Thứ ba, 21/08/2018, 22:35 PM

Hương Giang, Kỳ Duyên làm HLV: Kinh nghiệm cỡ nào để hướng dẫn thí sinh?

(NTD) - Thông tin Hương Giang và Kỳ Duyên làm huấn luyện viên (HLV) của một gameshow tìm kiếm người mẫu chuyên nghiệp gây ra nhiều tranh cãi. Kỳ Duyên bị đánh giá thấp và “một màu”, Hương Giang thì kinh nghiệm quá “non”.

Hương Giang, Kỳ Duyên “cố đấm ăn xôi”

Đầu tháng 8, ban tổ chức “Siêu mẫu Việt Nam 2018” đã có thông báo chính thức về hai gương mặt trở thành HLV của chương trình là Hoa hậu Chuyển giới Quốc tế 2018 Hương Giang và Hoa hậu Việt Nam 2014 Kỳ Duyên. Khi các chương trình truyền hình thực tế xuất hiện ngày càng nhiều và phát triển mạnh mẽ, thu hút sự quan tâm của công chúng buộc lòng ‘‘Siêu mẫu Việt Nam 2018’’ cũng phải bắt kịp xu hướng. Như vậy đồng nghĩa với việc khán giả sẽ được theo dõi quá trình huấn luyện thí sinh của các HLV.

Ngay sau khi thông tin này được công bố, dư luận xuất hiện ý kiến trái chiều. Câu hỏi khán giả đặt ra là: “Hương Giang, Kỳ Duyên có đủ khả năng để trở thành HLV của Siêu mẫu Việt Nam 2018?”.

Nhắc tới “Siêu mẫu Việt Nam”, khán giả nhớ ngay đến một chương trình tìm kiếm, đào tạo ra những người mẫu chuyên nghiệp. Do đó HLV phải là những nhân vật dày dặn kinh nghiệm về thời trang và kỹ năng catwalk trên sàn runway như Xuân Lan, Thanh Hằng, Võ Hoàng Yến, Trang Trần, Lan Khuê… để có thể truyền đạt kinh nghiệm và đủ bản lĩnh để bảo vệ và nâng đỡ thí sinh của mình.

Trong khi đó, Hương Giang xuất phát điểm là một ca sĩ. Sau nhiều năm làm nghề, cô có được bản lĩnh đứng trước công chúng và khả năng vũ đạo. Tháng 3/2018, Hương Giang đăng quang Hoa hậu Chuyển giới Quốc tế 2018 và có cơ hội được làm quen với những bước catwalk. Sau khi trở về nước, cô cũng có cơ hội góp mặt trong những show diễn thời trang của những nhà thiết kế nổi tiếng trong làng thời trang Việt. Tuy nhiên, với số lần catwalk trong các show diễn chưa vượt quá 10 đầu ngón tay khiến công chúng nghi ngờ về khả năng và kinh nghiệm của Hương Giang với vai trò HLV của một gameshow tìm kiếm người mẫu.

Đến thời điểm hiện tại, Kỳ Duyên trở thành Hoa hậu Việt Nam được bốn năm. Thế nhưng hai năm đầu tiên, cô “ngụp lặn” với những scandal. Hai năm gần đây, Kỳ Duyên chuyển hướng sang lĩnh vực thời trang. Dù người đẹp gốc Nam Định đã từng ngồi ở vị trí HLV của “The Look - Vẻ đẹp thương hiệu 2017”, “vượt mặt” đàn chị là Phạm Hương và Minh Tú, giúp học trò của mình giành ngôi vị Quán quân nhưng cô vẫn không được đánh giá cao. Yếu tố quan trọng nhất, quyết định tới thành công của một siêu mẫu là kỹ năng catwalk, biểu cảm gương mặt trên sàn runway. Cả hai yếu tố này Kỳ Duyên bị thiếu hụt rất nhiều.

3390252621938511539651798764721399962009600n
Minh Hằng là HLV của The Face Vietnam 2018 bên cạnh Võ Hoàng Yến, Thanh Hằng và host Nam Trung.
taf1082-1529075701475453387594
Đức Phúc trong “The Debut - Dự án số 1”.
hai_1082-1000028
Hương Giang, Kỳ Duyên sẽ trực tiếp thị phạm cho thí sinh “Siêu mẫu Việt Nam 2018”.

