Hơn 200 thương hiệu tham dự Vietnam Manufacturing Expo 2015

(NTD) – Sáng 10/9, tại Trung tâm triển lãm Quốc tế Hà Nội (ICE) đồng thời đã diễn ra 3 triển lãm lớn về chế tạo khuôn mẫu, công nghệ phun ép nhựa và công nghiệp hỗ trợ.

Đến dự triển lãm có ông Trần Xuân Việt, Phó chủ tịch ủy Ban Nhân dân thành phố Hà Nội, ông Hoàng Quốc Vượng, Thứ trưởng Bộ công thương (MOIT), ông Katsuro Nagai, công sứ kinh tế - Đại sứ quán Nhạt Bản tại Việt Nam, ông Soichi Yoshimura, Phó Chủ tịch Điều hành - Tổ chức xúc tiến Thương mại Nhật Bản và ông Duangdej Yuaikwarmdee - Phó Giám đốc Điều hành kiêm Tổng Giám đốc tại Việt Nam.

_MG_9893

Ông Trần Xuân Việt, Phó chủ tịch ủy Ban Nhân dân thành phố Hà Nội

Trọng tâm của cuộc triển lãm là đẩy mạnh các ngành trong điểm như máy công cụ cho chế tạo khuôn như EDM và máy cắt dây, kênh dẫn nóng, công cụ và dụng cụ, vật liệu cũng như máy phun cho sản xuất nhựa. Triển lãm năm nay mang đến cơ hội mới cho hơn 10.000 nhà công nghiệp bằng việc giới thiệu 200 thương hiệu đến từ 20 quốc gia, cùng với 4 khu gian hàng quốc tế đến từ Ấn Độ, Nhật Bản, Đài Loan và Thái Lan.

Triển lãm bao gồm 3 triển lãm lớn là "Triển lãm công nghiệp Hỗ trợ Việt Nam - Nhật Bản lần thứ 6 tại Hà Nội (SIE 2015), do Tổ chức xúc tiến Thương mại Nhật Bản phối hợp cùng Cục xúc tiến Thương mại Việt Nam (VIETRADE) tổ chức, đây là nơi mà các nhà sản xuất Nhật Bản sẽ gặp gỡ các nhà chế tạo phụ tùng của Việt Nam. "Vietnam Manufacturing Expo 2015 (VME)" do công ty Reed Tradex tổ chức, đây là sự kiện toàn diện nhất về Máy móc & công nghệ cho ngành công nghiệp Phun ép nhựa và Công nghiệp Chế tạo Khuôn mau. và triển lãm chuyên ngành về các sản phẩm công nghiệp hỗ trợ với sức ảnh hưởng mạnh mẽ trưng bày hàng loạt sản phẩm của ngành công nghiệp hố trợ Việt Nam, "Triển lãm sản phẩm công nghiệp Hỗ trợ Việt Nam 2015" do Trung tâm xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch thành phố Hà Nội phối hợp tổ chức.

_MG_9933

Lãnh đạo Bộ Công thương và UBND Tp. Hà Nội tham quan các gian hàng triển lãm

Phát biểu tại lễ khai mạc, ông Trần Xuân Việt cho biết: “UBND Thành phố Hà Nội đánh giá cao việc đồng tổ chức các triển lãm và tạo ra sự kiện XTTM thường niên của ngành công nghiệp chế tạo, máy móc, công nghệ và công nghiệp hồ trợ giúp các doanh nghiệp, các nhà chế tạo, các nhà sản xuất công nghiệp trong nước và quốc tế có một sân chơi và cơ hội tìm kiếm thị trường tiêu thụ cho các sản phẩm công nghiệp hỗ trợ cùa Hà Nội và Việt Nam.”

Ông Katsuro Nagai, công sứ Kinh tế - Đại sứ quán Nhật Bản tại Việt Nam (EOJ) cho biết: "Việc thúc đẩy các ngành công nghiệp hỗ trợ được coi là một trong nhữhg ưu tiên hàng đầu của Chính phủ Việt Nam. Hiện nay có khoảng 1500 doanh nghiệp Nhật Bản đang hoạt động tại Việt Nam. Mặc dù gần một nửa trong số đó thuộc lĩnh vực sản xuất, song tỷ lệ sản phẩm nội địa mà những công ty Nhật Bản này thu mua chỉ đạt 33%. Ngoài ra, hầu hết những sản phẩm nội địa này được cung cấp bởi các doanh nghiệp Nhật Bản tại việt Nam. Điều này cho thấy giao thương giữa các doanh nghiệp Việt Nam và Nhật Bản còn rất hạn chế và cần được phát triển.

Tại Nhật Bản, các doanh nghiệp vừa và nhỏ chiếm khoảng 99.7% trong tổng số doanh nghiệp, và chiếm khoảng 70% tổng số lao động. Ngay cả những doanh nghiệp Nhật Bản nối tiếng như Toyota, Honda và Sony cũng đều bắt đầu hoạt động kinh doanh từ các nhà máy nhỏ. Việc củng cố các doanh nghiệp vừa và nhỏ sẽ thúc đẩy cạnh tranh trên thị trường, tạo ra việc làm và công nghệ mới, dẫn đến tái cấu trúc các ngành công nghiệp quốc gia.

