Chủ nhật, 19/05/2024, 14:12 PM

Huyện '3 mặt giáp sông, 1 mặt giáp biển' của Hải Phòng sắp đón cụm công nghiệp 700 tỷ đồng

Với diện tích 50ha và tổng vốn đầu tư 700 tỷ đồng, cụm công nghiệp Tiên Cường 2 trên địa bàn huyện Tiên Lãng, TP. Hải Phòng được kỳ vọng sẽ là 'thỏi nam châm' hút đa ngành, lĩnh vực như công nghiệp nhẹ, công nghệ sạch...

Mới đây ngày 18/5, đơn vị chủ đầu tư đã phối hợp tổ chức lễ khởi công Dự án đầu tư xây dựng và kinh doanh, vận hành, quản lý hạ tầng Cụm công nghiệp (CCN) Tiên Cường 2 trên địa bàn huyện Tiên Lãng, TP. Hải Phòng với tổng vốn đầu tư gần 700 tỷ đồng.

Tại buổi lễ, ông Lê Anh Quân - Phó Chủ tịch Thường trực Uỷ ban Nhân dân (UBND) TP. Hải Phòng đã đề nghị chủ đầu tư tập trung nguồn lực để triển khai dự án sao cho đảm bảo chất lượng và tiến độ đúng như cam kết, đảm bảo an toàn lao động và vệ sinh môi trường.

Hình ảnh lễ kí kết hợp đồng nguyên tắc với các nhà đầu tư thứ cấp. Ảnh: haiphong.gov.vn

Hình ảnh lễ kí kết hợp đồng nguyên tắc với các nhà đầu tư thứ cấp. Ảnh: haiphong.gov.vn

Theo đó, Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP. Hải Phòng đã đề nghị các Sở, ngành chức năng liên quan của TP. Hải Phòng, chính quyền huyện Tiên Lãng nhằm tạo điều kiện thuận lợi nhất cho chủ đầu tư sớm đưa dự án vào triển khai hoạt động.

CCN Tiên Cường 2 nằm trên địa bàn xã Tiên Cường, huyện Tiên Lãng, TP. Hải Phòng với quy mô diện tích hơn 50ha, phía Bắc giáp xã Đại Thắng và tuyến QL.10; phía Nam tiếp giáp trục đường liên thôn xã Đại Công đã được Chủ đầu tư mở rộng thành tuyến đường 21m; phía Đông giáp khu dân cư và chạy dọc theo tuyến đường trục xã, phía Tây giáp khu dân cư xã Tiên Cường và chạy dọc theo tuyến huyện lộ 25.

CCN này có vị trí thuận lợi, tiếp giáp Quốc lộ 10, cách trung tâm thành phố, cảng hàng không quốc tế Cát Bi 30km, cách cảng biển chưa đến 40km; cách đường cao tốc Hà Nội - Hải Phòng 3km, có khả năng kết nối dễ dàng với các tỉnh, thành phố của miền Bắc.

Theo định hướng, CCN sẽ thu hút đầu tư đa dạng các ngành nghề, gồm: Công nghiệp cơ khí; điện tử, điện lạnh, viễn thông, CNTT và công nghệ cao; sản xuất sản phẩm hỗ trợ công nghiệp công nghệ cao; sản xuất thiết bị điện; sản xuất vật liệu xây dựng; sản xuất công nghiệp nhẹ (thực phẩm, may mặc...).

CCN Tiên Cường 2 đã được UBND TP. Hải Phòng chấp thuận chủ trương đầu tư vào ngày 18/1/2022. Ngày 10/5/2022, UBND huyện Tiên Lãng phê duyệt quy hoạch chi tiết tỷ lệ 1/500. Ngày 5/12/2023, dự án cũng được Bộ Tài nguyên và Môi trường (TN&MT) ban hành quyết định phê duyệt kết quả thẩm định báo cáo tác động môi trường.

Ngày 22/12/2023, UBND TP. Hải Phòng đã có quyết định về việc cho CTCP Đầu tư hạ tầng KCN Tiến Phát (đơn vị chủ đầu tư) thuê đất đợt 1 để thực hiện dự án.

