Dữ liệu cũ
Thứ tư, 06/06/2018, 21:48 PM

Hoa Kỳ sử dụng “chim mồi” và lính bắn tỉa để bảo vệ ông Trump tại Singapore

(NTD) – Hoa Kỳ sẽ sử dụng “chim mồi” và các tay súng bắn tỉa như là các biện pháp tăng cường an ninh cho chuyên cơ của Tổng thống Donald Trump đến Singapore vào ngày 12/6 tới.

AFO1
Tổng thống Donald Trump lên chuyên cơ Air Force One ở Cleveland, bang Ohio tháng 5/2018. Vì lý do an ninh, thông tin về lịch trình, đường bay và điểm đến của chuyên cơ thường được thay đổi vào giờ chót. (Ảnh: Reuters)
AFO2
Lính bắn tỉa của Hoa Kỳ tại sân bay quân sự Subang thuộc ngoại ô Kuala Lumpur, Malaysia chuẩn bị cho chuyên cơ Air Force Once chở cựu tổng thống Barack Obama hạ cánh vào tháng 11/2015. (Ảnh: EPA)

Theo Straits Times, bộ phận kiểm soát không lưu tại sân bay Changi sẽ theo dõi hai máy bay Boeing màu xanh trắng của ông Trump. Trong hai máy bay này, chỉ có 1 máy bay chở tổng thống và đoàn tùy tùng. Chiếc còn lại có công dụng như “chim mồi” sẽ bay qua không phận Singapore, nhưng hạ cánh xuống một địa điểm khác, có thể là căn cứ không quân của Hoa Kỳ tại Nhật Bản.

Tại sân bay Changi, các tay súng bắn tỉa vẫn sẽ phục trên mái nhà ngay cả khi chuyên cơ Air Force One (Không Lực Một) chở ông Trump chọn hạ cánh xuống sân bay quân sự Paya Lebar, thay vì Changi. Tuy vậy, khả năng đáp xuống Paya Lebar là nhiều hơn.

Việc sử dụng “chim mồi” – có khi hai máy bay hoặc hơn - và nghi binh như trên rất thường xuyên trong các chuyến bay của tổng thống đương nhiệm Hoa Kỳ. Công tác an ninh được chuẩn bị kỹ lưỡng cho các chuyến thăm của các cựu tổng thống đến Singapore như Barack Obama vào năm 2009 và George W. Bush vào các năm 2003 và 2006.

Air Force One đều hạ cánh xuống căn cứ không quân Paya Lebar trong cả ba lần, vì nơi đây được cho là an toàn hơn so với sân bay dân sự Changi.

AFO3
Chuyên cơ Ilyushin-62M của Chủ tịch Kim Jong-un được mệnh danh là Air Force Un tại sân bay Đại Liên, Trung Quốc ngày 8/5/2018 (Ảnh: Reuters)

Trong khi đó, hai chuyên cơ của Chủ tịch Kim Jong-un - được Liên Xô sản xuất từ những năm 1970 - dự kiến cũng sẽ hạ cánh xuống sân bay Paya Lebar. Chiếc Ilyushin-62M của Chủ tịch Kim, vốn được mệnh danh là Air Force Un – nhại theo Air Force One của Hoa Kỳ, có khả năng bay đến 10.000km. Mà khoảng cách từ sân bay Sunam ở Bình Nhưỡng chỉ khoảng 4.700km.

Riêng chiếc vận tải cơ Ilyushin-76 có khả năng chở 70 tấn hàng và các thiết bị khác, trong đó có xe riêng và phòng vệ sinh riêng của Chủ tịch Kim. Phi cơ vận tải này sẽ không thể bay xa nếu đầy tải. Muốn bay đến Singapore, phi cơ buộc phải giảm tải. Vì thế, Ilyushin-76 của ông Kim có thể ghé Trung Quốc để tiếp liệu.

Một khả năng khác là Trung Quốc có thể cho Chủ tịch Kim mượn đỡ máy bay.

Tại sân bay Paya Lebar, Hoa Kỳ và Singapore chịu trách nhiệm đổ đầy xăng để cho Chủ tịch Kim bay về Bình Nhưỡng – theo sự dàn xếp của Phó chánh văn phòng Nhà Trắng Joe Hagin trong thảo luận với đoàn tiền trạm của Bình Nhưỡng.

Ricky Hồ

 

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.