Thứ năm, 13/10/2016, 08:09 AM

Hơn 700 doanh nghiệp kiến nghị bồi thường nếu hạ tiêu chuẩn kinh doanh gas

(NTD) - Đại diện hơn 700 doanh nghiệp vừa và nhỏ kinh doanh gas các tỉnh miền Bắc, một số doanh nghiệp đã gửi đơn kiến nghị đến Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc, Bộ trưởng Công Thương Trần Tuấn Anh và các bộ, ngành có liên quan xem xét không sửa quy định hạ chuẩn điều kiện kinh doanh gas.

335919_0
Ảnh minh họa. Nguồn: vfpress

Theo Ông Lê Xuấn Tuyến, Giám đốc Công ty Cổ phần Việt Xô Gas (Thái Bình) cho biết, Nghị định 107 về điều kiện kinh doanh gas, thương nhân phân phối cấp 1 có bồn chứa 800 m3 và 300.000 vỏ bình. Để đáp ứng, doanh nghiệp đã phải vay vốn ngân hàng với số tiền lớn để đầu tư.

Từ khi Nghị định 19 ra đời thay thế Nghị định 107, một số khó khăn cho doanh nghiệp đã tháo gỡ, quy định về sức chứa của bồn thấp hơn, sở hữu lượng vốn ít hơn và bỏ bớt yêu cầu về đào tạo chứng chỉ cũng như nghiệp vụ… Tuy nhiên, việc hạ thấp các quy định về bồn chứa và số lượng vỏ chai theo kiến nghị của vài doanh nghiệp sẽ làm ảnh hưởng đến an toàn cháy nổ của người tiêu dùng. Tình trạng chiếm dụng vỏ chai, cưa tai, mài chữ ảnh hưởng đến chất lượng, thương hiệu và gây mất an toàn, nếu xảy ra cháy nổ thì không có căn cứ để xử lý vụ việc.

Ông Tuyến cho biết thêm, nếu tiếp tục hạ chuẩn điều kiện kinh doanh sẽ dẫn đến tình trạng các thương nhân không đủ năng lực được kinh doanh tràn lan, ảnh hưởng đến những doanh nghiệp làm ăn chân chính.

Tương tự, ông Nguyễn Minh Châu, Giám đốc Công ty Dầu khí Thanh Hóa, đồng quan điểm trên. Ông đề nghị thêm, nếu Chính phủ tiếp tục hạ thấp các điều kiện kinh doanh thì Bộ Công Thương cần xem xét, bồi thường những khoản vay ngân hàng mà các doanh nghiệp đã đầu tư để đáp ứng.

Huỳnh Nga

Bình luận

Nổi bật

Yêu cầu kỹ thuật đối với vữa xây dựng theo TCVN 4314:2022

Yêu cầu kỹ thuật đối với vữa xây dựng theo TCVN 4314:2022

sự kiện🞄Thứ sáu, 10/05/2024, 16:05

(CL&CS) - Trong ngành xây dựng hiện nay, vữa xi măng là vật liệu được sử dụng phổ biến nhất, có mặt hầu hết trong các công trình từ dân dụng cho đến công nghiệp. Tuy nhiên để đảm bảo chất lượng thì vữa xây dựng cần tuân theo TCVN 4314:2022.

Tiêu chuẩn - công cụ đảm bảo duy trì các chuẩn mực trong thương mại

Tiêu chuẩn - công cụ đảm bảo duy trì các chuẩn mực trong thương mại

sự kiện🞄Thứ sáu, 10/05/2024, 16:04

(CL&CS) - Tiêu chuẩn là công cụ và phương tiện quan trọng để đảm bảo duy trì các chuẩn mực trong các quan hệ kinh tế, thương mại trong nước và quốc tế.

Dự thảo tiêu chuẩn Ai Cập về hiệu suất năng lượng của thang máy, thang cuốn và lối đi di chuyển

Dự thảo tiêu chuẩn Ai Cập về hiệu suất năng lượng của thang máy, thang cuốn và lối đi di chuyển

sự kiện🞄Thứ sáu, 10/05/2024, 16:04

(CL&CS) - Ai Cập vừa thông báo dự thảo tiêu chuẩn về “Hiệu suất năng lượng của thang máy, thang cuốn và lối đi di chuyển – Phần 1: Đo lường và xác minh năng lượng”.