_MG_9916

Khu trưng bày triển lãm, công nghệ cao của các doanh nghiệp Nhật Bản

Trong năm 2018, Việt Nam sẽ xóa bỏ 97% các dòng thuế quan theo cam kết của Hiệp định Thương mại Hàng hóa ASEAN. Việc xoá bỏ thuế quan được tin rằng sẽ mang lại lợi ích cho Việt Nam trong việc thu hút môi trường đầu tư, phát triển thị trường tiêu dùng và tình hình chính trị xã hội ổn định. Tuy nhiên, các công ty Việt Nam cũng có thể phai đối mặt với sự cạnh tranh gaý gắt của các nhà sản xuất từ các nước láng giềng cung cấp các sản phẩm với giá thấp hơn nhờ vảo việc xoá bỏ thuế quan. Các công ty Nhật Bản đã nhận ra vấn đề này, đặc biệt là trong ngành công nghiệp ô tô. Ngay từ bây giờ, Vlẹt Nam cần phải vượt qua thử thách này theo một cach thích hợp - Ông Soichi Yoshimura, Phó Chủ tịch điều hành - Tổ chức xúc tiến Thương mại Nhật Bản nhận xét.

_MG_9965
Khu vực hỗ trợ, tương tác thông tin cho doanh nghiệp và khách tham quan

Để tạo nhiều cơ hội kết nối, ban tổ chức đã xây dựng chương trình Kẽt nối Doanh nghiệp ngay tại triển lãm giúp cung cấp những yếu tố cần thiết cho sự cạnh tranh của các doanh nghiệp. Bên cạnh đo, trong khuôn khổ Trỉến lãm công nghiệp hỗ trợ Việt Nam - Nhật Bản lần thứ 6 tại Hà Nội (SIE 2015), sẽ có chương trình "Ngày Kết nối Doanh nghiệp", được tổ chức vào ngày 11/9/2015 nhằm thắt chặt mổỉ quan hệ giữa các nhà sản xuất Nhật Bản với các nhà chế tạo phụ tùng Việt Nam.

Bên cạnh đó, Reed Tradex cũng phối hợp với Trung tâm Đào tạo và Chuyến giao Công nghệ Việt - Đức (HWC) đồng tổ chức "Lớp kỹ sư nâng cao" với mục tiêu thúc đẩy và củng cố chuyên môn cho các kỹ sư. Với những kiến thức chuyên ngành sẽ giúp các kỹ sư Việt Nam tiêu phát triển được kỹ năng quản lý.

Nhằm tôn vinh các thợ hàn giỏi và tìm kiếm các doanh nghiệp giỏi trong lĩnh vực hàn cắt kim loại, Trung tâm Đào tạo và Chuyển giao công nghệ Việt - Đức (HwC) và Công ty Reed Tradex sẽ đồng tổ chức "Cuộc thi Hàn tay điện tử" trong các ngày triển lãm diễn ra. Mục đích cổ vũ tại năng và sự khéo léo của thợ hàn Việt Nam, cũng như nâng cao kỹ năng tay nghề, điều này sẽ giúp các nhà sản xuất phát triển được tính cạnh tranh của họ trong ngành công nghiệp tại Việt Nam như phụ tùng ô tô, dầu và khí đốt cũng như các nhà sản xuất linh kiện điện tử và các thiết bị điện.

Tin tức mới nhất về Kinh doanh độc giả đọc tại đây.

Cao Phong

Bình luận

Nổi bật

Bà Lê Hải Liễu: Gỗ Đức Thành sẽ “vượt bão” thành công

Bà Lê Hải Liễu: Gỗ Đức Thành sẽ “vượt bão” thành công

sự kiện🞄Thứ bảy, 18/05/2024, 09:34

(CL&CS) - “Tôi tin rằng với chiến lược kinh doanh phù hợp, kế hoạch triển khai cụ thể, cùng với kinh nghiệm và bản lĩnh sẵn có, Gỗ Đức Thành sẽ lại “vượt bão” thành công”, đó là thông điệp của bà Lê Hải Liễu, Chủ tịch HĐQT Gỗ Đức Thành trong năm 2024.

Giải thưởng Tạ Quang Bửu vinh danh nhà khoa học có nghiên cứu xuất sắc

Giải thưởng Tạ Quang Bửu vinh danh nhà khoa học có nghiên cứu xuất sắc

sự kiện🞄Thứ tư, 15/05/2024, 13:37

(CL&CS)- Bộ Khoa học và Công nghệ triển khai giải thưởng Tạ Quang Bửu dành cho các nhà khoa học có kết quả nghiên cứu cơ bản xuất sắc.

Saigon Co.op - nhà bán lẻ thuần việt lâu đời nhất Việt Nam

Saigon Co.op - nhà bán lẻ thuần việt lâu đời nhất Việt Nam

sự kiện🞄Thứ tư, 15/05/2024, 09:09

(CL&CS) - Trong 34 năm, Saigon Co.op không ngừng phát triển và đổi mới liên tục thay đổi theo xu thế như phát triển đa dạng các mô hình bán lẻ, thực hiện chuyển đổi số, tái cơ cấu nguồn nhân lực, quản trị, tinh gọn các khâu, mang đến chất lượng và dịch vụ tốt nhất cho người tiêu dùng…