Ngày 5/2/2024, chủ đầu tư được bàn giao đất đợt 1 với tổng diện tích 128.124,7m2 để triển khai giai đoạn 1 của dự án.

Phác thảo CCN Tiên Cường 2 trên địa bàn huyện Yên Lãng, TP. Hải Phòng. Ảnh: Internet

Phác thảo CCN Tiên Cường 2 trên địa bàn huyện Yên Lãng, TP. Hải Phòng. Ảnh: Internet

Sở TN&MT Hải Phòng đã cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho giai đoạn 1 của dự án vào ngày 8/3/2024. Đến ngày 26/4/2024, Sở Xây dựng TP. Hải Phòng cũng đã cấp Giấy phép số 25/GPXD cho các hạng mục công trình, công trình xây dựng thuộc giai đoạn 1 của dự án.

Tiên Lãng là một huyện nằm phía Nam của TP. Hải Phòng, cách trung tâm thành phố khoảng 48km với diện tích tự nhiên 189,04km2 với mức dân số 182.200 người. Đây là huyện có cảnh quan đồng bằng ven biển với 3 mặt giáp sông và 1 mặt giáp Vịnh Bắc Bộ: Phía Đông và Đông Bắc giáp huyện Kiến Thụy (với ranh giới là sông Văn Úc). Phía Tây giáp huyện Vĩnh Bảo (có ranh giới là sông Thái Bình) và huyện Tứ Kỳ, tỉnh Hải Dương. Phía Nam giáp huyện Thái Thụy, tỉnh Thái Bình (với ranh giới là sông Thái Bình) và Vịnh Bắc Bộ. Phía Bắc giáp huyện An Lão (có ranh giới là sông Văn Úc) và huyện Thanh Hà, tỉnh Hải Dương (có ranh giới là sông Mía).

Huyện Tiên Lãng nằm cách không xã các trung tâm kinh tế lớn của vùng Đồng bằng sông Hồng, gần các KCN và khu du lịch nổi tiếng như Đồ Sơn, Cát Bà, Hạ Long..., gần các trục giao thông quan trọng có ý nghĩa liên vùng. Nhờ vị trí thuận lợi như thế nên huyện Tiên Lãng có nhiều lợi thế trong việc khai thác đầu tư, thu hút, giao lưu và phát triển kinh tế, xây dựng các CCN, cụm cảng sông và là thị trường cung cấp nguồn lao động, nông sản, thuỷ sản... dồi dào.

An Nhiên

Bình luận

Nổi bật

Không đáp ứng PCCC, hàng chục nghìn nhà trọ và chung cư mini sắp phải đối mặt với ‘án tử’

Không đáp ứng PCCC, hàng chục nghìn nhà trọ và chung cư mini sắp phải đối mặt với ‘án tử’

sự kiện🞄Thứ hai, 08/07/2024, 23:16

Việc liên tiếp xảy ra các vụ hoả hoạn gây thiệt hại lớn đến tính mạng và tài sản của người dân, lực lượng chức năng đã phải đưa ra các biện pháp cứng rắn nhằm bảo đảm an toàn về phòng cháy chữa cháy.

Toàn cảnh cung đường nghìn tỷ đến địa điểm săn tuyết của những tín đồ du lịch Việt Nam

Toàn cảnh cung đường nghìn tỷ đến địa điểm săn tuyết của những tín đồ du lịch Việt Nam

sự kiện🞄Thứ hai, 08/07/2024, 22:51

Hiện tại, nhiều đoạn trên tuyến đường này đã được thảm nhựa, rải cấp phối đá dăm, các đoạn còn lại sau khi hoàn thành giải phóng mặt bằng đã được khẩn trương thi công.

Tỉnh đông dân nhất Việt Nam sẽ có sân bay quốc tế, quy hoạch 18.000km2 không gian biển 'bứt phá' du lịch

Tỉnh đông dân nhất Việt Nam sẽ có sân bay quốc tế, quy hoạch 18.000km2 không gian biển 'bứt phá' du lịch

sự kiện🞄Thứ hai, 08/07/2024, 22:50

Thanh Hóa có nhiều tiềm năng để phát triển du lịch văn hóa, lịch sử, du lịch sinh thái và du lịch biển.