Càng “hot” càng dễ ngồi vào “ghế nóng”?

Dường như, nhân tố được mời ngồi làm HLV, giám khảo không còn được xét dựa trên yếu tố chuyên môn. Thay vào đó là những gương mặt “hot”, nhiều fan hâm mộ.

Cuối tháng 5, thông tin Minh Hằng trở thành HLV “The Face Vietnam - Gương mặt người mẫu Việt Nam 2018” bên cạnh hai siêu mẫu Thanh Hằng, Võ Hoàng Yến làm “dậy sóng” dư luận. Không thể phủ nhận Minh Hằng là một nữ nghệ sĩ xinh đẹp, đa tài của làng giải trí Việt. Cô có lợi thế về diễn xuất, giọng hát và là gương mặt đại diện của nhiều nhãn hàng nổi tiếng. Nhưng, về kỹ năng catwalk, cô còn thua xa hai đàn chị ngồi cạnh. Không ít người nghi ngại: “Không khéo, thí sinh còn đi catwalk tốt hơn cả Minh Hằng!”.

Đầu tháng 6, Đức Phúc cũng gây tranh cãi khi được mời làm giám khảo chương trình “The Debut - Dự án số 1” bên cạnh Hoàng Thùy Linh và Hương Tràm. Mặc kệ việc khán giả không thoải mái, thí sinh không phục, nam ca sĩ sinh năm 1996 vẫn mạnh miệng: “Trong chương trình, có những thí sinh không phục tôi. Nếu tôi nói sai bạn ấy không phục, tôi thừa nhận. Còn giám khảo nói đúng mà họ không phục thì chỉ còn cách dừng cuộc chơi thôi chứ biết làm sao. Dù sao tôi cũng đã ngồi vào vị trí đó rồi, tôi nói gì là phải nghe!”.

Nhiều người nổi tiếng xuất hiện thì chương trình ấy càng thành công, câu kéo nhiều rating, lợi nhuận càng khủng. Đó chính là lý do mà những người nổi tiếng dù chuyên môn, kinh nghiệm chưa đủ vẫn chễm chệ trên “ghế nóng”, nắm trong tay quyền loại người này và trao cho người khác cơ hội được tỏa sáng. Vì lý do gì mà những nghệ sĩ quá trẻ về cả tuổi đời và tuổi nghề lại “cố đấm ăn xôi” ngồi vào vị trí “ghế nóng”? Vì “túi tiền” hay vì cơ hội “làm nóng” tên tuổi của bản thân?

Bích Ngọc

_NTD_So 160_In_Page_35
 

 

Bình luận

Nổi bật

Gia Lai: Tổ chức lại Trung tâm Ứng dụng tiến bộ khoa học và công nghệ

Gia Lai: Tổ chức lại Trung tâm Ứng dụng tiến bộ khoa học và công nghệ

sự kiện🞄Thứ ba, 07/05/2024, 20:44

(CL&CS) - Vừa qua, UBND tỉnh Gia Lai có Quyết định số 204/QĐ-UBND về việc tổ chức lại Trung tâm Ứng dụng tiến bộ khoa học và công nghệ (KH-CN) tỉnh.

Bộ trưởng Giao thông vận tải yêu cầu rà soát, kiểm tra giá vé máy bay

Bộ trưởng Giao thông vận tải yêu cầu rà soát, kiểm tra giá vé máy bay

sự kiện🞄Thứ ba, 07/05/2024, 13:57

(CL&CS) - Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thắng vừa ký công văn gửi Cục Hàng không Việt Nam, Vụ Vận tải về việc rà soát, kiểm tra giá vé máy bay.

Hơn 1.200 ca nhập viện do thuốc lá điện tử trong một năm

Hơn 1.200 ca nhập viện do thuốc lá điện tử trong một năm

sự kiện🞄Thứ ba, 07/05/2024, 13:55

(CL&CS) - Bộ Y tế cho biết trong thời gian qua đã có hơn 1.200 ca nhập viện do sử dụng thuốc lá điện tử. Số lượng các quốc gia và vùng lãnh thố áp dụng chính sách cấm sản phẩm thuốc lá điện tử đang tăng lên.