Tin - Ảnh
Thứ tư, 06/03/2024, 18:49 PM

Hoa handmade thu hút khách dịp 8/3

(CL&CS) - Những bó hoa handmade đang được nhiều người ưa chuộng chọn làm quà tặng trong ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3 năm nay. Mức giá từ 50.000 - 300.000 đồng với nhiều mẫu mã đa dạng, sáng tạo, khách hàng có nhiều sự lựa chọn.

Trung Kiên (21 tuổi, Thanh Xuân, Hà Nội) thường mua hoa tươi tặng mẹ trong dịp 8/3, với giá mỗi bó dao động từ 200.000-300.000 đồng, chưa kèm quà. Tuy nhiên, do mẹ hay phàn nàn việc mua hoa tươi đắt lại không bền, nên năm nay Trung Kiên đã chuyển sang mua hoa được làm từ chất liệu kẽm nhung. "Tôi thấy những loại hoa này được làm rất sáng tạo, đẹp mắt, có thể giữ làm trang trí được. Giá cả cũng rẻ hơn, chỉ bằng một nửa so với giá hoa thật", anh chia sẻ.

Ánh Dương (18 tuổi, Ba Đình, Hà Nội) thường mua hoa handemade tặng bà và mẹ vào mỗi dịp lễ. Bạn chia sẻ, trong nhà có một góc nhỏ để trang trí những bông hoa handmade mà bạn tặng bà và mẹ mỗi dịp lễ, là một góc rất xinh để trang trí và chụp ảnh. 

Hoa handmade với chất liệu từ len

Hoa handmade với chất liệu từ len

Các chất liệu làm hoa handmade rất đa dạng, từ len, kẽm nhung, hay đất sét...

Hoa được làm từ kẽm nhung

Hoa được làm từ kẽm nhung

Càng cận ngày lễ, nhu cầu mua bán hoa handmade ngày càng tăng, không chỉ có các sạp hoa bán trực tiếp, các shop hoa online cũng nhận được nhiều đơn đặt hàng. Chị Vũ Ngọc Phương Anh (24 tuổi, Hà Nội), đã hoạt động shop bán hoa online của mình được hơn 2 năm nay, chia sẻ, vào thời gian cao điểm dịp lễ, trung bình mỗi ngày sẽ có hàng trăm đơn. Giá mỗi sản phẩm sẽ linh hoạt tùy vào mẫu dáng và yêu cầu của khách hàng. Dù là nghề tay trái bên cạnh công việc viết lách, nhưng doanh thu từ niềm đam mê làm hoa handmde của chị cũng khá ổn định. 

Shop hoa online của chị Phương Anh.

Shop hoa online của chị Phương Anh.

"Vì công việc chính của tôi khá linh hoạt, nên vào khoảng 1 tuần trước mỗi ngày lễ, tôi thường sắp xếp công việc chính để có thể dành ra khoảng 8 tiếng mỗi ngày để làm hoa", chị cho biết. Một bó hoa sẽ cơ bản sẽ mất 1-3 giờ, tuy nhiên sẽ có những bó mất cả buổi để làm tùy thuộc vào yêu cầu và độ tỉ mỉ của sản phẩm. 

Thành phẩm một buổi tối làm hoa. Ảnh: nhân vật chia sẻ

Thành phẩm một buổi tối làm hoa. Ảnh: nhân vật chia sẻ

Giải thích lý do hoa handmade đắt khách, chị Phương Hoa (Thanh Xuân, Hà Nội - chủ tiệm hoa handmade online) cho biết, trước hết là do mẫu mã đẹp, mới lạ, thu hút. Hai là do mọi người sẽ ngày càng chuộng hoa handmade hơn là hoa tươi bởi độ bền, có thể giữ để trang trí nhà cửa. Và một phần nữa do mức giá phải chăng. 

Ngoài việc bán lẻ, chị Hoa còn nhận đơn số lượng lớn từ các công ty đặt làm quà tặng cho cán bộ nhân viên với đặt bó 1 bông hoa cỡ lớn, kèm giấy gói trang trí, giá 50.000 đồng. Do nhu cầu đặt hàng lớn, chị đã phải huy động thêm người thân, thuê cả hàng xóm trợ giúp.

Để không bị gấp gáp, tránh tình trạng sát ngày mới đặt, các chủ cửa hàng khuyên mọi người nên đặt trước 2-3 ngày để còn kịp thời gian, đặc biệt là các bó lớn với thiết kế riêng.

Ngọc Ánh

Bình luận

Nổi bật

VCCA giới thiệu triển lãm định dạng Digital các kiệt tác của trường phái tập thể

VCCA giới thiệu triển lãm định dạng Digital các kiệt tác của trường phái tập thể

sự kiện🞄Thứ bảy, 20/04/2024, 10:02

(CL&CS) - Từ ngày 20/04/2024, Trung tâm Nghệ thuật đương đại Vincom (VCCA) mở cửa triển lãm định dạng kỹ thuật số mang tên “Tái Hình Lập Ảnh”, giới thiệu kho tàng hơn 130 tác phẩm kinh điển thuộc trường phái Lập thể của 6 nghệ sĩ nổi tiếng thế giới: Pablo Picasso, George Braque, Jean Metzinger, Fernand Leger, Marie Laurencin và Marcel Duchamp.

Cận cảnh tuyến cống ngầm với công nghệ đặc biệt lần đầu tiên áp dụng để 'giải cứu' dòng sông Tô Lịch

Cận cảnh tuyến cống ngầm với công nghệ đặc biệt lần đầu tiên áp dụng để 'giải cứu' dòng sông Tô Lịch

sự kiện🞄Thứ sáu, 19/04/2024, 23:54

Để "hồi sinh" dòng sông ô nhiễm nhất Hà Nội, công nghệ đặc biệt bằng robot lần đầu tiên áp dụng trong đặt cống ngầm.

Hàng ngàn runner háo hức nhận BIB VPBank Can Tho Music Night Run 2024

Hàng ngàn runner háo hức nhận BIB VPBank Can Tho Music Night Run 2024

sự kiện🞄Thứ sáu, 12/04/2024, 20:18

VPBank Can Tho Music Night Run 2024 đang nóng hơn bao giờ hết khi có hàng ngàn runner đã “đổ bộ” tới quảng trường công viên sông Hậu để nhận BIB, racekit trải nghiệm hoạt động bên lề sự kiện