Thứ hai, 06/06/2022, 15:22 PM

Khai trương hệ thống xe đạp chia sẻ công cộng tại TP Huế

(CL&CS)- Ngày 5/6, UBND Thành phố Huế phối hợp với Cơ quan Hợp tác Phát triển Đức và Công ty Cổ phần Vietsoftpro tổ chức Lễ Khai trương mô hình thí điểm hệ thống xe đạp chia sẻ công cộng.

Các đại biểu khai trương Mô hình xe đạp chia sẻ công cộng.

Các đại biểu khai trương Mô hình xe đạp chia sẻ công cộng.

Hệ thống xe đạp chia sẻ công cộng tại thành phố Huế ra đời với tiêu chí thân thiện với môi trường. Khách du lịch và người dân có thể lấy, trả xe ở nhiều điểm khác nhau trong thành phố Huế, phù hợp với những quãng đường di chuyển ngắn.

Hệ thống Xe đạp chia sẻ công cộng tại Huế sẽ là giải pháp giao thông đô thị mới giúp người dân, du khách chuyển đổi sang phương thức giao thông bền vững hơn. Đây là dự án được triển khai dựa trên nội dung biên bản ghi nhớ giữa UBND thành phố Huế với Cơ quan hợp tác phát triển Đức và Công ty cổ phần Vietsoftpro.

Dự án thí điểm Hệ thống Xe đạp chia sẻ công cộng tại khu vực trung tâm thành phố Huế sẽ được thực hiện từ tháng 6/2022 đến tháng 12/2023.

Lãnh đạo Tỉnh và Thành phố đạp xe cùng khách du lịch.

Lãnh đạo Tỉnh và Thành phố đạp xe cùng khách du lịch.

Từ tháng 6 đến tháng 12/2022, TP Huế sẽ thí điểm tuyến xe đạp chia sẻ công cộng với 7 trạm đặt hai bên bờ sông Hương và trong khu vực Đại Nội. Cụ thể: Eo bầu Nam Xương, Eo bầu Nam Thắng, công viên Nguyễn Văn Trỗi (đường Đoàn Thị Điểm), bến thuyền Tòa Khâm, công viên Nghinh Lương Đình, bãi xe Bảo tàng Hồ Chí Minh và số 11 Lê Lợi với số lượng xe mỗi trạm từ 10-20 xe.

Từ tháng 12/2022 đến tháng 6/2023, sẽ thí điểm hệ thống xe đạp trên diện rộng (19-20 trạm).

Từ tháng 6/2023 đến tháng 12/2023, thí điểm vận hành hệ thống tổng thể, tích hợp các tính năng của ứng dụng và quản lý, vận hành bảo trì hệ thống chạy ổn định.

Người dân và du khách rất thích thú với mô hình xe đạp công cộng.

Người dân và du khách rất thích thú với mô hình xe đạp công cộng.

Các vị trí tiếp cận thuận lợi cho người sử dụng; liên kết với các phương tiện công cộng như nhà chờ xe buýt, bến bãi đỗ xe, bến thuyền; các di sản văn hóa, các khu di tích lịch sử và danh lam thắng cảnh, làng nghề, phố cổ, nhà vườn.

Với việc sở hữu các di sản văn hóa thế giới, cùng với sự ưu đãi của thiên nhiên, Huế có nhiều danh thắng đẹp, nhiều di tích lịch sử, chùa, làng nghề, các sản phẩm đặc sản, nhà hàng, phố ẩm thực xen kẽ trong các khu dân cư, nhất là nhà vườn, một nét độc đáo tiêu biểu của thành phố Huế, thì việc sử dụng xe đạp làm phương tiện để đi du lịch trải nghiệm là giải pháp lý tưởng cho du khách khi đến Huế.

Với tính ưu việt riêng có, Xe đạp công cộng là một lựa chọn hoàn hảo để giải quyết bài toán kết nối những kilomet cuối của hệ thống giao thông công cộng và là phương tiện lý tưởng cho xu hướng giao thông xanh và sự phát triển bền vững của một Thành phố du lịch sạch ASEAN, Thành phố Festival của Việt Nam.

Theo Nhà báo và Công luận

Bình luận

Nổi bật

Hà Nội: Đề xuất xây dựng một số hầm chui trong thời gian tới

Hà Nội: Đề xuất xây dựng một số hầm chui trong thời gian tới

sự kiện🞄Thứ năm, 16/05/2024, 14:43

(CL&CS) - Mới đây, Sở GTVT Hà Nội đã báo cáo UBND Thành phố về tình hình triển khai thực hiện lập báo cáo đề xuất chủ trương đầu tư, báo cáo nghiên cứu tiền khả thi 11 dự án đầu tư công trình giao thông sắp xây dựng trên địa bàn.

Thi công các dự án phải đảm bảo tiến độ, chất lượng, kỹ-mỹ thuật, an toàn

Thi công các dự án phải đảm bảo tiến độ, chất lượng, kỹ-mỹ thuật, an toàn

sự kiện🞄Thứ sáu, 10/05/2024, 15:56

(CL&CS) - Chiều 8/5, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính, Trưởng Ban Chỉ đạo Nhà nước các công trình, dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành Giao thông vận tải chủ trì Phiên họp thứ 11 của Ban Chỉ đạo.

Sở Giao thông vận tải Hà Nội: Tiếp tục mở rộng thí điểm hệ thống vé điện tử trên 10 tuyến buýt

Sở Giao thông vận tải Hà Nội: Tiếp tục mở rộng thí điểm hệ thống vé điện tử trên 10 tuyến buýt

sự kiện🞄Thứ năm, 09/05/2024, 09:24

(CL&CS) - Trung tâm Quản lý giao thông công cộng thành phố Hà Nội vừa tiếp tục mở rộng thí điểm hệ thống vé điện tử liên thông đa phương thức trên 10 tuyến buýt: 04, 05, 17, 22 (A, B,C), 23, 33, 50, 90, 105, 106.