Thứ sáu, 13/05/2022, 15:01 PM

Hyundai tại Việt Nam có doanh số bán ô tô tăng gần 70%

(CL&CS)- Sáng 12/4/2022, TC Group thuộc Tập đoàn Thành Công công bố kết quả bán xe Hyundai tại Việt Nam trong tháng 3/2022 với doanh số đạt 7.069 xe, tăng 69,4% so với tháng 2/2022.

Hyundai Accent tiếp tục là mẫu xe có số lượng bán hàng tốt nhất tháng 4 với 1.900 xe đến tay khách hàng, giảm 6,5% so với tháng 3/2022. Hyundai Grand i10 đứng ở vị trí thứ 2 với 1.227 xe, tăng trưởng 10,3% so với tháng 3/2022. Mẫu xe B-SUV Hyundai Creta khi nguồn cung đã ổn định ghi nhận sức tăng trưởng vượt bậc với 1.054 xe bán ra. Các mẫu xe thương mại mang thương hiệu Hyundai tiếp tục có doanh số tốt với 1.194 xe bán ra.

Hyundai Grand i10

Bên cạnh đó, mẫu SUV Hyundai Santa Fe đứng ở vị trí thứ 2 với doanh số 1.201 xe, tăng 51,5% so với tháng 2/2022. Mẫu xe B-SUV Hyundai Creta vừa được TC Group giới thiệu ra thị trường từ giữa tháng 3 và bắt đầu giao xe từ ngày 25/3/2022 cũng ghi nhận 54 xe được bàn giao đến tay khách hàng.

 Các mẫu xe thương mại mang thương hiệu Hyundai tại Việt Nam ghi nhận doanh 1.394 xe, tăng 137% so với tháng 2/2022.

doanhso_hyundai_t4_2022

Theo đại diện TC Group, kết thúc quý I/2022, tổng số xe Hyundai bán ra trên thị trường đạt 18.670 xe, tăng 17,5% so với con số 15.886 xe bán ra của cùng kì quý I/2021.

Đây là con số đáng ghi nhận cho 3 tháng đầu năm 2022, khi thị trường vẫn phải đối mặt với diễn biến phức tạp của đại dịch COVID-19, cuộc khủng hoảng chất bán dẫn, thiếu chip cũng như nguồn cung linh kiện thiếu hụt khiến nhiều hãng xe bị ảnh hưởng không nhỏ tới hoạt động sản xuất, trong đó có thương hiệu Hyundai tại Việt Nam.

Trung Kiên

Bình luận

Nổi bật

VinFast tăng tốc hướng đến mục tiêu dẫn đầu thị trường ô tô Việt Nam

VinFast tăng tốc hướng đến mục tiêu dẫn đầu thị trường ô tô Việt Nam

sự kiện🞄Chủ nhật, 14/04/2024, 20:10

(CL&CS) - Tự chủ về công nghệ trong sản xuất, sở hữu nền tảng hạ tầng vững chắc và mạng lưới phân phối dày đặc, việc VinFast đăng tuyển đại lý ủy quyền trên toàn quốc nhanh chóng thu hút sự quan tâm của nhiều chủ đầu tư tin tưởng vào năng lực của hãng xe Việt. Theo các chuyên gia, VinFast đang hội tụ đầy đủ yếu tố để bứt tốc hướng đến mục tiêu trở thành hãng xe số 1 tại Việt Nam.

Xây dựng chiến lược mới để thúc đẩy ngành công nghiệp ô tô Việt Nam

Xây dựng chiến lược mới để thúc đẩy ngành công nghiệp ô tô Việt Nam

sự kiện🞄Thứ năm, 11/04/2024, 14:15

(CL&CS) - Bộ Công Thương cho biết, để ngành ô tô Việt Nam phát triển, việc xây dựng Chiến lược phát triển ngành công nghiệp ô tô Việt Nam đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045 là hết sức cấp thiết.

Khách hàng khen chính sách bảo hành, hậu mãi của VinFast “10 điểm không có nhưng”

Khách hàng khen chính sách bảo hành, hậu mãi của VinFast “10 điểm không có nhưng”

sự kiện🞄Thứ tư, 10/04/2024, 08:41

(CL&CS) - Chính sách bảo hành và hậu mãi tuyệt vời kết hợp cùng chất lượng vượt trội, chi phí lăn bánh và vận hành siêu rẻ là những yếu tố tạo nên sức mạnh đa lợi thế của xe điện VinFast so với các đối thủ xe xăng.