Dữ liệu cũ
Chủ nhật, 27/03/2016, 07:13 AM

Hưng Yên: Dân "tố" nhận hối lộ, Đội trưởng QLTT bị tạm đình chỉ

Ông Lê Mạnh Thao (Đội trưởng Đội QLTT số hai, Chi cục QLTT tỉnh Hưng Yên) bị tố nhận 5 triệu đồng để thả xe hàng lậu.

 Về việc ông Lê Mạnh Thao (Đội trưởng Đội QLTT số hai, Chi cục QLTT tỉnh Hưng Yên) bị chủ xe mang BKS 15C-174.77 là anh Trần Thanh T (Hải Phòng) làm đơn tố cáo hành vi nhận 5 triệu đồng để thả xe hàng lậu, Phapluatplus.vn đã có buổi làm việc với lãnh đạo của Chi cục QLTT tỉnh Hưng Yên.

Ngày 13/1, đội QLTT số 2 chi cục QLTT tỉnh Hưng Yên đóng tại địa bàn Thị trấn Ân Thi, huyện Ân Thi đã bắt một xe tải mang BKS 15C-17477 do trên xe có chứa hàng hóa do nước ngoài sản xuất không rõ nguồn gốc.

Theo biên bản khám phương tiện vận tải, đồ vật theo thủ tục hành chính thì đây là xe ô tô tải loại 3,25 tấn, chủ xe là Đinh Văn T (SN 1989, Nho Quan, Ninh Bình).

Tại thời điểm thực hiện quyết định khám phương tiện vận tải, tổ công tác phát hiện số hàng vận chuyển trên xe không có hóa đơn chứng từ chứng minh nguồn gốc xuất xứ.

Tổ kiểm tra đề nghị lãnh đạo Đội xử lý theo quy định của pháp luật. 

Trong Quyết định xử phạt hành chính ghi rõ “hành vi vi phạm hành chính là kinh doanh hàng hóa nhập lậu, trị giá hàng hóa vi phạm theo lời khai báo là 2 triệu chín trăm nghìn, hình thức xử phạt là phạt tiền 500 nghìn.”

Thế nhưng, sau khi được thả xe và hàng, đại diện chủ xe 15C-174.77 là anh Trần Thanh T (Hải Phòng) đã làm đơn tố cáo ông Lê Mạnh Thao - Đội trưởng Đội QLTT số 2 Chi cục QLTT Hưng Yên về hành vi nhận 5 triệu đồng để thả xe hàng lậu, có kèm ghi âm.

Trong đơn anh Trần Thanh T cho biết “Trong quá trình làm việc, anh Thao và tôi cùng thoả thuận chỉ lập biên bản để xử lý mấy mặt hàng, số hàng còn lại không giấy tờ nguồn gốc xuất xứ anh Thao cho tôi đánh xe chở hàng đi”.

Ông Lê Mạnh Thao Đội trưởng Đội QLTT số 2 lại khẳng định chỉ thu giữ  và xử phạt số hàng không rõ nguồn gốc. Số hàng còn lại không thu giữ vì là hàng hợp pháp.

Còn việc nhận 5 triệu đồng để thả hàng lậu là chủ xe đã vu khống, vì trong băng ghi âm không có sự thỏa thuận tiền nong và trong ảnh chụp tập tiền mệnh giá 500 nghìn trên bàn ông Thao không có mặt ông Thao.

Trao đổi với Phapluatplus, ông Trần Tùng Lâm – Chi cục Trưởng Chi cục QLTT tỉnh Hưng Yên cho biết: “Ngay khi có thông tin Chi cục QLTT đã thành lập đoàn kiểm tra nội bộ, đến ngày hôm nay vẫn chưa có kết luận.

Ngày 22/2 chi cục QLTT đã có quyết định tạm đình chỉ sử dụng thẻ kiểm tra thị trường (tạm hiểu là thu hồi thẻ) đối với đồng chí Thao để xác minh thông tin. Hiện nay đoàn kiểm tra cũng đang liên hệ và chưa gặp được người đã cung cấp thông tin cho báo chí.”

11-1827

Quyết định tạm đình chỉ thẻ kiểm tra thị trường đối với ông Lê Mạnh Thao.

Ông Nguyễn Ngọc Giao – Phó Chi cục QLTT tỉnh Hưng Yên cho biết: “Tôi cũng được nghe băng ghi âm trực tiếp, trong đó không có sự thỏa thuận rằng tôi thả hàng cho anh và tôi nhận 5 triệu. Trong ảnh chụp tập tiền trên bàn làm việc của anh Thao không có mặt anh Thao nên chúng tôi còn nghi ngờ trong lĩnh vực này.”

Ông Giao cũng cho biết thêm: Theo luật khiếu nại, đến thời điểm này cơ quan QLTT tỉnh Hưng Yên chưa nhận được đơn khiếu nại về quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với đối tượng xử lý vi phạm hành chính của anh Trưởng ở Nho Quan, Ninh Bình là chủ xe.

Trong khi đó người cung cấp thông tin cho báo chí lại là một người khác, tức là lái xe chứ không phải chủ xe. Đơn tố cáo anh Thao chi cục QLTT cũng chưa nhận được mà chỉ gửi báo chí.

Mọi thông tin mời bạn đọc xem thêm tại đây.

Theo PhapluatPlus

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.