Thứ hai, 26/03/2018, 11:39 AM

Hành trình thiện nguyện của những người làm báo

(NTD) - Sáng 8/3, ban lãnh đạo và phóng viên Báo Người Tiêu Dùng cùng trang tin Vietpress có buổi công tác từ thiện đầu năm tại chùa Kỳ Quang 2, quận Gò Vấp, TP.HCM.

Chùa Kỳ Quang 2 bắt đầu nhận nuôi trẻ bị bỏ rơi từ năm 1994. Người trụ trì và cũng là người sáng lập ra cơ sở đào tạo và hướng nghiệp cho cô nhi khuyết tật này là Hòa thượng Thích Thiện Chiếu. Chùa lúc đó nhỏ bé và nằm trong khu vực hoang vắng nhiều cây cối. Ban đầu thầy cưu mang những đứa trẻ bụi đời, không cha không mẹ. Dần dà, chùa nhận nuôi dưỡng nhiều em, trong đó có trẻ sơ sinh bị bỏ rơi.

Nhân dịp đầu năm, Báo Người Tiêu Dùng và trang tin Vietpress đã tổ chức đến thăm và tặng hơn 200 suất quà, các nhu yếu phẩm cùng tiền mặt để hỗ trợ chùa nuôi dưỡng các em. Được biết đây là một trong những hoạt động thường xuyên của Báo Người Tiêu Dùng tại chùa Kỳ Quang.

Sư thầy chùa Kỳ Quang 2 cho biết: “Hầu như toàn bộ trẻ em ở đây đều bị ba mẹ bỏ rơi, các em bị bỏ lại tại cổng chùa vào sáng sớm hay nửa đêm… Chùa luôn cố gắng nuôi các em ăn học tới nơi tới chốn. Những em sau 18 tuổi muốn đi tu hoặc ở lại làm việc, chùa luôn tạo điều kiện; hoặc có em muốn học đại học hay học nghề chùa cũng sẵn sàng hỗ trợ”.

Tại đây, các em được sắp xếp ở theo từng phòng, khu vực khác nhau, tùy theo độ tuổi cũng như tình trạng sức khỏe. Chùa chỉ quy định cho các em ăn chay 1 bữa trưa trong ngày, những bữa khác đều được ăn thịt cá bình thường.

Tuy có sự giúp đỡ từ các mạnh thường quân nhưng chi phí hàng tháng của chùa cũng là vấn đề khó khăn. Trung bình chi phí một tháng là 350 triệu đồng (thức ăn, học phí, bệnh viện… cho các em), phần lớn là chi trả cho việc khám, chữa bệnh. Hiện chùa đang cưu mang hơn 220 em và có 45 cô bảo mẫu hàng ngày chăm sóc cũng như dạy dỗ các em.

Ban quản trị của chùa mong nhận được sự hỗ trợ của cộng đồng cùng chung sức giúp các em trở thành người hữu ích cho xã hội.

16-1
Hoa hậu Phu nhân Việt Nam toàn cầu tại Mỹ - Phạm Thiên Trang trao quà cho các bảo mẫu chùa Kỳ Quang dịp 8/3
a9
Nam vương quốc tế Hải Quân cũng đồng hành tại buổi từ thiện
a1
Niềm vui của những đứa trẻ khi nhận được quà
17-1
 
a11
Dịp đầu năm, Ban lãnh đạo và phóng viên Báo Người Tiêu Dùng cùng trang tin Vietpress có buổi công tác từ thiện tại đây.
hk

Đây là hoạt động thường niên của Báo Người Tiêu Dùng tại chùa Kỳ Quang 2

a12
 
a2
 
a6
 
a5
 
a4
 
a3
Chùa Kỳ Quang 2 bắt đầu nhận nuôi trẻ bị bỏ rơi từ năm 1994. hiện tại, chùa đang nhận nuôi hơn 220 trẻ mồ côi, khuyết tật, trẻ bị bỏ rơi.

 Thùy Trang - Quang Linh - Đức Tiến

_NTD_So 412 __Page_40-41
 

 

Bình luận

Nổi bật

Gia Lai: Tổ chức lại Trung tâm Ứng dụng tiến bộ khoa học và công nghệ

Gia Lai: Tổ chức lại Trung tâm Ứng dụng tiến bộ khoa học và công nghệ

sự kiện🞄Thứ ba, 07/05/2024, 20:44

(CL&CS) - Vừa qua, UBND tỉnh Gia Lai có Quyết định số 204/QĐ-UBND về việc tổ chức lại Trung tâm Ứng dụng tiến bộ khoa học và công nghệ (KH-CN) tỉnh.

Bộ trưởng Giao thông vận tải yêu cầu rà soát, kiểm tra giá vé máy bay

Bộ trưởng Giao thông vận tải yêu cầu rà soát, kiểm tra giá vé máy bay

sự kiện🞄Thứ ba, 07/05/2024, 13:57

(CL&CS) - Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thắng vừa ký công văn gửi Cục Hàng không Việt Nam, Vụ Vận tải về việc rà soát, kiểm tra giá vé máy bay.

Hơn 1.200 ca nhập viện do thuốc lá điện tử trong một năm

Hơn 1.200 ca nhập viện do thuốc lá điện tử trong một năm

sự kiện🞄Thứ ba, 07/05/2024, 13:55

(CL&CS) - Bộ Y tế cho biết trong thời gian qua đã có hơn 1.200 ca nhập viện do sử dụng thuốc lá điện tử. Số lượng các quốc gia và vùng lãnh thố áp dụng chính sách cấm sản phẩm thuốc lá điện tử đang tăng lên.