Dữ liệu cũ
Thứ ba, 06/01/2015, 07:46 AM

IS công bố video vụ hành quyết tập thể đầu tiên

(NTD) - Giới chuyên gia nhận định đoạn video mới được công bố là lần hành quyết các tù binh tập thể đầu tiên ở năm 2015 của nhóm phiến quân Hồi giáo IS.

Lực lượng nhà nước Hồi giáo tự xưng IS đã công bố một đoạn video hành quyết tập thể đầu tiên trong vào ngày 5/1/2015, tờ Daily Mail đưa tin.

Theo đoạn video, IS khẳng định nạn nhân là các sĩ quan cảnh sát của Iraq hoạt động ngầm làm gián điệp trong nội bộ phiến quân.

nguoitieudung_nha nuoc hoi giao 1

Hình ảnh cắt từ video hành quyết tù binh đầu tiên trong năm 2015 của Nhà nước Hồi giáo tự xưng IS. Ảnh: Daily Mail.

Giới chức cho biết đoạn video có tên "Ngày phán xét" với các tù binh mặc quần áo màu cam theo kiểu trang phục nhà tù Guantanamo. Các tay súng vẫn bịt mắt, còng ngược hai tay những nạn nhân và bắt họ đi trên một đoạn đường ven sông để đến nơi xử tử. Nhiều người nhận định đoạn sông đó có thể là sông Euphrates.

Một số tên của tù binh đã được tiết lộ là bằng chứng khẳng định phiến quân hồi giáo đã thẩm vấn họ trước khi hành quyết.

Hossam Salah Bnosh, đại úy kiêm thủ lĩnh nhóm tù binh, và 7 cảnh sát khác đã giả vờ cải đạo Hồi giáo dòng Sunni và gia nhập phiến quân. Sau khi lực lượng gián điệp được kết nạp làm thành viên, họ sẽ bí mật thu thập và cung cấp thông tin cho chính phủ Iraq, giúp các cơ quan chức năng xác định mục tiêu sắp tới của lực lượng khủng bố.

Trước đó vài tuần, lực lượng phiến quân cũng đã xử tử nhiều tù binh ở tỉnh Salahuddin vào hồi cuối năm 2014.

Bạn đọc có thể tham khảo thông tin chi tiết tại mục Thế giới

Hải Nam

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.