Dữ liệu cũ
Thứ sáu, 14/03/2014, 09:00 AM

HUD bị truy thu tiền chuyển nhượng đất trái phép Con gái ông Đặng Thành Tâm sở hữu gần 130 tỷ đồng cổ phiếu

Cùng với Tổng công ty Đầu tư Phát triển Nhà và Đô thị (HUD), một ông lớn bất động sản khác là TSQ Việt Nam cũng bị UBND Hà Nội yêu cầu xem xét nghĩa vụ tài chính tại dự án đang quản lý.

UBND thành phố Hà Nội vừa có văn bản yêu cầu Tổng công ty Đầu tư Phát triển Nhà và Đô thị (HUD) khắc phục lỗi mà thanh tra thành phố đã chỉ ra. Theo đó, việc chuyển nhượng lô đất ký hiệu NT1 tại Khu đô thị mới Định Công của đơn vị này cho Trường Mầm non tư thục Bình Minh là trái với quy định, do đây là khu đất phục vụ xây dựng công trình công cộng.

Hà Nội yêu cầu HUD nộp lại số tiền có được do chuyển nhượng hạ tầng kỹ thuật từ Trường Mầm non tư thục Bình Minh vào ngân sách thành phố. Sở Tài chính, Cục thuế thành phố cũng phải làm rõ các khoản nghĩa vụ tài chính và truy thu tiền sử dụng đất tạm tính đối với dự án nói trên. 

Ngoài ra, UBND Hà Nội cho rằng, HUD còn xây dựng công trình trái phép trên ô đất ký hiệu CC3A, B, C trong quy hoạch khu đô thị mới Mỹ Đình 2. Thành phố yêu cầu HUD phải khôi phục và hoàn trả mặt bằng để triển khai dự án khác theo đúng quy hoạch. Hà Nội cũng giao Cục Thuế truy thu tiền thuê đất mà đơn vị này nhận từ Công ty Xây dựng công trình Thăng Long 9, Công ty Cơ khí xây dưng Tân Quang và Công ty Phát triển hạ tầng và thương mại tổng hợp. Sau 3 tháng, kể từ 1/4, nếu không chấp hành, cơ quan chức năng sẽ tiến hành thu hồi đất dự án.

Cùng với HUD, Công ty TSQ cũng được Hà Nội xác định là có sai sót trong việc thực hiện nghĩa vụ tài chính về việc thuê đất của dự án tại dự án xây dựng trung tâm tài chính – thương mại và các công trình phụ trợ tại khu đô thị Mỗ Lao, Hà Đông. Hà Nội yêu cầu cơ quan thuế kiểm tra và truy thu nghĩa vụ tài chính với dự án trên.

Ngoài ra, UBND thành phố cũng giao Sở Quy hoạch Kiến trúc kiểm tra, rà soát việc lập và điều chỉnh quy hoạch chi tiết khu đô thị mới Mỗ Lao. Sở Kế hoạch và Đầu tư kiểm tra việc thực hiện dự án, điều chỉnh một số nội dung trong giấy chứng nhận đầu tư đã cấp do dự án triển khai không đúng tiến độ.

Theo báo cáo của UBND TP Hà Nội, đến cuối tháng 6/2013 có 47 dự án nợ tiền sử dụng đất với hơn 3.200 tỷ đồng. Toàn bộ các dự án này đều thuộc diện không được gia hạn theo Nghị quyết 02 của Chính phủ và Thông tư 16 của Bộ Tài chính về miễn, giãn, hoãn tiền sử dụng đất.

Trong số đó, có 26 dự án là nợ thông thường với số tiền 804 tỷ đồng; 15 dự án nợ do có vướng mắc công tác giải phóng mặt bằng với số tiền 1.289 tỷ, thuộc các địa bàn huyện Mê Linh và Hà Tây cũ. Ngoài ra, 5 dự án khác được giao đất để xây dựng văn phòng làm việc và cho thuê có khó khăn về tài chính cũng nợ hơn 376 tỷ. 9 dự án được gia hạn nhưng phải nộp trước ngày 30/6 là 629 tỷ đồng; 3 dự án được gia hạn nhưng phải nộp tiền sử dụng đất sau 30/6 là 131 tỷ đồng

 Hoàng Lan

Nguồn: vnexpress.net

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.