến đến năm 2030 là 25 triệu lượt khách/năm. Như vậy, lưu lượng phương tiện trong thời gian tới sẽ tăng cao, rất cần hạ tầng giao thông đồng bộ và ưu tiên đầu tư.

Sở Giao thông Vận tải tỉnh Khánh Hòa cho biết, dự án đã được đưa vào danh mục đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021-2025, có tổng mức đầu tư dự kiến khoảng 100 tỷ đồng, trong đó chi phí xây dựng gần 68 tỷ đồng, còn lại là bồi thường giải tỏa, thiết bị, quản lý dự án…

Khánh Chi

Bình luận

Nổi bật

Nguồn cung tăng tốc nhờ đề án 1 triệu căn nhà ở xã hội

Nguồn cung tăng tốc nhờ đề án 1 triệu căn nhà ở xã hội

sự kiện🞄Thứ năm, 11/09/2025, 10:08

Dù kế hoạch xây dựng 100.000 căn nhà ở xã hội trong năm 2025 được xem là tín hiệu đáng mừng với hàng triệu người thu nhập thấp, thực tế lại đang cho thấy một nghịch lý: nhiều dự án hoàn thành nhưng vẫn vắng bóng cư dân.

Bất động sản Tây TP.HCM trỗi dậy: Làn sóng dịch chuyển của các đại gia địa ốc

Bất động sản Tây TP.HCM trỗi dậy: Làn sóng dịch chuyển của các đại gia địa ốc

sự kiện🞄Thứ năm, 11/09/2025, 10:06

Khu vực cửa ngõ phía Tây TP.HCM - đặc biệt là địa bàn Tây Ninh, Long An – đang chứng kiến sự chuyển mình ngoạn mục, khi hạ tầng được rót vốn mạnh, chính sách tín dụng linh hoạt, cùng dòng tiền đầu tư liên tục dịch chuyển. Trong làn sóng này, loạt "ông lớn" bất động sản đã nhanh chóng chiếm lĩnh thị trường với những dự án tỷ đô.

Bibica muốn huỷ tư cách công ty đại chúng, rời sàn chứng khoán sau gần 24 năm niêm yết

Bibica muốn huỷ tư cách công ty đại chúng, rời sàn chứng khoán sau gần 24 năm niêm yết

sự kiện🞄Thứ năm, 11/09/2025, 08:50

(CL&CS)- CTCP Bibica (Mã: BBC), thành viên của Tập đoàn PAN, sở hữu hệ thống 3 nhà máy tại Hà Nội, Đồng Nai và Tây Ninh. Bibica lần đầu đưa cổ phiếu BBC lên sàn HOSE từ năm 2001, đánh dấu hơn 20 năm niêm yết.