Văn hóa và Đời sống
Thứ ba, 07/05/2024, 14:47 PM

Ông lão mang con dao cũ gỉ trong bếp đi thẩm định, chuyên gia run rẩy hỏi một câu: 'Tổ tiên của ông là ai?'

Quyết định mang con dao cũ gỉ, lâu đời đi thẩm định, người đàn ông tá hỏa với kết luận của chuyên gia.

Ông cụ mang con dao gỉ đi thẩm định

Vốn là đất nước có lịch sử lâu đời, Trung Quốc tồn tại không ít bảo vật quý hiếm, có tuổi thọ từ trăm, nghìn năm trước. Không ít người vô tình tìm thấy bảo vật có giá trị vật chất cũng như tinh thần.

Trong chương trình Thẩm định bảo vật của Trung Quốc, không ít bảo vật đã được phát hiện ra khiến nhiều người không giấu được sự bất ngờ. Dưới đây là 1 trường hợp như vậy.

Gia đình 1 ông lão người Trung Quốc đã giữ 1 con dao cũ kỹ từ rất lâu. Ông chia sẻ rằng từ đời cụ của ông đã để lại con dao này và truyền lại cho đời sau tới tận ngày nay. Hiện tại, con dao này không còn sắc nên không sử dụng được nữa. Người trong nhà ông lão định bỏ con dao ra thùng rác vì không còn giá trị sử dụng, đến người mua sắt vụn chắc cũng không cần.

dao-90-1708686628-900-width617height360

Hình ảnh con dao tổ tiên ông lão giữ lại, trải qua nhiều đời. Ảnh: Internet

Tuy nhiên, ông lão này vẫn còn nhiều đắn đo, trong lòng không muốn vứt bỏ chiếc dao cũ. Ông cũng nghi ngờ rằng con dao này có gì đó đặc biệt, biết đâu lại mang giá trị gì đó nên tổ tiên mới để lại cho đời sau. Vì thế, ông quyết định mang tới trường quay, nhờ các chuyên gia thẩm định.

Chuyên gia khẳng định con dao là báu vật 700 triệu đồng

Tới trường quay, nhiều người còn cho rằng ông lão đã mất công vượt đường xá xa xôi tới đây nhưng sẽ phải ra về trong nuối tiếc. Họ nhìn chiếc dao cũ như sắt vụn và tin rằng nó không phải bảo vật gì. Tuy nhiên, sau khi xem xét 1 lượt, chuyên gia giọng run run, vội hỏi ông lão: "Tổ tiên của ông là ai?" khiến cả khán phòng bất ngờ.

Thực chất, các chuyên gia đã có những nhận định của riêng mình nhưng cần hỏi ông lão để củng cố thêm nhận định. Họ tin rằng đây là 1 báu vật vì trên thân dao có khắc 1 dòng chữ nhỏ đặc biệt. Chuyên gia khẳng định con dao này được sử dụng trong bếp của hoàng cung. Vật này thường được các đầu bếp nổi tiếng trong cung sử dụng để chế biến "sơn hào hải vị", dâng lên các vị vua.

nguoi-dan-ong-mang-con-cu-ky-trong-bep-di-tham-dinh-chuyen-gia-choang-vang-khi-nhin-dong-chu-bi-an-untitled-1-1708700491-251-width650height345

Con dao đã bị gỉ nhưng lại là báu vật từ nhiều đời trước. Ảnh: Internet

Dù nhìn bề ngoài không có gì đặc biệt nhưng con dao này rất bền, chuyên được sử dụng ở hoàng cung. Nó có tuổi thọ vô cùng lâu đời, may mắn được lưu truyền tới hiện tại nhờ ông lão vẫn cố giữ.

Sau 1 thời gian phân tích kỹ, các chuyên gia cũng khẳng định rằng con dao có giá trị lên đến 200.000 NDT (tương đương 700 triệu đồng). Ông lão nghe nhận định từ chuyên gia không giấu nổi sự vui mừng. Ông cảm thấy may mắn vì mình và gia đình chưa vứt con dao đi khi nó không thể sử dụng được nữa.

co_vat_8_KZHH

Ông lão không giấu được xúc động khi biết giá trị của con dao. Ảnh minh họa: Internet

Khi về đến nhà, ông lão cảm thấy vô cùng hãnh diện, nâng niu, trân trọng con dao hơn. Ông kể tin vui này cho những thành viên khác trong gia đình và ai cũng cảm thấy phấn khích. Họ thầm cảm tạ tổ tiên đã để lại báu vật này cho thế hệ sau và nhiệm vụ của họ là giữ gìn, lưu truyền nó.

Vì thế, sau đó có rất nhiều người liên hệ với ông lão để mua lại chiếc dao đặc biệt. Tuy nhiên, ông lão từ chối tất cả những thỏa thuận báu bở này. Ông cũng dặn dò các con cháu rằng không được bán con dao với bất cứ lý do gì. Ông coi đây là 1 "món quà" vô giá mà tổ tiên để giữ lại cho các con cháu đời sau.

Họa Mi

Bình luận

Nổi bật

Nam diễn viên quen mặt bất ngờ qua đời ở tuổi 44, tháng trước mới tham gia phim điện ảnh

Nam diễn viên quen mặt bất ngờ qua đời ở tuổi 44, tháng trước mới tham gia phim điện ảnh

sự kiện🞄Chủ nhật, 19/05/2024, 16:45

Mới đây, thông tin nam diễn viên 44 tuổi đột ngột qua đời khiến dàn sao Việt, người dùng mạng không khỏi bất ngờ.

Bị công an 'giả' lừa 678 triệu đồng, báo công an 'thật' liền được khuyến cáo lập tức làm 4 điều này trước khi mất sạch tiền

Bị công an 'giả' lừa 678 triệu đồng, báo công an 'thật' liền được khuyến cáo lập tức làm 4 điều này trước khi mất sạch tiền

sự kiện🞄Chủ nhật, 19/05/2024, 14:04

Từ trường hợp của anh P, công an tỉnh Gia Lai đưa ra những khuyến cáo cho người dân nhằm tránh việc bị đối tượng xấu lợi dụng, lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh đăng ký hiến mô, tạng: Khi cho đi là còn mãi

Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh đăng ký hiến mô, tạng: Khi cho đi là còn mãi

sự kiện🞄Chủ nhật, 19/05/2024, 14:04

Vị lãnh đạo của tỉnh Quảng Ninh cùng nhiều nhân viên y tế đã tham gia đăng ký hiến mô, tạng.