Dữ liệu cũ
Thứ sáu, 16/03/2018, 14:37 PM

Hoa Kỳ: Sập cầu đi bộ 950 tấn, ít nhất 4 người chết, 2 nguy kịch

(NTD) - Ngày 16/3, chiếc cầu vượt 950 tấn dành riêng cho người đi bộ mới được lắp tại trường Đại học Quốc tế Florida ở Miami, bang Florida, đã bị sập khiến ít nhất 4 người tử vong. Hiện lực lượng chức năng đang khẩn trương điều tra tìm nguyên nhân, đồng thời cứu hộ nạn nhân.

 

Đây là thông báo của người đứng đầu lực lượng cứu hỏa hạt Miami-Dade Dave Downey đưa ra. Trước đó, phát biểu trên đài truyền hình CBS Miami, Thượng nghị sĩ Bill Nelson thuộc bang Florida cho biết có 6 đến 10 người đã tử vong trong vụ sập cầu kinh hoàng này.

Cầu dài 53 m, sau khi xây xong có giá 14,2 triệu USD, sập xuống tuyến đường cao tốc 8 làn đường với nhiều xe cộ đang tham gia giao thông. Theo một số nhân chứng, vụ sập cầu xảy ra vào khoảng 13h30' ngày 15/3 (giờ địa phương, tức 0h30 ngày 16/3 giờ Việt Nam) khi các phương tiện đang dừng đỗ tại đèn giao thông. Ít nhất có 8 chiếc xe bị mắc kẹt dưới đống đổ nát và 10 người đã được đưa đi cấp cứu tại bệnh viện, trong đó có 2 người đang trong tình trạng nguy kịch.

Hiện lực lượng cứu hộ và chó nghiệp vụ đang tìm kiếm những người còn mắc kẹt trong đống đổ nát. Cảnh sát đã đề nghị máy bay trực thăng của truyền hình rời hiện trường để lực lượng cứu hộ có thể nghe được tiếng động của những người đang bị mắc kẹt. Trên trang Twitter, Ban An toàn giao thông quốc gia Mỹ khuyến cáo người dân tránh đi qua khu vực sập cầu.

MiamiFlorida
 
MiamiFlorida1
 
MiamiFlorida2
Hiện trường vụ sập cầu đi bộ 950 tấn ở Florida, ít nhất 4 người chết (Ảnh: Reuters)

Cầu mang tên “Instant Bridge" bắt đầu được xây dựng vào đầu năm 2017, nối Đại học Quốc tế Florida với thành phố Sweetwater, dự kiến sẽ được hoàn thành và đưa vào sử dụng vào đầu năm 2019.

Trước đó, ngày 11/3, phần nhịp chính của công trình đã được lắp đặt trên đường cao tốc bằng phương pháp xây dựng cầu tăng tốc nhằm giảm rủi ro tiềm ẩn đối với người lao động, người đi bằng phương tiện công cộng, người đi bộ và giảm gián đoạn giao thông. Cầu cũng được thiết kế có khả năng chống chọi với bão cấp 5 - cấp nguy hiểm nhất do Trung tâm bão quốc gia đưa ra.

Cầu “Instant Bridge"  sẽ giúp người đi bộ vượt qua khu phố đông đúc nơi một sinh viên nữ của trường Đại học Quốc tế Florida, 18 tuổi, đã bị xe đụng chết khi băng qua đường dạo tháng 8/2017.

Trên trang Twitter, Ban An toàn giao thông quốc gia Mỹ cho biết sẽ tiến hành điều tra tìm nguyên nhân chính gây vụ sập cầu kinh hoàng này. Hiện sinh viên trường này đang trong kỳ nghỉ Xuân, kéo dài từ ngày 12 đến 17/3.

                                                                                                                                                                       Kim Thoa

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.