Thứ sáu, 22/03/2024, 15:24 PM

'Hot trend' mới nổi mang tên đất nghĩa trang: Giá thế nào mà lại thu hút khách?

Thời gian qua, đất nghĩa trang đang dần trở thành "một hiện tượng lạ" gây "sốt" trên thị trường bất động sản.

Trong quan niệm tâm linh của người Việt Nam nói riêng và người Á Đông nói chung, việc chôn cất, thờ cúng ông bà tổ tiên được rất nhiều người tôn trọng.

Nhiều người sẵn sàng bỏ ra hàng chục, hàng trăm triệu, thậm chí cả tỷ đồng để xây những khu lăng mộ hoành tráng cho người đã khuất, nhằm thể hiện sự tôn kính và hiếu thảo của con cháu, những mong ông bà, tổ tiên phù hộ cho cháu con mạnh khỏe, ăn nên làm ra, sung túc, giàu sang…

nghia-trang

Đất nghĩa trang đang trở nên "hot" trên thị trường bất động sản

Đây cũng là nguyên nhân khiến thời gian gần đây, đất nghĩa trang được nhiều địa phương chú trọng đưa vào quy hoạch để thu hút đầu tư.

Nhiều doanh nghiệp bất động sản cũng đã nhanh chân vào thị trường này với các dự án quy mô, chẳng hạn như: Công viên Vĩnh Hằng giai đoạn 2 (Ba Vì, Hà Nội); Nghĩa trang An Lạc Viên (Thái Nguyên); Nghĩa trang An Lạc (Quảng Ninh); Lạc Hồng Viên (Hòa Bình).

Ảnh chụp Màn hình 2024-03-22 lúc 12.30.23

Rao bán đất nghĩa trang tại công viên Vĩnh Hằng (Ba Vì, Hà Nội)

Theo khảo sát trên batdongsan.com, mức giá của các sản phẩm bất động sản này dao động từ 16-20 triệu đồng/m2. Thậm chí nghĩa trang cao cấp có thể lên tới 40 triệu đồng/m2.

Theo tìm hiểu, hiện nay người mua đất nghĩa trang chia thành 3 nhóm. Một là người mua để sử dụng cho người thân. Hai là mua đặt trước để cải táng hoặc để dành. Và 3 là nhóm khách hàng mua đất nghĩa trang để đầu tư.

Theo giới đầu tư, loại hình bất động sản hoa viên nghĩa trang đang trở thành thị trường đầu tư ngách hấp dẫn bởi sở hữu 3 ưu điểm chính: Mặt hàng trao đổi đầy đủ giấy tờ pháp lý, chi phí đầu tư thấp và ai cũng có thể trở thành nhà đầu tư hoa viên nghĩa trang. Trong bối cảnh tốc độ đô thị hóa nhanh, quỹ đất nghĩa trang địa phương ngày càng thu hẹp, các dự án bất động sản nghĩa trang được đầu tư ồ ạt. Thậm chí, nhiều người kiếm được bạc tỷ từ việc mua đi bán lại mộ phần.

Vậy nếu như nhà đầu tư chuẩn bị mua đất nghĩa trang thì bạn cần lưu ý gì?

Nhu cầu

Mua đất nghĩa trang dùng để sanh phần. Lựa chọn một mảnh đất dùng để dưỡng sanh cũng như việc tự chuẩn bị trước kế hoạch cho mình. Việc chuẩn bị trước này sẽ cần rất nhiều thời gian để lựa chọn cho mình 1 mảnh đất có giá cả hợp lý với nhu cầu sử dụng và túi tiền của mình. Ngoài ra, ưu điểm của mua đất dưỡng sanh là ta không cần phải gấp gáp, có nhiều thời gian để chọn lựa, tham khảo các nơi.

Mua đất nghĩa trang dùng để an táng. Khách hàng mua đất nghĩa trang để an táng ngay thường không có nhiều thời gian để chuẩn bị. Lúc này cần tập trung vào các yếu tố quan trọng nhất để chọn đất nghĩa trang phù hợp như: vị trí, phong thủy, giá cả.

Cần phù hợp với phong thuỷ

Theo phong thủy thì an táng phải dựa vào sinh khí, sinh khí có tốt thì người âm được yên ổn và người dương mới thịnh vượng hơn trong cuộc sống. Nên điều quan trọng đầu tiên là Long mạch hài hòa, khu đất có cây cỏ mọc xanh tươi, thế đất cao ráo, bằng phẳng thể thiện sự an lạc trong cõi âm và sự yên ấm ở cõi dương.

Xung quanh đất nghĩa trang nên được bao bọc bởi sông suối còn được dân gian gọi là “Thủy bọc”. Việc bao bọc bởi sông suối giúp khu mộ luôn luôn mang đến sự tài lộc, phú quý cho con cháu về sau.

Vị trí của nghĩa trang

Việc người mua chọn nghĩa trang cách đường giao lộ chính, cách khu dân cư đông đúc liền kề sẽ giúp cho không gian mộ phần được yên tĩnh, mang đến sự trang nghiêm và tôn trọng người đã khuất chốn bồng lai.

Quốc Chiến

Bình luận

Nổi bật

Vừa thông xe, cao tốc qua ba tỉnh trọng điểm du lịch miền Trung thông báo 'đóng cửa'

Vừa thông xe, cao tốc qua ba tỉnh trọng điểm du lịch miền Trung thông báo 'đóng cửa'

sự kiện🞄Chủ nhật, 28/04/2024, 08:37

Lễ khánh thành cao tốc dự kiến được tổ chức tại khu vực cửa bắc Hầm Núi Vung tại xã Phước Hà, huyện Thuận Nam, tỉnh Ninh Thuận.

Con đường tỉnh lộ 'nát như tương' được lột xác, giá đất liền 'dậy sóng' 80 triệu/m2

Con đường tỉnh lộ 'nát như tương' được lột xác, giá đất liền 'dậy sóng' 80 triệu/m2

sự kiện🞄Chủ nhật, 28/04/2024, 08:36

Theo khung giá đất hiện hành của tỉnh, mặt đường giao thông tại địa phương này giá đất chỉ 3,5 triệu đồng/m2.

Thành phố trực thuộc Trung ương, lớn thứ 3 Việt Nam: Bộ đôi 'công trình thế kỷ' gần 5.000 tỷ đồng đang dần lộ diện

Thành phố trực thuộc Trung ương, lớn thứ 3 Việt Nam: Bộ đôi 'công trình thế kỷ' gần 5.000 tỷ đồng đang dần lộ diện

sự kiện🞄Chủ nhật, 28/04/2024, 08:33

Theo kế hoạch, thành phố sẽ đưa bộ đôi "công trình thế kỷ" vào hoạt động trong năm 2025.