Chủ nhật, 07/06/2015, 07:32 AM

Khách hàng tố HC bán điện thoại hạng sang kém chất lượng

(NTD) - Không kết nối được vào mạng Internet, không tải được hình ảnh, đang mở ứng dụng có tin nhắn hoặc cuộc gọi đến ngay lập tức máy bị treo…”

Đây là những lỗi cơ bản của chiếc điện thoại Sony Xperia Z1 C6902 hạng sang được khách hàng Trần Văn Hải mua tại hệ thống siêu thị điện máy HC phản ánh đến Báo Người tiêu dùng.

Điện thoại mới dùng đã gặp sự cố

 Ngày 19/4/2015, anh Trần Văn Hải (Duyên Thái, Thường Tín, Hà Nội), mua chiếc điện thoại Sony Xperia Z1 C6902 tại Siêu thị điện máy HC (348 Giải  Phóng, Hà Nội), với hoá đơn thanh toán  9.870.000 đồng. 

 Tuy nhiên, khi đem về sử dụng chưa được bao lâu, chiếc điện thoại này đã liên tục gặp phải một số sự cố: Không kết nối được vào mạng Internet, không tải được hình ảnh, khi đang mở ứng dụng mà có tin nhắn oặc cuộc gọi đến thì máy bị treo, không sử dụng được…

Sản phẩm Sony Z1 mua tại HC của anh Hải bị lỗi

Sản phẩm Sony Z1 mua tại HC của anh Hải bị lỗi

 Mặc dù công việc khá bận rộn và khoảng cách xa (nhà anh cách siêu thị HC Giải Phóng 20km) anh vẫn đem chiếc điện thoại quay lại HC để phản ánh sự việc. Tại đây, sau khi tiếp nhận thông tin và kiểm tra, phía nhân viên của siêu thị HC cho anh Hải biết cứ đem điện thoại về sử dụng 1 - 2 hôm là sẽ ổn định.

Sau khi mang điện thoại về sử dụng những lỗi của sản phẩm vẫn y nguyên, anh Hải bức xúc cho rằng: Tôi đã bị nhân viên HC lừa bởi khi đem chiếc điện thoại này về, những lỗi của sản phẩm hoàn toàn chưa được khắc phục. “Sản phẩm Sony Xperia Z1 mà tôi đã mua đã bị đánh tráo từ sản phẩm chính hãng thành sản phẩm bên ngoài nên vừa mua về đã xảy ra những lỗi như vậy?”, anh Hải nghi ngờ.

 Lỗi… do khách hàng

 Nhận được thông tin phản ánh của anh Hải, PV Báo Người tiêu dùng, có liên hệ với Công ty TNHH Thương mại VHC (sau đây gọi tắt là công ty) về việc khách hàng phản ánh với báo chí điện thoại Sony mua tại HC.

 Đến ngày, 27/5/2015, công ty đã có công văn số 20152705/VHC, gửi trả lời qúy báo. Trong công văn nêu rõ, Công ty là chủ sở hữu của hệ thống siêu thị điện máy HC. Chúng tôi nhận được thông tin của qúy báo về việc khách hàng Trần Văn Hải phản ánh điện thoại Sony Xpera Z1 C6902 mua tại HC vào ngày 19/4/2015 không được kích hoạt bảo hành, vào được mạng nhưng không tải được hình ảnh, thi thoảng bị sập nguồn, khách hàng nghi ngờ nguồn gốc, chất lượng sản phẩm.

Hoá đơn mua hàng của anh Hải

Hoá đơn mua hàng của anh Hải

 Theo công ty giải thích, HC cam kết là nhà bán lẻ điện máy chính hãng, bảo hành chính hãng. Cụ thể, HC đã kích hoạt bảo hành đúng thời gian quy định (ngày 22/4/2015); HC nhiều lần gọi điện chăm sóc khách hàng, mời khách hàng đến siêu thị điện máy HC để kiểm tra sản phẩm, hỗ trợ bảo hành khách hàng. Với vai trò nhà bán lẻ, HC không có quyền trực tiếp bảo hành sản phẩm. Quyền hạn và trách nhiệm bảo hành thuộc về hãng sản xuất Sony. Theo chính sách của Cty, HC sẽ hỗ trợ khách hàng một điện thoại để sử dụng nếu quá trình sửa chữa, bảo hành mất nhiều thời gian. Tuy nhiên, do khách hàng liên tục từ chối đến HC để kiểm tra và nhận hỗ trợ bảo hành sản phẩm nên HC chưa kiểm tra máy và hỗ trợ bảo hành.

