Dữ liệu cũ
Chủ nhật, 29/09/2019, 05:21 AM

Hơn 2.000 người tham gia làm sạch môi trường biển Đà Nẵng

(NTD) - Sáng 28/9, tại Đà Nẵng, Bộ Tài nguyên và Môi trường (TM&MT) phối hợp với UBND TP Đà Nẵng tổ chức Lễ ra quân hưởng ứng Chiến dịch “Làm cho thế giới sạch hơn năm 2019”.

anh1
Thứ trưởng Bộ TN&MT Võ Tuấn Nhân cùng Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Lê Trung Chinh trao tặng 30 thùng rác phân loại chất thải rắn sinh hoạt cho TP. Đà Nẵng.

Buổi ra quân làm sạch môi trường diễn ra ở khu vực Cảng cá Thọ Quang với sự tham gia của hơn 2.000 người. Đây là điểm đen ô nhiễm môi trường của thành phố Đà Nẵng trong nhiều năm qua. 

Phát biểu tại buổi lễ, ông Lê Trung Chinh, Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng cho biết: Chiến dịch "Làm cho thế giới sạch hơn" do Australia khởi xướng từ năm 1993 và được Chương trình Môi trường Liên Hợp Quốc phát động trên phạm vi toàn cầu. Chiến dịch đã trở thành một trong những sự kiện môi trường thường niên, thu hút sự tham gia hưởng ứng của hơn 130 quốc gia trên thế giới.

Đà Nẵng đang đối mặt với ô nhiễm môi trường nghiêm trọng hi việc thu gom - vận chuyển - xử lý chất thải rắn của thành phố chưa thực sự đảm bảo.

Trong những năm gần đây, lượng chất thải rắn sinh hoạt tăng nhanh cùng với tốc độ tăng trưởng kinh tế, đặc biệt là năm 2018 - 2019, tỷ lệ tăng lên từ 18 - 20%. Hiện nay, chất thải rắn sinh hoạt của Đà Nẵng đã lên đến mức hơn 1.100 tấn/ngày, trong đó tỷ lệ rác thải nhựa có xu hướng gia tăng, khoảng từ 5 - 14%. 

Đà Nẵng kêu gọi tất cả các cơ quan, địa phương, các doanh nghiệp và toàn thể người dân nâng cao nhận thức về bảo vệ môi trường, phân loại chất thải rắn sinh hoạt tại nguồn; tuyên truyền các tác hại của rác thải nhựa đối với sức khỏe và môi trường, nói không với sản phẩm nhựa và túi ni lông, nhân rộng các mô hình tái chế, tái sử dụng, sử dụng các sản phẩm thân thiện môi trường, góp phần giảm thiểu chất thải…

DSC_0321
Chiến dịch “Làm cho thế giới sạch hơn năm 2019” tại Đà Nẵng

Tại Việt Nam, Bộ TM&MT lựa chọn chủ đề chiến dịch năm 2019 là “Hành động địa phương, tác động toàn cầu”, trong đó tập trung vào vấn đề giảm thiểu, chống ô nhiễm rác thải nhựa. Đây là nội dung thiết thực, cấp bách trong bối cảnh nhiều quốc gia trên thế giới đang nỗ lực để loại bỏ ô nhiễm do rác thải nhựa, đồng thời kêu gọi toàn hệ thống chính trị, tổ chức, doanh nghiệp và người dân cả nước cùng chung tay, đồng lòng, quyết tâm hành động và thực hiện mục tiêu chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đến năm 2021, các cửa hàng, chợ, siêu thị ở đô thị không sử dụng đồ nhựa dùng một lần; phấn đấu đến năm 2025, cả nước không sử dụng đồ nhựa dùng một lần.

ảnh 1...
Ngay sau buổi lễ, hơn 2.000 người là đoàn viên, thanh niên các sở ngành, lực lượng vũ trang, doanh nghiệp đã ra quân dọn dẹp vệ sinh tại âu thuyền Thọ Quang, quận Sơn Trà.

Tin,ảnh: Thế Sơn

 

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.