Dữ liệu cũ
Thứ hai, 24/02/2014, 10:25 AM

Khám phá văn hóa Ấn Độ tại 3 thành phố

-  Festival Ấn Độ tại Hà Nội, Đà Nẵng, TP.HCM sẽ đem đến cho khán giả nhiều trải nghiệm thú vị.

Phản cảm cảnh dẫm đạp lên tượng chụp ảnh
Phim 80 tỉ tranh giải Cánh diều
Chuyện giờ mới kể về Thu Hà ‘Lá ngọc cành vàng’

 Festival Ấn Độ, Đại lễ Phật giáo, văn hóa

Hoa hậu, diễn viên nổi tiếng Ấn Độ Aishwarya Rai trước ngôi đền Taj Mahal huyền thoại.

Festival Ấn Độ diễn ra từ ngày 5-15/3/2014 tại 3 thành phố: Hà Nội, Đà Nẵng, TP.HCM với nhiều chương trình đặc sắc như: Trình diễn múa Ấn Độ trong đó có các điệu múa cổ, ẩm thực, vẽ tay, Yoga, Lễ hội Phật giáo…

Đây là dịp Ấn Độ giới thiệu những loại hình nghệ thuật độc đáo, nét văn hoá đặc trưng của Ấn Độ đến với người dân Việt Nam.

Theo đó, mở màn cho Festival Ấn Độ lần này là buổi biểu diễn Múa cổ điển tại Nhà hát lớn vào tối 5/3, tiếp sau là ba buổi biểu diễn vào các ngày 6-7-8/3 tại Trường ĐH KHXH&NV, ĐH Công nghệ Giao thông Vận tải và Hội trường Bảo tàng Hồ Chí Minh.

Điểm nhấn của Fetival lần này là Đại lễ Phật giáo biểu diễn hình đồ Mạn đà la và tụng kinh Phật bởi các nhà sư tới từ Ấn Độ. Ngoài ra, Đại lễ còn giới thiệu mô hình Mạn đà la bằng cát và Điêu khắc Phật giáo bằng bột tại Chùa Phật Tích, Bắc Ninh từ ngày 11-15/3. Tại TP.HCM, Đại lễ sẽ diễn ra tại Chùa Phổ Quang và Chùa Vĩnh Nghiêm. Song song với Đại lễ, triển lãm tranh Phật giáo “Dharam Darshan” sẽ diễn ra tại Bảo tàng mỹ thuật TP.HCM.

Các đầu bếp Ấn Độ sẽ trổ tài với những món ăn đậm hương vị quê nhà tại khách sạn Sheraton ngày 6- 8/3 và tại Cung thể thao dưới nước vào ngày 9-10/3 trong Lễ hội Ẩm thực. Thêm vào đó, khán giả có thể tham gia vào chương trình học Yoga do giáo viên người Ấn Độ trực tiếp giảng dạy từ ngày 6-15/3 tại Hà Nội và TP HCM.

Tất cả chương trình trong khuôn khổ lễ hội, khán giả vào cửa miễn phí.

HK

Nguồn: vietnamnet.net

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.