 Trao đổi với PV, ngày 1/6/2015, anh Hải cho biết, từ khi mang sản phẩm đến phản ánh tại HC, anh nhận được điện thoại một lần của HC, còn sau đó chưa nhận được sự liên hệ lại thêm lần nào của HC để nói về việc kiểm tra máy và hỗ trợ bảo hành, làm gì có việc liên hệ nhiều lần và tôi từ chối.

Theo anh Hải, câu chuyện không chỉ là cá nhân anh với HC, mà đây là đạo đức của người bán hàng. Anh Hải cho biết, khi phát hiện sản phẩm không đảm bảo chất lượng, lẽ ra HC phải lập tức thông báo rộng rãi, công khai để cho khách hàng nắm được và có biện pháp xử lý sự cố sản phẩm cho khách hàng dứt điểm nhằm tôn trọng và bảo vệ quyền lợi khách hàng. Tuy nhiên, HC đã không làm vậy.

  Trong công văn công ty gửi qúy báo, nêu rõ, HC cam kết thực hiện đúng quy trình chăm sóc khách hàng, quy trình bảo hành, sửa chữa đổi sản phẩm, thực hiện đúng trách nhiệm và quyền hạn của HC với tư cách là nhà bán lẻ.

 Tuy nhiên, thực tế với trường hợp cụ thể sản phẩm Sony Xperia Z1 C6902, theo anh Hải, HC đã chưa tôn trọng và thực hiện đúng trách nhiệm với khách hàng.

Báo Người tiêu dùng sẽ tiếp tục thống tin vụ việc này đến bạn đọc.

Mọi thông tin khiếu nại mời bạn đọc theo dõi thêm tại đây.

-Bình Minh- Hoan Nguyễn

Bình luận

Nổi bật

“Hành trình OCOP”: Đưa sản phẩm OCOP chất lượng nhất, giá thành hợp lý nhất tới người tiêu dùng

“Hành trình OCOP”: Đưa sản phẩm OCOP chất lượng nhất, giá thành hợp lý nhất tới người tiêu dùng

sự kiện🞄Thứ tư, 15/05/2024, 09:05

(CL&CS) - "Hành trình OCOP" được thực hiện với mục tiêu giúp các doanh nghiệp, hợp tác xã nông nghiệp chất lượng cao tăng doanh số bán hàng, cập nhật xu hướng, mô hình bán hàng trong thời đại công nghệ số.

Ứng dụng công nghệ, nâng cao năng suất chất lượng sản phẩm nông nghiệp vì sức khoẻ người dân

Ứng dụng công nghệ, nâng cao năng suất chất lượng sản phẩm nông nghiệp vì sức khoẻ người dân

sự kiện🞄Thứ sáu, 10/05/2024, 16:04

(CL&CS) - Xu hướng người tiêu dùng sử dụng các thực phẩm nông sản rau quả an toàn ngày càng cao. Vì vậy, tỉnh Thanh Hóa đang phát triển nông nghiệp sạch, nông nghiệp công nghệ cao theo chuỗi hướng tới để cung ứng các sản phẩm cho thị trường.

Cục Sở hữu trí tuệ khai trương Văn phòng Dự án JICA tại Hà Nội

Cục Sở hữu trí tuệ khai trương Văn phòng Dự án JICA tại Hà Nội

sự kiện🞄Thứ sáu, 10/05/2024, 16:04

(CL&CS)- Ngày 7/5/2024, Cục Sở hữu trí tuệ đã chính thức khai trương Văn phòng Dự án JICA tại Hà Nội để thực hiện mục tiêu nâng cao hiệu quả xử lý đơn đăng ký sáng chế và nhãn hiệu, cũng như tăng cường năng lực cho cán bộ.