Thứ sáu, 14/06/2024, 23:57 PM

Huyện rộng nhất Hà Nội sắp được ‘thay áo mới’

Huyện Ba Vì sẽ sáp nhập 3 xã gồm Phú Phương, Tản Hồng và Châu Sơn thành một xã, nhập toàn bộ diện tích tự nhiên và dân số của các xã với nhau để thành đơn vị hành chính mới.

Mới đây, Ủy ban Nhân dân TP. Hà Nội đã thông qua đề án sắp xếp đơn vị hành chính giai đoạn 2023-2025. Cụ thể trong đó sẽ có 16 phường mới, 14 phường sẽ sử dụng lại tên cũ của một trong những phường bị sáp nhập; chỉ có 2 phường ghép tên cũ thành mới là Văn Miếu - Quốc Tử Giám, Phương Liên - Trung Tự; 3 xã sẽ có tên gọi mới hoàn toàn là Thiên Đức, Hưng Đạo và Lam Sơn.

Huyện Ba Vì sắp được

Huyện Ba Vì sắp được "thay áo" mới sau khi Hà Nội tiến hành điều chỉnh lại đơn vị hành chính. Ảnh: Internet

Huyện Ba Vì hiện đang tích cực triển khai thực hiện việc sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã trong giai đoạn từ 2023-2025 nhằm đảm bảo công khai, dân chủ, đúng quy định của pháp luật nhằm tạo sự đồng thuận và thống nhất giữa cấp ủy cũng như chính quyền và nhân dân.

Huyện Ba Vì sẽ sáp nhập 3 xã gồm Phú Phương, Châu Sơn và Tản Hồng thành một xã; đồng thời nhập toàn bộ diện tích tự nhiên và dân số của các xã với nhau để thành 1 đơn vị hành chính mới, trụ sở làm việc sẽ được đặt tại xã Phú Phương.

Ba Vì là một huyện "bán sơn địa" nằm ở phía Tây Bắc của Thủ đô Hà Nội, sở hữu diện tích 425km2 và là huyện có diện tích lớn nhất Hà Nội, cách trung tâm Thủ đô khoảng 60km.

Địa hình của Ba Vì có hướng thấp dần từ Tây Nam xuống Đông Bắc, từ Tây sang Đông và được phân chia thành 3 tiểu vùng khác nhau gồm vùng núi, vùng đồi gò và vùng Đồng bằng sông Hồng.

Ba Vì có sắc thái riêng về điều kiện tự nhiên cũng như khả năng đa dạng hóa trong phát triển sản xuất nông nghiệp cũng như du lịch.​

An Nhiên

Bình luận

Nổi bật

Hé lộ danh tính khu công nghiệp được ví như ‘thỏi nam châm’ hút tiền tại Quảng Ninh

Hé lộ danh tính khu công nghiệp được ví như ‘thỏi nam châm’ hút tiền tại Quảng Ninh

sự kiện🞄Thứ sáu, 21/06/2024, 23:46

Dự kiến, từ nay đến cuối năm 2024, khu công nghiệp này sẽ thu hút được thêm 9 dự án đầu tư thứ cấp mới với tổng vốn đăng ký khoảng 500 triệu USD.

3.300 nhân lực thi công vượt tiến độ 20 ngày, 'trái tim' của sân bay Long Thành đang dần lộ diện

3.300 nhân lực thi công vượt tiến độ 20 ngày, 'trái tim' của sân bay Long Thành đang dần lộ diện

sự kiện🞄Thứ sáu, 21/06/2024, 23:45

Hình dáng của nhà ga hành khách sân bay Long Thành đang dần lộ rõ. Hiện tại, ACV cùng các nhà thầu đang đẩy nhanh thi công kết cấu phần còn lại.

Kiểm tra sổ đỏ thật - giả bằng cảm quan chỉ với vài bước đơn giản

Kiểm tra sổ đỏ thật - giả bằng cảm quan chỉ với vài bước đơn giản

sự kiện🞄Thứ sáu, 21/06/2024, 23:44

Việc kiểm tra sổ đỏ là thật hay giả rất quan trọng trước khi cá nhân, hộ gia đình tiến hành hoạt động chuyển nhượng quyền sử dụng đất.